Chương 1: Xuyên qua

1.4K 30 9
                                    

Trên núi Tần An sương khói lượn lờ, khách hành hương cầm nén hướng trong tay thành kính vái lạy tấp nập hướng về phía giữa sườn núi Thượng Thanh Đạo Quan. Ngọc Thượng Thanh Quan được mệnh danh là vùng đất tu đạo. Vốn trước kia không gọi là Thượng Thanh Đạo Quan, nghe đồn rằng đạo quan chủ trì ở thượng giới là Thượng Thanh Đạo Nhân phi thăng thành tiên ở nơi này, cho nên các giáo đồ mới đổi tên nơi này thành Thượng Thanh Đạo Quan, chính vì muốn nhận được sự phù hộ của Thượng Thanh Đạo Nhân khiến bọn họ có thể thuận lợi tu thành tiên. Về sau, chuyện tình Thượng Thanh Đạo Nhân phi thăng liền truyền khắp bốn phương tám hướng, lập tức khách hành hương tới đây cầu may ngày càng nhiều.

Trước cửa Thượng Thanh Đạo Quan, Lâm Duẫn Nhi thân mặc đạo bào, cầm trong tay một đôi gương đồng, mỉm cười nghênh đón từng vị khách hành hương bước vào đại điện, thừa dịp người khác không chú ý liền đánh giá chính mình trong gương đồng. Đôi mắt tinh anh, hàm răng trắng, thiên tư quốc sắc, khuynh nước khuynh thành? Phi! Lâm Duẫn Nhi tự mình cảm thấy muốn ói khi trong đầu hiện lên bốn chữ này, nàng hẳn là vừa anh tuấn vừa mĩ lệ a, mị lực không gì ngăn cản, chính là cực phẩm ngự tỷ người gặp người thích, xe thấy xe nổ a~.

Lâm Duẫn Nhi nhìn lão đạo cách đó không xa đang giải quẻ cho khách hành hương, nếu như muốn dùng một câu hình dung tâm tình lúc này của nàng, chính là “bi ai”, cẩu huyết, nàng quả thực chính là một người bi kịch không ai sánh bằng a.

Tới đây một tuần lễ, nàng vẫn ngây ngốc ở đạo quan chết tiệt này, bi ai vô hạn khi gặp gỡ cẩu huyết a. Nàng thật hối hận, nàng oán hận a, tại sao ban đầu không nghe lời nói của vị lão giả kia, biết điều một chút ngoan ngoan ở trong phòng. Có lẽ, một khắc kia nàng lựa chọn tới thành phố T du lịch giải sầu liền đã định trước nàng sẽ bước lên con đường xuyên việt tới nơi này.

Trước khi tới thế giới này, Lâm Duẫn Nhi là tiến sĩ thiên tài về y học của Viện y học Trung Quốc. Mười tám tuổi đã tốt nghiệp trung học, tiến vào Viện y học Trung Quốc trở thành học sinh thiên tài khiến cho các giáo sư trung y kiêu ngạo. Nhìn một vị phu nhân lớn tuổi đang thành kính dập đầu trong đại điện, Lâm Duẫn Nhi động động ngón chân cũng biết nàng đang cầu một người con với tiên nhân a. Cầu một người con a! Chuyện này đối với Viện y học là một việc đơn giản tới mức nào a? Chỉ cần ngươi có tiền, đừng nói cầu một người con, ngay cả là cầu một quái vật hai đầu cũng có thể giúp ngươi như ý sinh ra cả một hang ổ a.

Nhớ tới Viện y học, Lâm Duẫn Nhi trong lòng nổi lên một ít hoài niệm, nhớ tới các vị giáo sư suốt ngày tán dương nàng kia, còn cả tình yêu bốn năm với người bạn gái kia.

Mặc dù Lâm Duẫn Nhi có được học vấn trình độ tiến sĩ nhưng nàng vẫn kết hôn cùng một nam nhân ghê tởm có tiền, nhưng Lâm Duẫn Nhi không có biện pháp oán nàng, hận nàng, ai bảo nàng khiến mình yêu sâu đậm như vậy a? Nàng vẫn nhớ rõ một đêm trước kia chia tay người kia có nói với nàng: “Ta yêu ngươi, nhưng ta không cách nào cùng ngươi ở chung một chỗ. Thực tế có nhiều khi rất tàn khốc, tình yêu cũng có nhiều điều bất đắc dĩ a.”

Vì để quên đi tình yêu bất đắc dĩ kia, Lâm Duẫn Nhi quyết định tới Thượng Thanh Đạo Quan ở thành phố T để tu thân dưỡng tính. Ai biết được ngày nàng đi chính là ngày Cửu Tinh Liên Châu trong truyền thuyết, vừa trùng hợp chính là mạng của nàng đúng như lời lão giả kia nói khác hẳn với thường nhân.

[BHTT][Cover] hồng bài thái giám (Yoonsic/Yoonkrys/Yoonhyun....Blabla)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ