Chương 123 THI VĂN

33 2 0
                                    

Trong "Vây Thành" của Tiền Chung Thư có viết: "Tốc độ lây lan của tin đồn nhanh hơn cả cảm cúm, năng lượng ẩn chứa lớn hơn sao băng, còn xấu xa hơn đám lưu manh, có thể khiến con người ta tiều tụy hơn cả lúc sinh non." Câu nói này vô cùng sâu sắc.

Tin đồn lan truyền xôn xao, sáng hôm sau Trì Nguyệt thức dậy mở máy, đủ loại tin tức đã tràn vào như ong vỡ tổ.

Cô nhíu mày, bình tĩnh đặt điện thoại qua một bên. Cô không có tâm trạng xem những thứ này dù đó là tin nhắn của ai, cô đã quen với việc bình tĩnh đón nhận những món quà của cuộc sống, dù tốt hay xấu đều giống nhau.

Cô rửa mặt sạch sẽ rồi xuống lầu ăn sáng, đúng bảy giờ, cô đã bình tĩnh đứng chờ ở của khách sạn.

"Chiến binh đến từ bầu trời" chỉ còn lại sáu thí sinh, tổ chương trình đã chuẩn bị một chiếc xe thương vụ bảy chỗ cho bọn họ, sáu đồng đội chuẩn bị trở thành đối thủ cạnh tranh lần lượt lên xe, đến một nơi không được biết trước. Bọn họ vẫn chưa biết nội dung kiểm tra và quy tắc vào vòng trong của vòng mới nên đều yên lặng ngồi trên ghế, thỉnh thoảng lại có mấy thí sinh liếc nhìn Trì Nguyệt.

Dáng vẻ của cô khi đeo khẩu trang, kính râm và mũ quá dễ nhận ra, gần như không khác gì trong video.

Tối hôm qua, Mạnh Giai Nghi, Lưu Vân và Lưu Nhược Nam đều nhắn tin cho cô hỏi thăm tình hình, cô không trả lời, mọi người cảm thấy cô đã gián tiếp thừa nhận người trong video là cô...

Bầu không khí hơi kỳ quái, Trì Nguyệt chỉ coi như không biết, vẫn im lặng không để ý đến ai.

Lưu Vân ngồi bên cạnh cô, từ từ ngồi gần hơn: "Chị Trì Nguyệt, chị nói xem hôm nay chúng ta sẽ thi đấu cái gì?"

Rõ ràng đây chỉ là một câu nói mở đầu.

Trì Nguyệt: "Tôi không biết."

Lưu Vân mím môi lén lút liếc nhìn những người khác, thấy không ai chú ý đến mình, cô ta nhẹ nhàng luồn tay vào khuỷu tay của Trì Nguyệt, lại dính sát vào bên cạnh cô: "Chị Trì Nguyệt, chị không sao chứ?"

Trì Nguyệt hơi nhíu mày nhìn sang: "Tôi có chuyện gì chứ?"

Lưu Vân: "..."

Cô thật sự quá bình tĩnh, trái tim nhiều chuyện của cô ta đã nhảy lên tận cổ rồi nhưng gặp phải một người bình tĩnh thế này thì sẽ không có cửa đột phá nào.

Lưu Vân và Mạnh Giai Nghi liếc nhau, bất đắc dĩ nhún vai, Trì Nguyệt đã không muốn nói chuyện thì không ai có thể ép buộc.

Vòng thi đấu đầu tiên đã đủ khốc liệt, tất cả mọi người đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ tiến vào một vòng thi đấu ma quỷ, lại không ngờ xe thương vụ lại đưa bọn họ đến văn phòng của tổ chương trình "Người Đi Dưới Trời Sao"

Tổ đạo diễn nói cho bọn họ biết, hôm nay sẽ kiểm tra kiến thức lý thuyết cơ bản. Không luận võ mà chuyển sang thị văn sao?

Sáu cô gái đều ngơ ngác.

Trì Nguyệt, Mạnh Giai Nghi, Lưu Vân và Lưu Nhược Nam đều vào vòng trong từ tổ năm, thoạt nhìn như một đội nhỏ, bởi vậy Thẩm Lam tổ một và Hùng Linh tổ ba đều vô thức tạo thành một nhóm. Trong quá trình từ khách sạn đến trường thi, bọn họ luôn nắm tay đi cùng nhau, bốn người còn lại đi cùng nhau, ba cô gái kia đều xoay quanh Trì Nguyệt.

Dệt Ngân Hà Cho EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ