Chuông đồng hồ điểm đúng bảy giờ sáng, Hermione đặt lá thư xuống bàn, hướng ra cửa sổ, đôi mắt ráo hoảnh. Cô gái tóc nâu khẽ chớp mắt... bầu trời mờ sương, không khí mang màu trắng đục của sữa, lạnh và hoang vắng. Thấp thoáng vài bóng người ẩn hiện trong màn sương lãng đãng, họ lướt qua, rồi biến mất... như những linh hồn không để lại dấu vết...
Sunday is gloomy,
My hours are slumberless
Dearest the shadows
I live with are numberless
Little white flowers
Will never awaken youĐúng vào giờ này, cách đây bảy ngày, Hermione đang tiến vào thánh đường trong bộ váy cưới trắng tinh, lộng lẫy... Cô nhớ như in cảm giác hạnh phúc dịu dàng khi người ấy đeo vào tay cô chiếc nhẫn cưới, chiếc nhẫn với hạt pha lê lấp lánh, mong manh, chiếc nhẫn vẫn đang ngự trị trên bàn tay yếu mềm của cô... Hermione nhắm mắt, cảm nhận lại làn môi ấm áp và những giọt nước mắt đọng nơi khoé mắt cô khi người ấy trao cô nụ hôn...
Thánh đường vang lên khúc nhạc tình yêu, du dương, tha thiết, những tràng vỗ tay, lời chúc mừng vang dậy. Hermione mỉm cười trong hàng nước mắt...Rối bời vì những âm thanh nồng nhiệt, cô quay lại nhìn anh, đôi mắt xanh thẳm chan chứa yêu thương, tay anh siết chặt tay cô... Thánh đường màu trắng... Tình yêu ngập tràn...
Not where the black coaches
Sorrow has taken you
Angels have no thoughts
Of ever returning you
Wouldn't they be angry
If I thought of joining you?Đôi mắt nâu hé mở... Bầu không gian vẫn tĩnh lặng, tiếng gió tràn qua khe cửa sổ tạo nên một thứ âm thanh rít rát, khó thở. Hermione đứng dậy, cô sờ tay vào chiếc áo cưới treo trên tường, chiếc áo vẫn lấp lánh màu hạnh phúc. Hermione mỉm cười, cô lướt tay lên chiếc đàn piano màu trắng, những nốt nhạc rời rạc vang lên, rồi bị hút vào không gian sâu thẳm...
Trút bỏ chiếc váy ngủ, Hermione khoác vào mình chiếc váy cưới ngày hôm ấy, không có khăn choàng, chỉ có một vòng hoa trắng cài lên mái tóc nâu xoã dài sau lưng... Mái tóc nâu dợn sóng, những làn sóng mượt mà, dài và mềm mại... Hermione xoay vòng trước gương, một lần nữa nhìn lại hình ảnh của mình - một cô dâu mười tám tuổi, yếu đuối và nhợt nhạt, nhưng hạnh phúc... Một lần nữa, Hermione chạm vào chiếc đàn piano, âm thanh tự động vang lên, rải khắp căn phòng trắng... Một căn phòng trắng, tường trắng, màn cửa trắng, giường trắng và một cô dâu trong màu váy trắng...
Gloomy is sunday,
With shadows I spend it all
My heart and i
Have decided to end it all
Soon there'll be candles
And prayers that are said I know
But let them not weep
Let them know that I'm glad to go
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harmony] Gloomy Sunday.
FanfictionTitle/Tên: Gloomy Sunday (Chủ nhật buồn) Author/Tác giả: Mel Rating/Phân loại: M Genres/Thể loại: tình cảm, bi kịch, có cái chết của nhân vật chính. Summary/Tóm tắt: Chủ nhật buồn. Ngày không anh. Pairing/Cặp đôi: Harry/Hermione A/N (Mel): - Fic v...