Chương 1

24.3K 1.1K 667
                                    

"Ai ấu nóng không, ấu nóng hổi vừa thổi vừa ăn đây. Ai ấu nóng không."

Một người con gái gánh trên vai một gánh ấu đang đi lòng vòng khu chợ rao bán số ấu của mình, cô bê gánh tấp vào một chỗ để nghỉ ngơi.

Cô gái thở phào lấy chiếc khăn choàng trên cổ mình chậm mồ hôi, còn tiện tay cởi đôi dép dưới chân để lót dưới đất làm chỗ ngồi.

Hai chân co lại, đôi tay ôm trọn lấy chân mình. Đôi mắt láo liên nhìn người qua đường.

"Ấu nóng đây bà con ơi, mua ấu tiếp con đi bà con ơi."

"Lệ Sa! Lấy cho thím năm lạng ấu coi con."

"Dạ thím hai ăn ấu, đợi con một chút."

Lạp Lệ Sa vui vẻ ngồi dậy mở nắp nồi ấu, khói trắng nghi ngút bốc lên. Cô gắp ấu cho vào một túi giấy rồi để lên cái cân, canh đúng năm lạng ấu rồi mới gói gém lại đưa cho người đàn bà trước mặt.

"Năm lạng ấu của thím hai đây, con cân thêm cho thím hai lạng nữa. Con không lấy thêm cắt bạc nào đâu, thím yên tâm."

"Cho gì dữ vậy con, để dành đó còn bán cho người ta chứ."

"Dạ thôi, ngày nào thím cũng mua ấu tiếp con. Hai lạng ấu thì có bao nhiêu."

"Con nhỏ này, tốt tánh dữ không biết. Nè! Thím gửi sáu đồng, cầm thêm một đồng nữa đi cho thím vui."

"Dạ thôi con không lấy thêm đâu."

"Cầm lấy! Mày mà không cầm là thím không có mua ấu nữa đâu biết chưa."

Thím hai dúi sáu đồng vào tay Lệ Sa bắt cô phải nhận, bà cầm lấy túi ấu rồi bỏ đi mất tiêu.

Lệ Sa phì cười nhìn số tiền hôm nay bản thân kiếm được, một ngày cô chỉ nấu bán có mười lạng ấu. Vậy mà lúc nào thím hai cũng mua tiếp cô phân nửa, bữa nay lại được nghỉ sớm nữa rồi.

Nghĩ rồi Lệ Sa nhanh chóng dọn dẹp hàng ấu, cô còn phải đi gặp một người. Người ta chắc là đang đợi cô sắp đói mốc meo tới nơi, phải dọn hàng nhanh mới được.

Đặt thúng ấu lên đầu, Lệ Sa nhanh chân chạy thật nhanh ra khỏi chợ đi đâu đó. Vừa đi lại còn vừa nhảy chân sáo, chắc là đang đi siết lên để gặp ai đó quan trọng lắm đây.

"Bà hai Thắm, suốt ngày bà mua ấu hoài vậy. Ăn không ngán hả?."

"Ngán cũng phải mua, không mua tội con nhỏ lắm. Lệ Sa nó không tía không má, từ cái hồi còn nhỏ xíu đã phải bưng bê ra chợ bán ấu. Tôi thấy thương nên ngày nào cũng ra mua tiếp nó, giúp được cái gì thì hay cái đó thôi bà ơi."

"Mà tôi thấy nó khờ khờ."

"Con nhỏ nó thật thà chất phác, gặp ai cũng dạ thưa. Ai nói gì cũng nghe, bởi có khi bị người ta dụ lừa lấy ấu mà nó cũng cười cười cho qua."

"Vừa thấy thương, cũng vừa thấy tội."

----------

"Hộc...hộc..hộc."

Lệ Sa chạy riết trên đường mương, băng qua cả con ruộng lớn mới tới được con sông gần đó, cô gánh cả thúng ấu trên đầu mà vẫn cứ chạy bán sống bán chết.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 16, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[LiChaeng] • Tạc Một Chữ TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ