mộng

366 63 10
                                    

thầy gojo thường hay kể cho tôi nghe về những giấc mơ thời niên thiếu của thầy.

bắt đầu là những giấc mơ về chính thầy cùng nghề giáo hiện tại. thầy nói rằng, thầy không nhớ rõ về những giấc mơ xuất hiện chính xác tại thời điểm nào trong quãng thời gian năm 2 cao chuyên. chắc là tại vì việc này xảy ra cũng lâu rồi chăng? nhưng thầy nói, thầy đã rất ngạc nhiên khi mơ thấy bản thân trở thành một thầy giáo.

tôi còn nhớ rõ thầy thú nhận như thế này:

"một con người khác, một thằng nhóc trẻ bốc đồng. tất nhiên đấy là thầy của ngày hôm qua thôi, nobara ạ."

nghe nó buồn cười nhỉ? chưa bao giờ mà thầy giáo tôi lại giống hệt một ông cụ non đến như thế. trông cứ như một ông già đang xấu hổ về tuổi trẻ sung sức của mình ấy.

dù đúng là thầy tôi có vẻ cũng sắp bước vào ngưỡng đầu của tuổi già.

...

thầy nói rằng, thầy đã gặp tình đầu của mình ở trong mơ. khi miêu tả về cô ấy, thầy đã dùng những câu từ quá ư là mỹ miều. và với tôi, cũng như với tất cả mọi người, trừ thầy ra, đó là biểu hiện cho câu nói rất nổi tiếng của người trung quốc: "người tình trong mắt hóa tây thi."

tây thi của trung quốc gặp cá, cá chìm trong làn nước phản chiếu bóng hình xinh đẹp đang nở rộ của mỹ nhân. tây thi của gojo satoru gặp hoa tường vi, tường vi đua nhau nở chỉ mong được một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc nhất của nàng.

thầy nói thế này:

"nàng xinh đẹp và nữ tính hơn một đóa tường vi, nàng là đóa tường vi đẹp hơn cả tây thi. nàng là tường vi, mà chắc không phải, vì nàng đẹp. một vẻ đẹp độc nhất mà không mỹ nhân nào có."

sao nghe lời nói cứ nước đôi kiểu gì ấy? nhưng không thể phủ nhận, lời thầy nói là thầy hoàn hảo về mọi thứ, trừ cách tính cách nó thật đến đáng sợ. nghe một loạt các hình ảnh so sánh, một loạt các từ ngữ đẹp mỹ miều được thầy dùng để ngợi ca nhan sắc ấy, thì tôi chắc chắc chắn, cô gái đó rất đẹp.

hoặc cũng có thể, chú thuật sư mạnh nhất bị tình yêu che mù lục nhãn.

---

thầy kể cho tồi, rằng người tình trong mộng của thầy có một sự điên rồ mà thầy cực yêu thích. thầy nói cô ấy cứ như sinh ra là để làm bạn đời với kẻ đứng trên đỉnh cao như thầy, hoang dại nhưng cũng thật dịu dàng.

cô ấy có đôi mắt trông dịu dàng như một đóa hoa baby trắng, có hàng mi rung rinh trước những hòn ngọc trai chảy từ khóe mắt xuống. nữ tính là thế, nhưng khi thật sự 'điên' lên, đóa hoa baby trắng trở thành một đóa hồng đỏ quyến rũ ngất ngây, chính nó đã cướp đi trái tim và linh hồn của thầy.

tại sao tôi lại ngồi lắng nghe nỗi lòng của một kẻ si tình nhỉ? hơn nữa, kẻ si tình ấy còn yêu một người chưa chắc đã có thật.

tôi bị điên rồi, điên theo kẻ điên nhất thế gian, gojo satoru.

- những thứ trong mộng là những thứ hoàn hảo được tạo ra bởi thầy, và thầy đang sống trong mộng tưởng đấy, người thầy đáng kính của em ạ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 14, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

mộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ