Chapter 10

708 24 105
                                    

Y/N POV

Isang linggo nang nakalipas nung huling handaan kina Maria. Ngayon ay may handaan nanaman kasi bubuksan na naming ngayon ang clinic. May blessing na mangyayari sa hapon at may kainan sa gabi.

Hindi na ata makakaabot mga magulang ko kasi nasa Europe sila sa kanilang trading business. Kaya mga kaibigan ko at ni Paco nalang ang dumating. Andito din sila Donya Josefa at mga kapatid niyang babae.

"Oh Ferdinand, mabuti naman at nakahabol ka" rinig kong sinabi ni Donya Josefa.

Oo nga, akala ko hindi na dadating si Ferdinand. Marami na din kasi siyang inaasikaso lalo nang nasa larangan siya ng politika, kaya okay lang din kung di makakaabot. Kaya ayun nga, mabuti't nakarating siya.

"Naku naman mama, mamimiss ko ba tong handa ni Paco" biro niya. May kasama rin pala siyang dala.

"Halika, umupo na't kumain kayo. Marami pang mga putahe ang naiwan. Pakabusog kayo" alok ko sa kanila.

Siyempre naman, gulay lang din ang kinain ni Ferdinand.

Buong hapon hanggang gabii ay may kasiyahan.

May sayawan

May kwentuhan

May inuman ng wine

Ang rami din naman kasing dumalo. Hindi ko na makilala yung iba kasi parang kaibigan iyon halos ni Paco.

Habang nagtitikiman sila ng wine, nagkukwentuhan naman kami ng mga kaibigan kong babae.

"Ano ba naman kasi talagang nangyari? Kasi huli kaming nag usap ni Ferdinand eh nag hihingi ng payo bago ka anyayaing pakasalan" sabi ni Maria

Ito nanaman. Di pa ba ko tatantanan sa usapang ito.

"Sige na, sabihin mo na anong nangyari. Tayo tayo lang rin naman dito" sabi ni Remedios, isa pa naming kaibigan.

Oo nga naman, hindi naman talaga siguro masamang sabihin ko ang rason ko pero ayoko lang talagang pinag-uusapan ang mga ganitong bagay kasi bumabalik nanaman ang lahat.

"Ah, eh... sasagutin ko na sana"

"Oh tapos? Ba't naudlot?" habang pinapalapit nila mga mukha nila sa akin

"Kaso dun ko lang din nalaman na sasabak siya sa giyera. Ayoko naman din mag asawa ngayon at maging biyuda sa susunod na linggo. Hindi ko kaya iyon. Hindi ko kayang mawala si Ferdinand kaya inunahan ko nalang. Pumunta ako ng abroad para mag medisina at di na ako bumalik" paliwanag ko.

At pumapalapit na rin si Paco sa amin

"Ano ba iyang pinag uusapan niyo? O, Maria, tikman ninyo itong wine. Huwag lang masobra at baka malasing"

Tinikman namin ang iba't ibang binigay na wine sa kaibigan ni Paco dahil ito ay isang winery owner.

Habang patuloy kaming nag kukwentuhan at nagtatawanan, isa isa na ring nagsi uwian ang mga bisita hanggang sa kami nalang apat. Ako, si Paco, Ferdinand at Rosa.

Si Rosa na rin ang nagligpit ng lahat ng kalat. Pagkatapos ay umakyat na siya sa itaas, pumasok sa kanyang kwarto at nauna nang matulog.

Sa katagalan, nararamdaman kong para nalasing ako kaunti sa nainom kong wine.

Pero patuloy parin kaming nag kwentuhan tatlo.

Medyo gumaan na din pakiramdam ko kay Ferdinand. Hindi na masyadong alanganin ang pakikitungo ko sa kanya. O baka dahil lang nakainom ako ng konti.

"O, bakit nga ba wala si Imelda ngayon na kasama mo?" tanong ni Paco

"Hindi siya masyadong mahilig sa maraming tao eh. Mahiyain"

Habang patuloy silang nag uusap, nabigla akong sinuntok ng antok kaya pumikit ako ng ilang segundo

Ferdinand POV

Habang nag uusap kami ni Paco, napansin kong parang nakatulog na si Y/N

"Kaya ayun nga..." sabi ni Paco at bigla kong itinuro si Y/N

"Naku, tinulugan na tayo. Alam mo Andy, ikaw na bahala jan. Ikaw lang naman din ang hindi masyadong uminom at parang okay pa estado mo, ikaw na bahala sa kanya. Una na akong uuwi at inaantok na ako. Ingatan mo yan ha at umuwi ka rin pagkatapos" habilin ni Paco.

Umalis na siya at ginising ko na si Y/N

"Halika na. Ipasok na kita sa taas. Ako na bahalang mag sira nitong clinic" sabi ko sa kanya

"Mmmmm" yan lang ang naisagot niya at inalalayan ko na siya sa taas hanggang sa kwarto niya.

Inilagay ko na rin siya sa kanyang kama nang kinalabit niya ako sa leeg

"Ferdinand...." lambot niyang pagbulong

"Hmmm?"

"Kiss me"

"Hahaha, lasing ka lang Y/N. Matulog ka na"

"Hindi. Halikan mo ako gaya nung dati" bago pa lang ako makasalita ay hinalikan na niya ako. Hinalikan ko din siya pabalik.

Alam kong mali pero bakit hindi ko mapigilan sarili ko?

Alam kong mali pero patuloy ko parin siyang hinahalikan. Ang sarap.

Ngayon kaming nang dalawa ang nasa higaan.

Malalim na aming halikan at habang, ang kaniyang mga kamay ay iniabot ang aking gitna at hinihimas himas niya.

"Ughhh" ang labas sa aking mga labi

Hinubaran ko ang zipper sa kaniyang likod nang dahan-dahan. At dahan-dahan din niyang hinubaran ang zipper sa aking suot sa ibaba.

Hindi ako makapaniwalang mangyayari ito.

Inihiga ko siya ulit at hinahalikan sa labi. Sa leeg at sa dibdib.

Dinidila dila ko ang isang dibdib habang minamasahe ko ang isa.

'Mmmm Ferdinand, don't stop" ungol niya

"You like this, huh" sagot ko

Lambot niyang itinulak ang aking ulo, bumangon siya at inihiga ako. Ngayon nakapatong siya sa akin.

Ginagalaw niya ang beywang niya. Ang gitna niya ay isinusugat niya sa akin.

Tinitigasan ako. Ang sarap.

Hindi namin mapigilang ma ungol. Sana naman hindi ito marinig ni Rosa sa kabilang kwarto.

Inihubad na niya ang kaniyang panty at bra. Inihubad ko na din ang lahat na meron pa ako.

Muli siyang humiga at nasa itaas nanaman ako.

Dahan dahan kong ipinaramdam ang alaga ko sa kanya bago ko ito ipasok

"Ipasok mo na" lambing niyang sinabi. Kaya't sumunod na ako.

Nilabas pasok ko ito una nang malambot hanggang sa binibilisan ko ng konti

"Ughhhhh.. Sige pa" sabi niya.

Binilisan ko ito hanggang pareho na kaming natapos.

Nang matapos kami, napagtanto kong mali itong ginawa ko.

Maling-mali.

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon