Nang Dahil Sa Marriage Booth

103 8 4
                                    

                  

-------------------------------------------------------------------------------

Hi! Ako si Rona, 15 years young and I'm a grade 8 student. About me? well nothing interesting, Im just a simple girl. They say im beautiful, chinita, maputi at katamtaman lang ang height, kumbaga sakto lang sa age ko. May crush ako 3rd year student section 2 at siya si Mike. Kung tatanungin niyo ko kung ano ang itsura niya, well pogi sya transferre sya last year, hearthrob din sya sa campus, matangkad, maputi at kissable lips, natural ang pag ka pula .

Okay, maiba tayo. Andito ako ngayon sa school. Alam niyo kung bakit? syempre hindi. Last day na kasi ng Intrams ngayon eh, at kasalukuyan kung tinititigan si Mike. Haaayy, ang gwapo nya talaga.....

kitang kita ko sya dito sa kinauupuan ko , nakikipag tawanan sya sa mga tropa niya. Ilang months ko nadin syang crush ,ang totoo niyan nagkakatext kami noong sila palang ng barkada ko textmate na kami di ko naman aakalaing magiging close kami...........

sa text nga lang .....

di nya ko pinapansin kapag nagkakasalubong kami at ganun din naman ang gingawa ko, nahihiya kasi ako eh.

"Rona! tara gala tayo , punta tayong faculty!!" tawag sakin ng kaklase kung si Patricia. Agad naman akong sumunod sa kanya. I'm sure pupunta nanaman kami kay Maam Reyes, at sigurado akong puno nanaman ng estudyante ang table nya .

--------

Pagkarating namin dun tama nga ang hinala ko puro kaklase ko ang nandun.. ang dami nagsisiksikan  paikot sa mesa  niya ,daig  pa nagtitinda  .

" Magsilayas nga kayong lahat , aba ang init eah nasusuffucate na ko sa inyo!!" pabirong sabi ni maam

"Ang hard naman neto" sabi nang kakalse kong si mel

///Authors Note : Guys ganyan kasi samen pagpasensyahan nyo na ////

"oo nga maam makikipag chikahan lang kami " - kaklase ko

" maam alam niyo ba ang daming nagpakasal sa marrige booth hahahah.. kasama na dun sila john at mika , tapos sila noel at jes" sabi pa ng isa kong kaklase

Biglang napatingin sakin si Maam at sa likod ko.

" oh ? ayan pala si Rona tsaka si chris bat di niyo ipakasal" sabi ni maam

"eeehhh?  si maam parang ano ...yoko nga " pero medyo gusto ko na din di naman umimik si chris at ngumiti lang ..

marami pa kaming napagkwentuhan about sa intrams . Napuno nga ng tawanan ang Faculty room dahil samin eah ..

maya maya lang pinalabas na kami .

"oh . magsilabas na kayo , manuod nalang kayo dun ng mga naglalaro , aba kanina niyo pa ko ginugulo ah ." sambit ni maam reyes

Pero bago pa man ako makalabas  nakita kong may ibinulong si maam reyes sa ilan kung kaklase habang nakatingin saken . hmm ano kaya yun? aisshh baka nagkataon lang na napatingin sya saken ...

Pagkalabas ko doon , ay agad ko naman nakita nag ilan kung kaibigan na tumatambay sa may Videokehan , pwede kasing kumanta doon , magbabayad kalang ng 5 piso , at siguradong kapag kumanta ka ay rinig na rinig sa buong campus , minsan nga natatawa ko sa iba kasi pumipiyok pa hahaha ,,..

  umupo ako sa isa sa mga upuan at nagsimulang makipagkwentuhan.

"Rona oh , gusto mong kumanta ?" sabi ni   kevin

" Ge , kayo nalang " sabi ko

maya maya pa napansin  kong papalapit sakin si kristine . Sya yung kapatid ni chris

Nang Dahil Sa Marriage Booth(One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon