( Short update lang po guya🥰 Keep reading po sa inyo(╯3╰) )
Prince Mathew Pov
Everyone are back to school right now! After what happened last night that Shyreah's fight between Darktan parang nagbago siya! She Become more cold, Sometimes she become Low tempered and sometimes she become Childish! We don't know why! Maybe of her angry? Or there are some reason behind it? Kagabi kasi sa Event parang bumalik ang dating masayahing Shyreah and then after that she's already change! Bipolar!
Flashback *
Natapos ang sayawan namin at bumalik na kami sa upuan namin dahil nagsasalita ang Hari! Pagkadating namin sa lugar namin at nadatnan namin sila Khobe at Zinnia na ganito ang Mukha ಥ⌣ಥ
Inasar kasi sila ni Zinnia! Si Khobe Iwan parang gusto niya ginawa sa kanya ni Shyreah nakita namin ang Kagat ni Shyreah sa Braso ni Khobe! Hala? Si Zinnia ayun! Parang lutang! Nakatingin lang sa kanilang dalawa! Pero may kinakain!
" Anong nagyayari dito? " tanong ni Rhian sa kanila! Sabay silang napatingil at si Shyreah nagliwanag ang mata!
" Hi! Tapos na kayo? Hehe! " Sabi niya ikagulat naming lahat!
" A-ah! O-oo! Nagsalita na kasi ang hari! " Sagot ni Larah! Nagulat kami when we saw her red eyes turns into Green one! What the hell?
" Whaaa! Ang ganda niyong oanuurin kanina! Sinabihan ko nga si Khobe at Zinnia na sumayaw din sila kaso ayaw nila! Kaya ayun pinag-kagat-kagat ko! Hehehe! " Masayang sabi niya! Is this Shyreah Shane Fortalijo? Tiningnan ko si Khobe na ganito ang Itsura!
(͡° ͜ʖ ͡°) - Khobe
(●__●)- kaming lahat
♡´・ᴗ・'♡- Shyreah!" Sige na! Upo na kayo hindi naman pwedeng nakatayo lang kayo dyan no! " Sabi niya kaya agad kaming napa-upo! She smiled at us! I admit she's beautiful!
' Stop that Mathew '
Napatingin ako kay Khobe na nagsasalita sa Isip ko na nakunot ang noo nito!
' Anong nangyari dyan? Kanina pa ba yan? '
' Yeah! I don't what happened to her! '
' Baka meron kaya ganyan! Nako dre! Lagot ka dyan! Haha! '
" Shut up! Tks! '
Tumahimik na ako kasi baka magalit yun! Tks! Cold as always!
" Tara na! Uwi na tayo! Tapos na ang event eh! " Sabi niya! And nag-iba na naman aura! Hayst!
" Ahm Shy? May ta---- "
" I said lets go back to our dorm the event is already done! " Sabi niya with her red Eyes again! Kaya nagulat ang iba lalo na si Zinnia kaya naglakad na siya at sinundan lang namin siya! Suddenly Change mood!
End Flashback *
We're here at our Classroom! Busy si Ma'am sa pag Discuss habang si Shyreah ayun nangungulit na naman kay Zinnia at Khobe! Anong nagyayari sa kanya?
" Anong nagyayari dyan? " Tanong ni Larah!na tinuro si Shyreah! Umiling kami hindi naman talaga namin alam eh!
" Ewan! Tanungin mo kaya sila Zinnia at Khobe! " sagot ni Joy! Tumingin kami sa kanila! Pati mga classmates namin nakatingin narin sa kanila!
" Ms. Fortalijo? Are you Listening? Why are you so annyoing and being Childish? " Tanong ni Ma'am! Tumingin si Shyreah sa kanya na ngayoy nag-iba na ang Aura! Oh no!
" Why would I listen to your boring Discussion ma'am? I am not the only student who didn't listen to you also! Bakit ako lang tinanong mo? " sabi ni Shyreah na nakataas ang kilay!
" Dahil ikaw lang ang maingay! " Sagot ni ma'am! Nagkunot ang Noo ni Shyreah!
" ME? annoying? Seriously? I didn't even make a noise while talking to Khobe and Zinnia! You! You're the only one who make noise for discussing your boring topic to this class! You forgot? Royalties kami! You're discussion is for other section its not suitable for this Section! " She said! We looked at Ma'am and now her face turning red because of angry!
" Did you jus------ "
" No! And Shyreah is Right! I hate your discussion ma'am! Kaya please! Get out! " Zinnia said! Na ikinagulat naming lahat! Si Khobe ayun tahimik lang!
" Arghhhh! " Sabi ni ma'am habang umalis sa Harapan namin! Lumingon kami kay shyreah na ngayoy seryoso ang mukha!
" We find the real teacher of this Subject! Before it's too late! " She said that make us Froze! Find the real teacher?
" What? Real Teacher? " Janna ask her! Tumingin siya kay Janna and Smiled!
" Yeah! She's fake! And also the teacher of History! " Sagot niya! Paanong? Hindj na ulit kami nagtanong pa dahil umalis siya! Paanong Nalaman niya? Sino kaba talaga Shyreah? Why are you so very mysterious?
P
A
S
TF
O
R
W
A
R
DNasa kwarto na ako ng dorm nato! And I already Done making my Routines! Everyone have routines! Not just girls so don't call me Silly! I wanna sleep and Face my day to see my Princess! Goodnight💘
___________________________________________
hi guys💗 Short update lang muna ako ha? Semis na kasi namin sa School eh! Tambak-tambak na gagawin! Hayst💗 See you on next chapter babyyee☺
YOU ARE READING
CHARM ACADEMY : THE LONG LOST LAST POWERFUL PRINCESS
FantasyI am Princess Althea Ziery, The powerful princess of fire kingdom! I command to summoned all my Guardians to guide me! And destroy the Dark Kingdom to finish and end this War! And remove all the dark magics in this person! "