Shen's POV
Hindi na ako nagtagal pa sa field at bumalik na lang sa room, baka dakdakan na naman ako ni Sunoo kung magtatagal pa ako rito.
Kakausapin ko sana si Jake kanina kung walang tumawag sa kaniya, naunahan lang ako. Is it wrong that I feel jealous about that girl? It's wrong, right? I don't like him. Kaibigan lang, yes, kaibigan lang. Nothing more, nothing less.
"Saan ka galing, Shen?" Tanong ni Heeseung. "Ah, diyan lang sa field. Nakita ko pala si Jake, may kasamang babae. Hindi ko kilala kung sino." I answered at bumaling kay Jungwon na nagbubura ng mga sulat sa blackboard.
Why is it called blackboard kung green naman ang color nito? Anyway, umupo na lang ako sa upuan malapit kay Ni-ki.
"Babae?" Nagtatakang tanong ni Sunghoon. Si Sunghoon pinakaclose ni Jake sa kanilang pito. I nodded. "Tatawagin ko sana kanina, kaso tinawag siya 'nung babae kaya 'di ko nakausap." I said.
"Anong itsura noong babae? Nakita mo ba?" Sunod sunod na tanong ni Sunghoon. "'Di ko masyado nakita yung mukha eh, pero medyo matangkad. Mas matangkad sa'kin." Sunoo laughed and said "Maliit ka kamo"
I rolled my eyes and punched his right arm. Anyway, habang nag-aayos pa sila ng room nila ay inabala ko ang aking sarili sa paggamit ng aking cellphone, scrolling down through my phone.
But I still can't forget what happened earlier, who's that girl? Is that Jake's new girl or what? I shouldn't feel this way, kung paano ko siya ipagtabuyan. I don't have the right to stop him from seeing another girl.
"Hey, are you okay?" Jugwon said as he sat beside me. Umiwas ako ng tingin at tumingin kay Riki na naglilinis pa rin ng blackboard hanggang ngayon. "Uhm, oo, okay lang ako." Saad ko.
"Kanina ka pa kasi tulala riyan kahit nags-scroll ka lang sa phone mo, halata na wala sa phone yung isip mo." Natatawang sabi niya. Magsasalita pa sana ako nang biglang sumigaw si Sunghoon.
"Jake!" Agad akong napatingin sa may pinto at nakita roon si Jake. Nagtama ang aming mata ngunit umiwas din siya ng tingin at ibinaling kay Sunghoon.
"Where have you been?" Sunoo asked and puts down what he was holding on the table beside him. I shifted my gaze to him, waiting for him to answer. His eyes roam the room, "Sa field lang."
Tumingin sa akin si Sunoo, "Galing din doon si Shen, did you two see each other?" Nanlaki ang mata sa sinabi ni Sunoo. What the hell? "Well, yes." Saad ni Jake at pumunta sa tabi ni Hesseung.
"Bakit hindi pa kayo nag sabay na bumalik dito?" Si Jungwon.
I shrugged my shoulders and mind my own business, but Jake answers Jungwon's question. "Just giving her space," kumunot ang noo ko sa sinabi niya. Space? Do I need space? I don't know, ang gulo.
"Space?" Bulong kong tanong na narinig din 'ata niya. Lumingon siya sa sa akin at binigyan ako ng maliit na ngiti na aking ikinagulat dahil biglang bumilis ang tibok ng aking puso.
I shifted my gaze to Sunoo na kanina pa ata nakatingin sa akin. I gave him a' what' look. He shook his head a little and continue what he's doing, as well I am.
"So, guys, what if we go to the club house in our village this weekend?" I suggested to break the silence that I couldn't take it anymore. "Saturday or Sunday?" si Riki. "Uhm, you guys decide. I'm free naman sa weekend, Saturday and Sunday." I said.
"Hmm, I'm more free on Saturday. Kayo ba Jake, Jay, Sunghoon, Jungwon, Sunoo?" Heeseung. "Sige, Saturday rin ako pwede." Sabi ni Sunghoon and that goes the same with Jay, Jungwon, and Sunoo.
"How about you, Jake?" I asked and then slightly looked at him. I saw that he glanced at me but shifted his gaze immediately. "I-I'll think about it. Mayroon ata akong gagawin ng weekend. So, if hindi ako pwede, tumuloy kayo." He said.
I nodded at tumayo na ako. "Saturday, guys! Don't forget, ha?" Inakbayan naman ako ni Sunoo na nasa tabi ko na pala. "Oo, akala mo samin makakalimutin?" Sunoo. I put my index finger on my chin and then slightly looked up. "Hmm, oo!" I laughed.
"Wow! si Heeseung lang 'yun! Tanders na' yan, e," Riki said. Napatawa ang lahat sa sinabi niya at halos mamula si Heeseung sa inis.
I glanced at Jake to see if he is laughing too, and then I saw that he is looking at me? I am not sure.
BINABASA MO ANG
Be My Mistake ( Enhypen Jake ff)
Fiksi PenggemarIn where he would do everything just to prove his love for her, but, the thing is the girl likes another guy. And as he stops, she chases after him. Is it too late for her to realize, or maybe not? (Enhypen Jake FF) Date started: November 27,2021 Fi...