"Anh ơi?"
Nghe thấy giọng nói nhẹ tựa như gió ấy mà Sanzu quay đầu nhìn thì phát hiện đó là một cô nhóc rất đáng yêu.
Hắn bước lại gần mà khẽ cúi người xuống ngang mặt cô mà cất giọng.
"Bé con, gọi anh có gì sao?"
"Sao anh lại phải đeo khẩu trang thế ạ?"
Con bé khẽ nghiêng đầu chút mà ngây ngô hỏi lại bằng chất giọng đáng yêu.
"Ừmmm, bé không nghĩ anh định làm gì đó phạm pháp sao?"
Hắn trầm ngâm một vài giây rồi hỏi ngược lại con bé.
"Không nha. Tại vì em thấy anh có vẻ rất ra dáng là người tốt."
"Tại sao?"
Hắn thắc mắc hỏi.
Con bé cười nhẹ mà đưa tay gỡ lấy khẩu trang của hắn xuống mà cười tươi rói.
"Em chỉ cảm thấy vậy, quả nhiên anh rất đẹp trai."
Trông con bé có vẻ thích nên hắn khẽ cười để lộ hàm răng trắng của mình.
"Bé không sợ sao?"
Không ngờ được rằng con bé lại thản nhiên đáp.
"Không hề."
Nghe thế, đáy mắt hắn liền hiện lên tia thích thú. Cong môi cười rồi tay chỉnh khẩu trang lên, Sanzu khẽ cất giọng.
"Ai cũng nói mặt anh rất đáng sợ, sao bé lại không sợ?"
Con bé trầm ngầm một xíu rồi nhún vai.
"Em không biết. Chỉ là cảm thấy anh là người tốt."
"Thật sự nghĩ anh là người tốt? Bé nhìn trông nhỏ này sao mà biết được."
"Em 20 tuổi rồi, không còn bé nữa đâu."
Con bé cau mày khó chịu nói. Nói em nhỏ chả nhẽ em thấp lắm sao? À mà cũng đúng, người có đúng ba mét bẻ đôi, hỏi sao người ta bảo nhỏ là đúng rồi.
"Bé 20 thật sao? Khó tin quá à. Cơ mà nhà bé ở đâu để anh đưa về, giờ cũng muộn rồi đó."
Muộn? Phải ha, trời đang sẩm tối lại rồi. Nhìn có vẻ sẽ có mưa, nhưng không sao.
"Muộn xíu cũng không sao đâu, dù sao em cũng ở một mình. Anh đưa em về thiệt hả?"
"Tất nhiên, giờ đi nhé."
Hắn đứng thẳng người lên mà nói. Nãy giờ cúi để nói chuyện với bé con này mà muốn gãy lưng quá. Em nghe hắn nói thì gật đầu "Dạ" một tiếng.
Trên đường hắn đưa em về thì cả hai có nói chuyện với nhau. Hỏi thì hắn biết được tên em là Suki, có vẻ như cái tên này được dành cho em với mong muốn rằng em luôn được mọi người yêu thương, che chở. Cũng hãy đó chứ, hắn cảm thấy chiếc tên này rất hợp với em.
Đường về nhà em khá xa nên Sanzu hắn có cơ hội được nhìn em kỹ hơn. Trong khi em đang thao thao bất duyệt kể chuyện trên trời dưới đất cho hắn nghe thì hắn lại chỉ ngắm nhìn em.
Em có mái tóc tím nhạt giống Mitsuya, tóc em ngắn và được thắt tím hai bên rất xinh, dưới đôi mắt màu xanh biển của em là hai nốt ruồi lệ, vóc dáng lùn lùn, nhỏ nhỏ đáng yêu, xem chừng có vẻ nhẹ. Liệu có làn gió nào đó thổi bay em thì sao nhỉ? Sanzu nhìn em mà khẽ cười dưới lớp khẩu trang, hắn đột nhiên cảm thấy có chút gì đó...gọi là gì nhỉ? Hắn cũng không biết nữa.
"Mà bé con, sao khi nãy bé lại bắt chuyện với anh?"
Sanzu chợt hỏi em.
"Ừmmm, sao à? Tại sao nhỉ? Em cũng không biết nữa, có lẽ...chỉ muốn tìm người để nói chuyện chăng?"
Suki hơi ngập ngừng rồi nở nụ cười nhẹ tênh, khẽ trả lời. Dường như em chẳng hề quan tâm gì cả, chắc do em muốn thử không cô đơn một lần, vì cuộc đời gần hai mươi năm của em đã phải sống trong cô độc khi mới bập bẹ biết đi, biết nói. Em của hiện tại chính là một tay của một người bà không máu mủ ruột thịt nuôi nấng. Khi chỉ còn mình em trên quãng đời này, thì em nghĩ mình vẫn nên thử có ai đó bên cạnh, dù chỉ là một chút.
"Chắc hẳn, bé có một quá khứ không mấy đẹp?"
Hắn lại một lần nữa thắc mắc. Chẳng hiểu sao, hắn lại muốn biết thêm về em.
"Nói sao nhỉ? Nếu rảnh em sẽ kể. A, đến nhà em rồi. Cảm ơn anh đã đưa em về."
Mới đó đang nói chuyện với nhau mà đã về tới nhà em lúc nào không hay.
"Mai anh có muốn tới rủ em đi đâu không?"
Bất tri bất giác, em liền hỏi.
"Có thể anh sẽ ghé. Bé vào nhà đi, anh về đây."
Vừa nói Sanzu vừa quay người vẫy tay chào tạm biệt em.
Nhìn bóng dáng hắn quay đi, em chợt nhớ ra gì đó liền nói với âm lượng đủ để hắn nghe thấy.
"Anh ơi, anh tên gì vậy ạ? Nãy anh chưa có nói."
Tên hắn? Ừ nhỉ, hắn chưa nói tên mình cho em biết.
Ngoảnh đầu lại, đưa tay kéo khẩu trang xuống hắn nở nụ cười nhẹ mà bảo.
"Anh tên Haruchiyo Sanzu, anh là con một."
---------------------------------
Dung mạo của bé con Suki:
Cầu không flop -))))
Truyện thuộc về Karuo tôi, phiền để nguyên tại chỗ. Ngoài ra cũng chỉ đăng vài đoạn trên facebook.
Nếu thích thì nhớ cho tôi một vote nhé, follow truyện để nhận được thông báo về phần mới nhé. Cảm ơn vì đã đọc, một lần nữa thì tôi mong nó không flop.
#KaruoRuo_SM
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đoản Sanzu] Anh ơi?
Short StoryNhân vật của Wakui Ken nhưng truyện là của tôi. Warning: OOC, lệch nguyên tác p/s: chỉ chiếc đoản xinh xinh về Sanzu, ghé tới đây thì nhớ đọc nhé.