Ở nhà nghỉ dịch không phải đến trường đi học, nhưng không có nghĩa là không phải học, Riki từ việc mỗi buổi sáng thức dậy chuẩn bị đến trường bây giờ lại thành mỗi sáng ngủ đến sát giờ học, đến giờ thì mở máy tính vào lớp còn học thế nào thì tùy ý vũ trụ mách bảo.
Mấy ngày đầu quỷ con học chăm lắm, sách vở chép bài đầy đủ, có khi còn đủ hơn khi học trên lớp. Jongseong mỗi sáng thức dậy thấy quỷ con ngoan ngoãn ngồi cạnh bàn học lật sách lật vở lại thấy xóm trọ có thằng út đáng đồng tiền bát gạo ghê, học hành chăm chỉ thế này thì mình cũng đỡ mệt. Nhưng đấy chỉ là ban đầu, sang đến tuần thứ hai là Riki không còn biết bút để đâu nữa, vào lớp chỉ nửa tiếng sau là lăn ra ngủ, tới lúc điểm danh mới ngoi lên.
Bởi mới nói, quỷ con, không nghịch không phải quỷ con.
Tất cả là nhờ Jongseong cùng Jaeyoon sợ Riki ngồi máy tính suốt ngày thế hại người, bắt đầu bày cho thằng nhóc quay màn hình bài giảng, xem lướt bài, ghi lại nội dung cần nhớ, làm ví dụ, còn chuyện điểm danh thì nó nhờ bạn trong lớp khi nào bắt đầu điểm danh gọi nó, tiết học 45 phút nhờ hai anh trai ngoại quốc mà thành 15 phút, tính cả thời gian nó làm ví dụ. Lại được cả Jaeyoon học giỏi, Jongseong vừa học tốt vừa biết tiếng Nhật, câu nào không hiểu nó đưa hai anh giảng là xong.
Bạn bè thấy lạ vì Riki chả học hành gì mấy mà điểm vẫn cao chót vót, hỏi gì cũng trả lời được, mà còn giảng cho các bạn dễ hiểu hơn cô giáo nữa, đến cả giáo viên chủ nhiệm còn phải gọi cho K, khen em trai học online khó khăn mà vẫn nỗ lực.
K nghe mà mát lòng mát dạ, đi lên phòng Jongseong thì thấy thằng em mình đang đắp chăn ngủ ngon lành, cô vẫn giảng bài, các bạn vẫn phát biểu còn nó thì cứ ngủ. Hình như lúc nãy giáo viên khen nhầm người, thằng nhóc này làm sao mà thông minh đột xuất thế được?
"Bạn nào trả lời được câu này nào?"
"Khòooooooooooooooo"
Dẹp đi, chắc chắn là khen nhầm người.
Cho đến khi Riki mở điểm trên lớp của nó ra khoe, men in black thiếu điều lấp kính lúp ra soi xem liệu ngành giáo dục có đục lỗ hổng nào ngay trúng em trai mình không mà điểm nó cao thế, Riki mới nói nó có hai anh gia sư dạy cho học.
Tháng đó men in black miễn tiền trọ cho 2J, 2J lấy phần tiền đó đi chợ mua đồ nấu lẩu khao quỷ nhỏ.
"Uầy nay ăn sang thế ạ?"
"Anh trai mày thưởng mày đó, phải ăn hết chỗ này biết chưa?"
Jaeyoon có thể nhẹ nhàng với Riki như con không đẻ, nhưng Jongseong thì không, nghe thấy thế thì đi từ trong bếp ra vỗ đầu nhóc con một cái làm nó la oai oái.
"Nói thế người ta lại tưởng mày bị anh đây bạc đãi không có ăn uống tử tế bây giờ"
Hai anh trai ngoại quốc chăm mát tay quá, đến buổi tổng kết tháng cô tuyên dương trước lớp vì thành tích học tập đứng đầu, nó thích chí, cả ngày cười tít.
Mọi thứ thuận buồm xuôi gió cho đến một hôm, Riki quyết định không ngủ trong giờ. Nó nói cái gì mà dạo này ngủ nhiều quá lú hết cả đầu, phải tỉnh táo một hôm cho thiên hạ trầm trồ, gớm, chả biết thức được bao lâu mà làm màu thì giỏi lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SERIES] Our VIE
FanfictionAnh em xa láng giềng ngay trước nhà, sáng tô cháo gà chiều làm ly trà đá. Written by Ktothebin.