1
Hôn ước giữa Trương Gia Nguyên và Châu Kha Vũ đã được định sẵn từ trước cả khi Trương Gia Nguyên sinh ra. Cũng không có lý do gì cụ thể, chỉ vì hai nhà là thế giao. Không ngờ rằng đến lúc sinh ra cậu lại là con trai."Em cảm thấy là hai bé trai cũng vẫn được." Mẹ Trương nói lúc mẹ Châu đến thăm phòng bệnh, "Chị thấy sao"
"Thế thì phải xem tương lai của bọn nó thôi." Mẹ Châu bất giác thở dài.
Từ lúc Trương Gia Nguyên bắt đầu hiểu chuyện đã được nghe nói về chuyện hôn ước này, cho nên vào lần đầu tiên cậu gặp Châu Kha Vũ: "Chào anh, em là Trương Gia Nguyên, chuẩn đàn ông Đông Bắc, thẳng đuột."
Châu Kha Vũ: ? ? ?
2
Không ngờ đến tuổi kết hôn, hai người vẫn không một mảnh tình vắt vai, khiến cho bố mẹ hai bên đều bức xúc."Em cảm thấy em lại có thể rồi, anh thì sao?" Trương Gia Nguyên nhớ lại tuyên ngôn về việc thẳng đuột của bản thân năm đó, bây giờ bị vả mặt cũng coi như muộn rồi, nhưng chung quy vẫn là bị vả mặt.
"Anh nghĩ trước hết có thể giả vờ một thời gian, em nghĩ sao?", Châu Kha Vũ đẩy cặp kính gọng vàng của mình theo thói quen.
"Chính là ý này!" Trương Gia Nguyên hào hứng nắm lấy tay Châu Kha Vũ. Hai người phối hợp nhịp nhàng, ngày hôm sau lập tức thông báo với hai bên gia đình.
Nói là giả vờ một thời gian, thoáng một cái đã qua hai năm.
03
Đầu giờ sáng mới thực sự là thời khắc náo nhiệt nhất của quán bar. Châu Kha Vũ ngồi ở quầy bar cầm một ly cocktail, vẻ mặt buồn bã nhìn Ngô Vũ Hằng bên cạnh."Anh nói em ấy có phải khúc gỗ không?" Châu Kha Vũ im lặng một lúc lâu đột nhiên lên tiếng.
"Chắc......vậy?" Ngô Vũ Hằng ngập ngừng nói, nhưng lại nhìn thấy ánh mắt khó chịu của cấp trên của anh. Châu Kha Vũ dường như đang nói "Anh dám nói em ấy không tốt." Ngô Vũ Hằng lập tức chữa lại, "Không phải, không phải."
"Sao lại thành không phải rồi? Chẳng lẽ em ấy hoàn toàn không nhận ra em thích em ấy sao?"
"Ừm......Có phải do cách thể hiện của cậu quá kín đáo không." Ngô Vũ Hằng lại ngập ngừng hỏi.
"Kín đáo cái gì mà kín đáo." Châu Kha Vũ lập tức phản bác, "Em đã chuẩn bị chu đáo đến mức đặt nhẫn đính hôn lên đầu giường rồi, thế mà em ấy lại không hề có tý phản ứng nào."
"......"
Châu Kha Vũ dùng ống hút gảy lá bạc hà trên ly cocktail ra, sau đó cầm cốc lên uống một hơi cạn sạch.
Đúng lúc đó có tin nhắn điện thoại gửi đến. Ở mục tên người gửi hiện lên "Hôm nay cây sắt đã nở hoa chưa?". Ngô Vũ Hằng xem tên người gửi xong, cạn lời mất một lúc.
Là một giọng nói, Châu Kha Vũ bật nó lên. Phát ra từ điện thoại là giọng nói của Trương Gia Nguyên, người vài năm trước tự nói bản thân "thẳng đuột".
"Tối nay anh có về nhà ngủ không? Hay là ngủ ở công ty?"
Châu Kha Vũ trả lời một câu: "Về nhà" rồi gọi phục vụ thanh toán tiền, sau đó cùng Ngô Vũ Hằng đi ra khỏi quán bar.
YOU ARE READING
[YZL] (Oneshot) Ngụy trang tình nhân
Short StoryOne shot: Ngụy trang tình nhân Tác giả: 99% Nguồn: Lofter Dịch: Cait Bản dịch thuộc về Thích Cậu Của Mỗi Ngày, đã có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang ra ngoài!!!