Chương 78

2.6K 115 2
                                    

Edit by: mitruong88

Vào tháng chạp, hôn lễ của Cố Sầm và công chúa đã được lên kế hoạch.

Trước đó nếu không phải đang ở cữ, Tần Hảo sẽ đến Kì Dương Bá phủ để hỗ trợ. Cho nên đến khi nàng ra tháng, trên cơ bản chính là ôm tiểu Bánh Bao ở lại Kì Dương Bá phủ.

Kì Dương Bá phu nhân rất thích tiểu Bánh Bao, sau khi Tần Hảo qua đến đã đem tiểu Bánh Bao để ở chỗ bà, sau đó tự mình đi giúp thế tử phu nhân.

"Thông gia bọn họ khi nào thì có thể vào kinh?" Thế tử phu nhân đang giúp đỡ bố trí tân phòng, hai tỷ muội Cố Trăn và Cố Duyệt cũng có mặt.

Sau khi sinh con, thấy nàng và Tần Vận đều ở kinh thành nên Diệp Mạch và Tạ Cảnh đã cùng nhau lên kế hoạch đón người Tần gia về kinh thành sinh sống, nhưng Tần gia tam phòng ở lại quê nhà. Mà đích nữ tam phòng, Tần Nhàn thì vào kinh cùng họ.

Người cuối cùng được Tần Vận đặc biệt thêm vào.

Tần Hảo đương nhiên đồng ý, Tần Nhàn là tỷ nhi nhỏ tuổi nhất trong nhà họ, nhưng Phó thị trọng nam khinh nữ, chưa bao giờ để ý nhiều đối với nữ nhi này. Nhưng mấy năm nay dưới gối Phó thị cũng không có con trai. Năm nay, một vị thiếp thất của tam lão gia lại sinh cho ông đứa con trai đầu lòng, cuộc sống của Phó thị không dễ dàng, kéo theo cuộc sống của Tần Nhàn cũng không dễ dàng.

Tần Vận lấy lý do cần Tần Nhàn đến kinh thành làm bạn, thuận tiện giúp Tần Nhàn ở kinh thành làm mai để tam lão gia thả người.

"Phải chờ năm sau mới khởi hành. Tổ phụ và Tổ mẫu muốn đón Tết ở nhà, cũng có thể gói ghém đồ đạc đàng hoàng."

Thế tử phu nhân vô cùng đồng ý, "Cũng đúng. Bọn họ ở nơi đó nhiều năm như vậy, chợt phải chuyển về, chắc chắn phải thu dọn rất nhiều thứ. Ta nhớ con có một đệ đệ ruột, hiện tại là ở trong nhà đọc sách sao?"

"Dạ phải, lúc trước vẫn là thỉnh tiên sinh đến nhà dạy học. Trước đó Ngoại tổ phụ có nói với phu quân con, chờ Hứa ca nhi vào kinh, có thể cho nó đến Kì Dương Bá phủ."

"Như vậy cũng tốt." Thế tử phu nhân cười, nhìn màu đỏ đầy vui mừng trong phòng, trên mặt ý cười nồng đậm: "Chúng ta đều nghỉ ngơi một chút trước, trong viện đã chuẩn bị trà nóng."

*——

Trong viện đều là người một nhà, thế tử phu nhân thở dài, "May mắn Hoàng Thượng vượt qua được, bằng không Sầm ca nhi và Công Chúa đều phải túc trực bên linh cữu, hôn lễ này phải đến ba năm sau."

Tần Hảo cũng cho rằng như vậy, trước đó Hoàng Thượng hôn mê bất tỉnh, tuy rằng áp chế tin tức, nhưng mấy ngày không thượng triều trong lòng mọi người đều hiểu. Kì Dương Bá phủ cũng làm tốt chuẩn bị vạn nhất Hoàng Thượng băng hà, lùi hôn lễ lại sau ba năm.

"Văn phu nhân cũng bởi vì như thế, mới sốt ruột định ra hôn sự cho Tam đệ cùng Phó gia tam cô nương."

"Mấy ngày trước ta cũng gặp qua Tam cô nương này, có vẻ điềm đạm, tính tình cũng tốt. Sau khi nàng gả vào, giữa chị em dâu các con hẳn là sẽ không có cãi nhau." Thế tử phu nhân nắm lấy tay Tần Hảo trò chuyện, nhìn thời gian nhắc nhở nàng, "Có phải nên đi nhìn xem Bánh Bao hay không? Giờ này chắc là nó đói bụng rồi."

SAU KHI GẢ CHO PHU QUÂN ỐM YẾU (Trans&Edit)(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ