Kristine POV
Habang tinutungo ko ang daan papuntang room ay nakita ko na agad sa malayo ang isang lalaking nag-aabang sa my pintuan. Hmmm? Sino kayang inaabangan nito?
Nga pala, di ko nakasabay si bespren sa pagpasok pinauna na kasi niya ako eh. At kung Bakit? Di ko din alam eh pati nga kahapon pinauna na din niya ako.Bakit nga kaya? Hmm. Siguro may ginawa lang yun.
Nagulat ako ng bigla niya akong tinawag.
"Hi TinTin" maligayang bati ni Trick.
"Huh?"*anong problema nito?nakalunok yata ito ng Drugs-.-"*
"Kung ano-ano agad yang iniisip mo! Masama bang abangan ang GIRLFRIEND KO"
"Huwaaaaat? Pakiulit nga parang nabingi ako dun."
"Ang sabi ko MASAMA BANG ABANGAN ANG GIRLFRIENDDDDD KO? Hindi namn diba?"
"Naks si lider!Hahaha" hiyaw ni Jill.
Nagsimula ng magbulungan ang mga kaklase ko at halos lahat ng babae nanggagalaiti nang sabunutan ako tingin palang nila para na akong papatayin.Ano ba tong pinasok ko?!
"Alam mo pede mo namang ulitin ng hindi nasigaw ayan tuloy andami ng nakakaalam!nakakainis!"
"Bakit ayaw mong ipaalam kinakahiya mo ba ako?"
"Bahala kana sa iniisip mo! nakakaasar!"
Biglang alis ko ng room at puntang comfort room para umihi dahil hindi ako nakaihi kanina sa bahay.Lalabas na sana ako ng cubicle ng bigla akong may napakinggang nag-uusap.
"Napaka landi talaga ng Kristine na yan! Akala mo kung sinong maganda!Mas maganda pa naman ako sa kanya.She's such a Bitch & Looser! I can't believe lang na girlfriend sya ni Trick kasi di naman ganung klaseng babaeng tulad ni Kristine ang papatulan niya,siguro ginayuma lang nya si Trick! So Patethic!"
"Oo nga akala mo kung sino ampangit naman! PWE!"
Bigla nalang tumulo ang luha ko sa mga napakinggan kong masasakit na salita.Hindi naman nila ako kilalang lubusan pero kung makapagsalita sila ng mga masasakit sakin parang alam na alam nilang lahat ang totoong storya ko.Huhuhu!
Naging magulo lang naman ang buhay ko simula ng makilala ko si Trick palagi nalang akong nakakaparinig ng ganung salita na ibinabato nila sakin.
Hinintay kong may mapakinggang bukas ng pinto upang masiguradong lumabas na yung dalawang nag-uusap.At nang makarinig na ako ng yabag ng pinto at apak ng paa ay saka ako lumabas ng cubicle at humarap sa salamin at saka tuliyang umiyak.
Pagkatapos maglabas ng sama ng loob ay lumabas na ako ng Comfort room pero bago yun ay tiningnan ko muna ang itsura ko upang makasiguradong hindi ako halatang umiyak.Habang naglalakad ako papuntang room ay nakasabay ko si bespren.
"Oh Bespren,akala ko nakapasok ka na sa room bat andito ka pa?"
"Ah.nag CR lang ako Bes!"
"Ah.."
Pagpasok namin ng room ay di parin nagbabago ang tingin ng mga kaklase ko sakin,samantalang nakatitig at nakangisi lang sakin si Trick!
Bumulong sakin si Bespren siguro nagtataka siya kung bakit ganun nalang ang tingin nila samin.
"Bess! Bakit mukha silang galit?" Pagtataka nito.
"Mamaya ko na ikukwento kung bakit Bes."
"Osige."
Hanggang sa paglalakad namin patungo sa aming upuan ay ansasama ng tingin nila.
Pagkaupo ko ay bigla nalang nagsalita si Trick.
"Hi Babe" pang-aasar niya ng pabulong.
"Ano bang Trip mo ha?"gigil na pabulong na tanong ko sa kanya.
"Wala lang. May kasalanan ka pa sakin Babe."
"Yuckkk! For Pete's Sake! Hindi ako BABOY!Letse! At kasalanan? Wow ha? Ano naman yun?"
"I saw you."
"Saw me what?" Naasar na talaga ako.
"I saw you with Ronald! Enjoying Eating together street foods!"
"Eh ano naman sayo yun?"
"Remember your my girlfriend and nakikipaglandian ka sa iba! Hindi bat ikasasama ng image mo yan. At binabayaran ko ang trabaho mo kaya ayusin mo!"
"Wow! Landi pala talaga ang tawag dun sa pagsama mo sa kaibigan mo sa pagkain. Ganyan naman ang tingin niyo sakin,malandi! Oo binabayaran mo nga ako pero alam mo yung masakit? yung sabihan ka ng malandi! Sa totoo lang ngayon lang naman ako nasabiha niyan eh!"
Hindi ko namanlayan ang pagdating ng teacher namin at pagkatapos ng pag-uusap nalang na yun ay breaktime na kaya lumabas nalang ako ng room at doon ininitay si Bespren.ayoko muna kasing makita ang ibang tao.
"Tin,Sorry na oh?"
Naglakad si Trick papunta sakin pero lumalayo ako.
"Bespren tara na!"
Hinahabol kamin ni Trick pero binibilisan namin ng lakad.
"Tin,naman oh sorry na."
"Pwede ba lumayo ka samin!"
Nasa cafeteria na kami at umupo muna bago u-morder ng makakain.
"Bes ano bang nangyayari sayo?"
Bigla nalang akong napaiyak sa harap ni Bespren.
"Huhuhu Bes nakakainis lang!"
"Ano bang problema Bes? Sinong nang-ganyan sayo sabihin mo sakin!"
"*Hik* *Hik* Parang di ko na yata kaya ito Bes."
Kinuwento ko ang lahat ng pangyayari kanina.
"Sino ba yung dalwang babaitang yun at isusungsob ko!"
"Bes yaan mo na sila"
Nagtataka ba kayo kung alam ni Bespren ma Fake relationship lang kami? Hindi niya alam kasi di ko pa nasasabi.Atsaka ayaw ko munang sabihin sa kanya baka magulat lang siya.
Pero bat ganto yung feeling ko? Gusto ko na ayaw kong umalis sa contract na yan.iilang araw pa nga lang ako sa fake relationship nasasaktan na ako. Pero naawa naman ako kay Trick pag nagkataon na umalis ako sa contract kasi ipapakasal siya sa babaeng di niya naman mahal.Hays. Bat nga ba ako naawa sa kanya?Hmpff..
A/N: You want update?:) I want 5 vote for chapter 7 puhlease? Kahit 5 lang ngayon lang naman ako hihingi ng favor simpleng pindot lang ng vote naman eh XD Para mag-update ako ng Chapter 8 oh Diba? Di ko naman kayo pinipilit na magvote yung gusto lang naman po basta makakaabot manlang ng 5 votes:) Kelangan ko rin po ng Comments if ever na may request kayo:D I need also your opinion about my story No Hard Feelings:* Vote,Comment,BeFan,Be Friends are Highly Appreciated:* Saranghae♥
BINABASA MO ANG
Gangster Fell Inlove To A Nerd
Teen FictionNaranasan niyo na bang ma-InLove? Ngunit sa di inaasahang pangyayari hindi ito ang tipo na Lalaki na pinapangarap mo? Patuloy mo pa rin ba itong mamahalin?? o kakalimutan nalang? para mahanap ang DreamBoy na pinapangarap.