vkook - Ông chú của Jungkookie

2.3K 239 22
                                    

Từ hồi em còn học cấp ba, Kim Taehyung mỗi ngày dành thời gian làm gia sư miễn phí cho em, còn bảo rằng đợi khi em thi xong thì mang em về Seoul ngay lập tức. Đúng thật là vậy mọi người ạ! Kết quả thi đại học vừa báo về nhà là chú đã nhanh chóng xin phép bố mẹ đưa em về Seoul sống cùng chú. Trước khi đi, chú ấy còn nói cái gì mà sẽ chăm sóc tốt cho em, sẽ lo cho em từ a đến á. Ban đầu bố mẹ không chịu đâu, chú nói mãi, nài nỉ mãi, đưa ra bao nhiêu dẫn chứng nào là Seoul phát triển, Seoul dễ tìm việc làm, Seoul có nhiều công ty tiềm năng phát triển nhưng chú Taehyung lại không dám nói là Seoul còn có chú nữa... Thôi vậy thì ba mẹ ứa nước mắt đem em trao cho chú Kim chăm sóc.

Ở Seoul, cái gì cũng mới lạ và đẹp đẽ, em thì ham chơi nên suốt ngày đòi chú dẫn đi miết. Nhớ lúc vừa mới lên đây, chú dẫn em đến chợ đêm cho em ăn căng cả da bụng đến khuya mới về, hoặc là cái lần đi công viên giải trí, em thì vẫn khỏe mạnh nhưng không hiểu sao chú Kim lại nôn đến mặt mày xanh trắng không khác gì tắc kè hoa, hay cái lần đi siêu thị ấy, chú mua cho em quá trời đồ ăn vặt để dự trữ trong phòng. Nhưng mà chuyện đó xưa tít như quả đất rồi! Chú Kim bây giờ đã lên làm giám đốc, đến thời gian ở nhà còn không có thì làm sao dẫn em đi chơi...

Mấy tháng liền, em đi ra đi vào cũng chỉ có một mình, chú Kim không biết sao đi công tác mãi không chịu về. Em có gọi nhưng chú chỉ nói vắng tắc vài câu rồi cúp máy. Em giận chẳng thèm trả lời điện thoại của chú suốt mấy ngày liền. Kết quả là đến ngày thứ năm, bạn bè họ hàng gần xa gì cũng gọi tới tấp cho em, hỏi xem em vì cái gì, có bị gì không mà tại sao lại không nghe máy của chú?

Nhưng không phải chú Kim nói đi công tác là đi ngay đâu nha. Hồi đó em không biết, bây giờ để ý lại thấy thương chú vô cùng. Trước khi đi công tác, chú Kim sẽ mua thật nhiều đồ ăn vặt và rau củ quả chất đầy trong tủ lạnh và tủ bếp, sẽ mang hết quần áo cũ đi giặt và phơi lên, sẽ dọn dẹp nhà cửa thật tươm tất rồi mới yên tâm rời khỏi. Mấy tờ giấy note trên tủ lạnh dù đã cũ rồi nhưng em vẫn giữ lại, chú dáng tờ mới, khi nào nó cũ thì em lại mang ép vào trong sổ tay riêng và đặt trong hộc bàn. Gì đây, chú của em viết là...

"Tối rồi không được uống nước ngọt đó, biết chưa bé?"

"Rau củ quả đều nằm ở ngăn tủ cuối cùng nha!"

"Seoul dạo này lạnh đến cóng tay nên hãy chăm chỉ uống nước ấm đó!"

"Chú yêu bé nhiều! Yêu thiệt, thiệt là nhiều luôn^^!"

Còn rất rất là nhiều luôn nhưng mà em không nói đâu. Em giữ riêng cho mình em thôi.

Taehyung nói rằng chú chẳng thích nấu ăn, nhưng em cứ luôn thấy chú dành thời gian loay hoay trong nhà bếp. Nói rằng chú rất nóng tính, cũng thường xuyên tức giận nhưng em chẳng thấy chú lớn tiếng với em bao giờ. Còn nhớ có lần đứng ngoài cửa, em nghe chú la mắng nhân viên của mình qua điện thoại, mà khi thấy em vào lại giương miệng cười tươi gọi một tiếng 'Jungkookie' đầy dịu dàng và chiều chuộng. Bảo rằng chú hay quên trước quên sau, ấy vậy mà lúc em bị đau dạ dày, chú đều canh đúng thời gian chở em đi khám bệnh và cho em uống thuốc.

Còn nhớ lại hồi cấp ba, chú làm gia sư miễn phí cho em, còn kiêm luôn phụ huynh của em nữa. Chuyện là thế này, vào một ngày đẹp trời, thời tiết trong lành, không khí mát mẻ thì đùng một cái em bị giáo viên bắt được vì tội ăn vụng trong giờ học. Em khóc lóc năn nỉ kiểu gì cô cũng không tha và buộc em phải viết kiểm điểm, còn phải có thêm chữ kí của phụ huynh nữa chứ! Hồi ấy em đã nhờ chú kí tên thay cho bố em, giờ em vẫn nhớ như in câu nói của chú.

vkook - Ông chú của Jungkookie Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ