Ayumi' s POV
Pauwi na ako galing sa bar kung saan nangyari ang huling kaso na hunawakan ko ng may isang grupo ng mga gangsters ang humarang sa akin.
Earings, amoy alak, amoy sigarilyo, big bikes, mask and tattoos?? Yeah, they are gangsters.
Dahil nga sa dala ko ang bigbike ko ngayon, baka inakala nila na gangster din ako. Tsk. Maling akala nga naman.
Mas lalo kong binilisan ang pagpapatakbo ko at tulad nga ng inaasahan ko, mas binilisan nila. Binagalan ko naman yung bigbike ko kaya humarang na sila sa harap ko pero yung iba, pinapalibutan ako.
Tsk. Mga walang magawa sa buhay.
Tinanggal ko yung helmet ko at bumaba sa big bike ko. Tiningnan ko sila isa isa. Lahat sila nakamask kaya hindi ko makita yung mukha nila.
Nag sialisan na rin sila sa mga bikes nila at humarap sa akin. May isang umabante papalapit sa akin.
"Long time no see, tantei-san"
Biglang nanlaki yung mata ko sa narinig ko.
Ang boses na iyon.... kilala ko ang boses na iyon....
Third person POV
Dahil sa pagkagulat ni Ayumi, hindi niya namalayan ang isang miyembro na papunta sa likod niya at hinampas siya sa batok ng isang baril. Unti unting bumagsak sa lupa si Ayumi ngunit may isang salita ang binigkas niya bago siya mawalan ng malay....
Isang pangalan....
"Ra- Raea"
At tuluyan na siyang nawalan ng malay..
A/N: short ud. Gomena xD
Guys. May fb account na pala si Ayumi!!!! Search niyo lang Ayumi de Guzman tapos yung profile pic niya yung nasa picture ^^ Add niyo na lang siya ^^
BINABASA MO ANG
Girl Detective : The Dark Light
Mystery / ThrillerStatus: Complicated Remaining life: undefined Lifestyle: Not your typical girl P.S. Be ready for badwords