Chapter 14 (Frost balls)

259 32 0
                                    

Ace Pov. 

GRABE!

Angganda ng laro nila Frost at Daniel. Silang dalawa, ambibilis nilang tumakbo! Di ko kasi alam yung terms dun s mga ginagawa nilang exhibition eh.

Ambilis nga ng mga pasahan nila ng bola eh,dapat nga sisigaw ako ng kung pwede bang tagalan lan nila yung pagtakbo para di rin sila nahihirapan

Naaastigan tuloy ako sa kanila. Kaya pala madami silang fans dito sa university eh, magaling pala talaga sila mag basketball. Tapos na pala yung practice nila Frost, practice lang ba talaga yun? Parang hindi eh!

By the way. Hinihintay nalang namin sila Daniel dito sa bleachers. Nagpalit kasi sila ng damit eh, grabe nga yung pawis nila, pero infairness ah, ambango pa rin nila~ SANA-ALL! HUHUHU

3:30 na pala,  30 minutes  na pala akong nandito sa gymnasium.

So ayun nga!  Naghihintay kami ni Sunny dito at antagal nila sa totoo lang. Mag tutor pa kasi ako kay Frost eh, tapos kay trabaho pa ako. Si Daniel kaya di napapagod? Grabe may basketball siya tapos magtratrabaho pa siya sa milktea shop.

"Hey, tara na, pinaghintay ba namin kayo ng matagal?", ayan na pala sila Daniel.

"Hindi naman kuya Daniel, " sagot ni Sunny.

"Tara na?," yaya sa amin ni Daniel, upang makauwi na.

"Sige tara na! " sabi ko kay Daniel na katabi ni Frost. As usual, wala pa rin siyang imik, nasa gilid lang. Nag simula na kaming maglakad palabas ng gymnasium nang tinanong ako ni Daniel.

"So, Ace, anong masasabi mo sa laro namin, anggaling ko diba?",sabi ni Daniel ng nakangiti.

"Ha-a? Oo anggaling mo nga eh! Thumbs up!" sinabi ko nalang, wala naman kasi akong alam sa basketball. Alangan namang sabihin ko 'Daniel anggaling mo mag-jump, keep up the good work ah!".

--_--

"Pero curious lang ako, " dagdag ko. Kanina ko pa 'to pinag-iisipan eh, yung cheer ng mga fans kanina.

"Saan Ace?", takang tanong ni Sunny.

"My sarili bang bola si Frost? Sigaw kasi ng isa sa mga fans niya may bola siya eh at gusto daw nila mahawakan, asan yung bola mo Frost? Pwede ba makita?", curious na tanong ko. Kanina ko pa talaga yun iniisip. Ang alam ko kasi bawal magkaroon ng sariling bola, ang unfair namn kung may sariling bila noh!

Yung tingin nila Sunny, Daniel at Frost sa akin ay parang inaanalyze pa yung sinabi ko.

๏_๏

๏_๏

⊙_⊙

Bakit? May mali ba sa tanong ko?

"HAHAHAHAHAH"

"HAHAHAHAHAH"

Eh?!

Nagulat ako nung malakas na natawa sil Sunny at Daniel. Si Frost naman parang nahihiyanh ewan, namumula yung mukha niya eh.

"Huy! May mali ba akong natanong?  Bakit kayo tumatawa?", dagdag ko pa. Tawa kasi sila ng tawa eh, parang wala ng bukas.

"Omyghad ka talaga ACE HAHAHAH", sabi ni Sunny at tumawa ulit.

"I-I th-thought your qu-question is serious BUT---HAHAHHAH", tumawa ulit si Daniel.

Ano bang nangyayari??

,"F-frost! Bakit ba sila tumatawa h-a Bawal ba makita yung bola mo?", pagtatanong ko kay Frost. Wala na akong matanungan eh kaya tinanong ko na siya.

The Only One Giving Me A Reason Why Should I Exist. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon