vĩ thanh

1.1K 83 5
                                    


Lee Jeno còn nhớ, mùa đông năm đó trời mưa dầm dề suốt ba tháng. Hắn thường không mấy khi để ý đến thời tiết, nhưng riêng mùa đông lạnh buốt với những đợt mưa bấc phùn phùn dính dớp đó lại làm hắn nhớ như in. Chắc là tại vì da dẻ của Huang Renjun trắng nhợt nhạt và mềm mại, làm cho dấu ngón tay dễ dàng hằn lên. Trên ngón áp út của Lee Jeno có đeo một chiếc nhẫn viền răng cưa, trên gò má của Huang Renjun xước một đường dài, viền răng cưa lấm chấm.

Lee Jeno biết hắn không muốn chuyện đó xảy ra. Nực cười thay, vài năm trước hắn có đọc được một bài báo giảm nhẹ tội lỗi của một tay cán bộ đánh nhân viên y tế bằng cách miêu tả cái tát là "gạt tay trúng má". Khi ánh mắt của Renjun long lên rồi bắt đầu ngập nước, có gì đó chặn ngang họng Jeno, ngăn không cho hắn nói rằng thật ra hắn không cố ý, hắn cũng chỉ gạt tay trúng má Renjun mà thôi.

Tối hôm đó, Renjun có một buổi phát sóng trực tiếp. Cậu tươi cười chụp một bức ảnh rồi đăng lên mạng trước, tay ôm con mèo Baron, giải thích ngắn gọn rằng mình mới bị mèo cào. Lee Jeno ở văn phòng xem trọn chương trình đó, đến khi chương trình gần kết thúc thì hắn gọi lái xe tới trường quay. Người hâm mộ đến không tính là ít, xách theo cơ man những bông băng thuốc đỏ, garo dễ thương, còn cả bộ đệm móng cho Baron khỏi quấy. Trên má Renjun đã có một chiếc băng cá nhân họa tiết cây thông đáng yêu, Renjun nhận hết những thứ kia, rồi bất ngờ đi ôm từng người hâm mộ một.

Rất khó để không nhận ra Lee Jeno, hắn như mặt trời rực sáng dù rằng cậu mới ở trong thân phận một vì tinh tú. Vậy mà Renjun ôm theo một mớ bông băng thuốc đỏ đi vụt qua hắn, đôi khóe mắt long lanh vui vẻ không hề tặng cho hắn dù là một cái liếc ngang.

Ngày hôm sau, tuần sau, tháng sau, băng qua sinh nhật Renjun, cậu không còn tới công ty nữa. Tháng tư, tiệc sinh nhật của Lee Jeno được tổ chức rình rang, Renjun mang thân phận nghệ sĩ tới chúc mừng, trên tay không hoa không quà, không tới gần hắn nói một lời nào, chỉ đứng ở một góc quán bar với vài người bạn trong giới.

Lee Jeno cầu được ước thấy. Vậy mà thay vì ước gì cái tát đến sớm hơn, hắn lại nổi giận vì mùa đông, vì năm ngón tay, vì chiếc nhẫn quệt ngang, vì chính mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 23, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[NOREN | longfic ] TIỂU THIÊN HÀNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ