Chapter44: ROOF TOP

827 20 10
                                    

JOYCE POV: 

WALA KAMING ALAM SA NANGYARI KAY JAKE KAHIT SINA TITO AT TITA WALANG SINABI SA AKIN NA AALIS SILA. NAAWA AKO KAY BEA 1LINGGO NA NANG UMALIS SINA JAKE. ALAM KO NA NAG HIHINTAY SIYA NG TAWAG MULA RITO. KAHIT SA FB,YM, AT TWITTER HINDI ITO NAG PAPARAMDAM. TOTOONG INIINTAY PA RIN NIYA SI JAKE. NAKAKABILIB NGA SI BEA EH! NAG HIHINTAY SIYA SA TAONG WALA NAMANG IPINANGAKO AT WALANG SALITANG BINITIWAN SA KANIYA. NALULUNGKOT AKO SA SITUATION NIYA. GINAGAWA NAMIN ANG PART NAMIN BILANG ISANG KAIBIGAN PINAPATAWA NAMIN SIYA. HINDI NAMIN SIYA INIIWANAN. PERO KAHIT NGUMINGITI SIYA NAKIKITA PARIN NAMIN ANG LUNGKOT NG MATA NIYA. 

TOTOONG MAHIRAP KALIMUTAN ANG TAONG MAHAL MO. 1LINGGO PALANG NAMAN SIYA WALA. ALAM KO NA NAHIHIRAPAN SI BEA. KUNG MAY MAGAGAWA LANG AKO PARA MACONTACT SI JAKE NAGAWA KO NA. PERO PATI ATA SA AMIN PINUTOL NIYA ANG KONEKSYON NIYA. GUSTO KONG BATUKAN SI JAKE. GUSTO KO SIYANG SIGAWAN. AT HAMPASIN AT SYEMPRE PARA TANUNGIN KUNG BAKIT NIYA NAGAWA ITO KAY BEA? BAKIT NIYA PINAHIHIRAPAN ANG DAMDAMIN NI BEA GAYONG MAHAL NIYA ITO? HAIIXT JAKE TANGING IKW LANG ANG MAKAKASAGOT NITO.MAAWA KA NAMAN KAY BEA KAHIT ISANG TXT LANG KUNG BAKIT?! TINGIN KO MAIINTINDIHIN NI BEA. MAY IINTYIN PA NGA BA SIYA?

TRENDING SI BEA SA CAMPUS KUNG ANU ANU ANG SINASABI SA KANIYA GAYA NALANG NGAYON.

GIRL1: kawawa naman si bea noh!? wala nang jake.

GIRL2: i think niloko lang naman siya ni jake

GIRL3: katulad lang din siya ng ibang babae ni jake na pag katapos pag sawaan eh! tsupi na! hahaha!!!!

GIRL4: sabi ko namn di sila mag tatagal

GIRL5: baka nalaman ni Jake na pera lang habol sa kniya.

GIRL6: wala na siyang aasahan. iba talaga pag poor.

GIrl7: tutal bitch naman siya. For sure ako madami pa di yan. at saka ginamit lang naman niya si jake. 

JOYCE: hoy! mag tigil kayo dyan. mag bubulungan lang kayo. yung rinig pa namin. 

BARBIE: diba kayo marunong bumulong ha! 

JOYCE:  lahat ng yan hindi totoo. manahimik nalang kayo ha! kung hindi baka gusto ninyo gumawa ako ng paraan para ma kick out kayo dito. 

TUMIGIL SILA SA PAG SASALITA. PERO SI BEA WALA PARIN IMIK! PARANG WALA SIYANG NARINIG. PERO HINDI KO NA MASISISI SI BEA. KASALANAN ITO LAHAT NI JAKE. HABANG NAGLALAKAD KAMI AY NAPATINGIN SI BEA DUN SA NAG- SALITA NA ISA SIYANG BITCH. LUMAPIT ITO AT NAG SALITA. 

BEA: isa ba talaga akong bitch sa inaakala nyo.? Well wala akong pakialam kung anu tingin nyo sa akin. mga chismosa. bakit di nyo pakialaman ang sarili yong promblema. bago nyo insultuhin ang pag katao ko. siguraduhin nyong malinis kayo dahil ang tinatawag nyong bitch baka mas malinis pa sa inyo! ikaw hindi ka ba nahihiya. chismis ka ng chismis. Bakit wala ka na bang kayang masabi sa mga kaibigan mo?! bakit kaya di mo atupagin ang boyfriend.baka mamaya maagaw siya ng iba! at iwanan ka sige ka. wala nang papatol sayo. :) kaya kung ako sa inyo mind on your business ok! 

PINAGPAG NI BEA ANG BALIKAT NITO NA PARANG MAY INALIS NA DUMI. LAHAT SILA NAGULAT SA GINAWA NI BEA. KALMADO LANG ITO. PERO KAHIT KAMI AY NAGULAT LANG DIN. PATULOY KAMING NAG LAKAD. 

BARBIE: ok ka lang ba ate?

TUMANGO LANG SI BEA AT MAY NAMUMUONG LUHA SA MATA NIYA. PERO PINILIT PARIN NIYANG NGUMITI. 

BEA: oo ok lang ako wag kayong mag alala sa akin. 

AT NAG PATULOY LANG ULIT KAMI SA PAG LAKAD KUNG TITINGNAN MO SIYA PARANG OK LANG SIYA. PERO KUNG KILALA MO TALAGA SIYA. ALAM MO SA ORAS NA TO MAARI NA SIYANG SUMABOG. PAGKATAPOS NG KLASE. BIGLANG NAWALA SI BEA. HINANAP KO SIYA S BUONG CAMPUS. PERO WALA SIYA. NASAN NA KAYA YUN?  PINUNTAHAN KO SIYA SA ROOFTOP NG SCHOOL. AT DI AKO NAG KAMALI NA ROON SIYA! NAKATINGIN SA KAWALAN. 

MAHAL NA MAHAL KITA =)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon