MB
Fanfiction | Romance | Fiction
Starring: John Paulo Nase
SkydamselSyclups Series #1: SHE AND HER COLD HEART
Syclups Series #2: MY BITCHDS: GRAMMATICAL ERRORS AND TYPOS AHEAD!
AN:
Okay so everyone, before we start, i would like to inform you na kasabay ito ng SAHCH. I mean, habang nang yayari ang 'She and her cold heart', nangyayari rin ito. So obviously, Paulo, the leading man, is still a Syclups in a university. Para hindi kayo malito at para alam niyo kung ano ang Syclups, i suggest you to read SAHCH, Andoon po kasi ang FORMAL INTRODUCTION ng SYCLUPS. Pero kung ayaw niyo, hindi ko kayo pipilitin. I hope you can enjoy this too. Thank you.
Paulo's POV
"Grabe naman, umagang umaga meron na namang na-detention? Lunes na lunes, pare"
Nangyayamot na wika ni Ken habang medyo patabog ang bawat paglapat ng paa niya sa sahig.
Hindi ako agad sumagot at tinapos pa ang pahinang binabasa ko.
"Bear with it"Kaming dalawa kasi ang head ng Supreme Council kaya kami ang responsible sa pag-aayos ng atmosphere sa University ng Stallion.
Yes, kaming dalawa. Hindi ko nga alam kung bakit at kailan pa naging valid ang pagkakaroon ng dalawang head pero sabi kasi nila, pantay ang leadership namin ni Ken at mas maganda kung magtutulongan ang mga may-kaya para sa ikauunlad ng school.
Okay, i sound so skald there.
Pinagtitinginan kami ng lahat habang normal ang paglalakad namin at dumiretso na sa office ng dean na walang katokan.
Isinara ko na ang librong kanina ko pa binabasa at lumingon sa paligid.
Wala doon ang dean at isang babae lang ang nakita naming tahimik na nakaupo sa sofa, nakapikit at mukhang puyat.
Tumikhim si Ken na ikinabukas naman ng mga mata niya at napatingin sa amin.
Natigilan pa ako dahil pamilyar sa akin ang mukha niya.
Saan ko nga ba ulit siya nakita?
O nakita ko na ba talaga siya dati?"Hello, handsomes"
She greeted.That voice.. That voice was also very familiar..
Nagkatinginan pa kami pero agad siyang umiwas ng tingin at naging pilit ang mga ngiti niya.
As if she's forbidding me for remembering something that includes her."Name?"
Tanong agad ni Ken sa seryosong tono na kadalasan niyang ginagamit kapag humaharap kami ng mga pasaway na estudyante tulad ng nangyayari ngayon.
"Zailee Hidalgo. But you can call me Zai"
Nakangiting wika niya na kunwari'y wala siyang ginawang mali.Kung may ginawa man siya, bakit?
Mukha naman siyang makabasag pinggan. Maganda siya, mahaba ang brown na buhok, maganda ang katawan at maputi.Dagdag pa ang mala anghel niyang boses.
Kaya ano ang posibleng pwede niyang magawang kalokohan?"So, Ms. Hidalgo, what do you think you're thinking when you approach the guard and bribe him to let you enter the Sensitive Room without any permission from heads?"
Napa 'what?' ako sa sinabing iyon ni Ken.
Totoo ba yung narinig ko?
That's what she did kaya siya andito sa dean's office?"Uh, that was just emergency"
Walang interest pa nitong sagot at muling umupo sa sofa at nilaro laro pa ang sariling kuko na akala mo'y hindi big deal ang ginawa niya."Whatever it is," medyo inis na ang tono ni Ken habang nakikipag-usap habang tahimik pa rin ako sa kinatatayuan ko.
"Just give me punishment, may lakad pa ako mamaya"
Walang paki alam na sabi pa ni Zailee.SABAY NAMING binaybay ang daan pabalik ng sari-sariling room naming dalawa ni Ken pagkatapos naming maibigay ang parusang para sa babaeng iyon, kay Zailee
"She's really a bitch.."
Ken suddenly murmured while massaging his temple."You can't easily judge some strangers, you know?"
Kaswal na sabi ko naman habang patuloy na inaalala ang mukhang iyon ni Zailee.
At alala ko na.
Alam ko na kung saan ko siya unang nakita.
I can't just believe kasi matagalan na panahon na yun pero nakatatak pa rin sa memorya ko.
And today, i just knew her whole name."Bro, matagal ng matunog ang pangalan niyan sa mga teachers! They hated her so much and even accused her as a filthy woman. Kahit naman ako eh, kung alam mo la—"
Napatigil siya at napunta sa kamay kong hawak ang papel na lukot lukot na ngayon at hindi na tinuloy ang sasabihin.
"But anyway, i still want you to be careful. You're being pretty soft hearted towards her, huh.."
Hindi na namin natapos ang paglalakad namin ng payapa nang bigla nalang dumating at hinila kaming dalawa ni Ken para tumakbo.
It was the remaining member of Syclups.
And obviously, hinahabol ulit kami ng mga babae. Bakit pa kasi sa direksyon pa namin sila tumungo? Nadamay pa tuloy kami ni Ken.Pero bilang isang John Paulo Nase ng Syclups, Dean Lister ng University, at lalaking galing sa isang matunog na pamilya sa lipunan, matagal na akong nasanay sa ganitong klase ng mundo.
Paulit ulit at araw araw na ang ganitong senaryo.
Pero ngayong nakita ko ulit siya,Sa tingin ko may mababago.
YOU ARE READING
My Bitch (Syclups #2)
FanfictionFANFICTION FOR SB19PABLO "As a decent-innocent gentleman Paulo, do you think you are fit with a girl like Zailee?"