"Vậy dù gì thì bây giờ bọn tao cũng là thuyền viên rồi, bọn tao cũng phải có chức vụ gì đấy chứ"- Ran bất mãn lên tiếng
"Hmmmm hiện tại thì tao vẫn chưa biết nên cho 2 đứa bây làm gì cả nên chắc là tụi bây đi dọn thuyền đi"
"Hảaaaaaa? Trông bọn tao toả sáng rạng ngời như này mà bắt bọn tao đi dọn thuyền á?"
"Dọn thuyền hoặc bị ném xuống biển, thế thôi.... Baji, Draken chuẩn bị ném hai tên phản bội này xuống biển thôi"
"Rõ, thưa thuyền trưởng"- cả hai cùng đồng thanh
"Thôi, thôi bọn tao dọn được chưa. Đi dọn dẹp thôi nào Rin Rin"
"Nhưng mà....."
"Không được cãi lời thuyền trưởng đâu nhé"- nói rồi Ran vội lôi Rin đi tìm xô và giẻ để lau boong tàu
Tìm một hồi lâu hai người vẫn chẳng thể nào thấy nổi cái xô nhúng thay vào đấy lại là một chiếc bản đồ kho báu. Tuy nhiên cái bản đồ lại bị rách mất một nửa nên họ đành từ bỏ cái ý nghĩ đi tìm kho báu một mình mà đi báo tin cho thuyền trưởng.
"Ểh, tưởng hai đứa mày đi lau boong tàu rồi mà? Sao còn ở đây"
"Bọn tao muốn nói với mày một việc rất hệ trọng"
"Thì cứ nói đi"
"Có thể... nói chuyện riêng?"
"Cũng được"
"Ừm. Rin Rin ở đây đợi anh nhá"
"Ờ, em biết rồi"- trả lời xong anh liền nằm tạm lên cái ghế rồi đánh một giấc thật sâu vì dạo này anh ngủ rất ít nên đành tranh thủ từng chút thời gian
Vừa mới đặt chân vào phòng Ran đã vội khoá cửa lại để phòng hờ nếu như có người vào bất thình lình. Ran vội vã lấy một nửa bản đồ đưa cho cậu xem rồi cất lời
"Trong lúc bọn tao đang kiếm cái xô thì thấy cái này, có lẽ nó là của chúng mày. Đúng chứ?
"Không, chẳng phải của bọn tao. Chắc là của người chủ trước, bọn tao cũng chưa đi xem hết cả con tàu nên đã không phát hiện ra nó. Cơ mà, sao lại chỉ có một nửa?"
"Không biết, từ lúc phát hiện nó đã như vậy sẵn rồi"
"Chắc hẳn phải có manh mối gì đó chứ. Mày có thế chỉ cho tao chỗ mà mày thấy nó không?"
"Tất nhiên là được"
Rồi cả hai cùng bước ra ngoài xong lại chạy xuống dưới đáy thuyền, nơi anh tìm được một nửa bản đồ.
"Vậy là chúng mày tìm thấy nó ở góc nàu đúng chứ?"
"Ừm hứm"
"Vậy tìm tiếp đi, lỡ đâu có manh mỗi gì thì sao?"
"Vậy mày tìm đằng kia đi, tao tìm phía bên đây cho"
"Ờ, thấy gì thì nhớ báo đấy nhá"
"Ok"
Hai người lại hì hục chia nhau ra tìm, được một hồi cũng tìm ra được một mẩu giấy chứa vài nét chữ nguệch ngoạc " phía Bắc của khu vực Delaware"
"Vậy tổng kết lại chúng ta chỉ có nửa cái bản đồ và một tờ giấy nó mấy nét chữ vô nghĩa"- Ran mệt mỏi nằm luôn xuống sàn
"Ai bảo là mấy nét chữ vô nghĩa, lỡ đâu nó lại là một gợi ý quan trọng thì sao. Hay chúng ta cùng nhau đi đến Delaware một chuyến đi, dù sao thì cũng chẳng mất mát gì, cứ coi như là đu du lịch"- trái ngược hoàn toàn với cái sự mệt mỏi Ran, Kazutora lại cảm thấy khá phấn khởi. Có lẽ là vì đến bây giờ cậu mới thực sự cảm nhận được niềm vui khi đã trở thành một cướp biển thực sự.
"Đi thôi, chúng ta đi báo với mọi người nào"
"Oái, từ từ"
Mặc kệ cho Ran kêu oai oái Kazutora vẫn cứ thế mà kéo anh theo
"Mọi người, với tư cách là thuyền trưởng, tao có một thông báo. Chúng ta sẽ đi theo hướng Bắc về phía đảo Delaware"
"Hể? Sao lại về hướng đấy"
"Cứ nghe tao đi, đến đấy rồi sẽ biết"
"Còn Ran và Rindou chúng mày sẽ đảm nhiệm chức vụ lái tàu""Ủa thế mày làm gì"
"Thì tao ngắm chúng mày"
"Ủa bạn???"
"Thế chúng mày có nghe không"- Kazutora ra hiệu cho Draken và Baji chuẩn bị tư thế sẵn sàng ném hai người họ xuống biển bất cứ lúc nào.
"Nghe thì nghe"- hai người khóc trong lòng nhiều chút nhưng cũng vẫn phải đi làm nhiệm vụ.
Có lẽ bắt đầu từ hôm nay họ sẽ thực hiện một chuyến đi nghiêm túc, không hề có một sự đùa cợt nào.
_____________________________________________
Hehe chuyện là tui đang có dự định là sẽ chỉ thêm một vài người nữa vào dàn harem của Kazu thôi vì đã có tận 6 người rồi nhưng mà chưa biết nên thêm ai. Nên là mọi người chọn giúp tui nhé. Sau khi chốt thì tui nghĩ rằng tui sẽ chỉ viết về cuộc sống hàng ngày của họ khi chu du trên biển. Có thể cái kết sẽ là SE
BẠN ĐANG ĐỌC
[allKazutora]: Biển khơi và chúng ta
RandomCâu chuyện xoay quanh cuộc sống lênh đênh trên biển của thuyền trưởng Kazutora và các thuyền viên, họ đang cố gắng tìm kiếm điều gì? Liệu họ có tìm ra được nó? Note: tất cả đều là bịa ra không nên tin. Mặc dù là allKazu nhưng mà sẽ chỉ một vài người...