Nhớ mẹ.
Đã hơn 1 tháng không được gặp mẹ, chỉ ngắm qua những bức ảnh hoặc những cuộc gọi video từ xa.
Còn nhớ những khoảng thời gian cuối 2018 suy sụp và bế tắc nhất, mẹ vừa khóc vừa nói:'' Về đây với mẹ, nhà này lúc nào cũng là nhà con, mẹ sẽ luôn bao bọc cho con.'' Lúc đấy chỉ muốn chạy về ngay với mẹ, ôm mẹ mà khóc thật to.
Mẹ cũng từng trải qua những chuyện khó khăn. Chuyện gia đình, chuyện của chị gái rồi đến mình khiến mẹ bị mất ngủ. Đi khám bác sĩ bảo mẹ bị trầm cảm ở mức độ nhẹ khiến cả nhà hoảng hốt. Mình cũng thấy bản thân thật vô tâm, chợt nhận ra, lâu rồi mình không quan tâm đến mẹ nhưng mẹ vẫn luôn ở đằng sau mình. Mình lớn lên, mẹ già đi, như thể đang hút dinh dưỡng của mẹ vậy. Mẹ mệt, chỉ là trước đây mẹ che giấu rất giỏi, nhưng khoảnh khắc ấy, mẹ đã không thể giấu được sự mệt mỏi nữa rồi.
Chuẩn bị đến cái Tết thứ 4 không được ở cạnh mẹ. Nhớ mỗi tối 30 Tết được ăn bữa tối mẹ chuẩn bị chu đáo, đều là những món ăn cùng hương vị quen thuộc ngày Tết mình thích, trong lòng thầm nghĩ 'Ở cạnh mẹ thật tốt'. Một đêm đó đã ăn rất ngon, và ngủ cũng rất ngon... nhưng giờ mỗi lần về với mẹ, đã qua 30 Tết, đều đã qua năm mới rồi.
Mỗi lần gió lạnh về, mẹ nhất định sẽ nhắc mình chuẩn bị quần áo ấm, hỏi đông hỏi tây, hỏi sao dạo này mãi không lên cân thế. Thời gian đầu xa mẹ, ngày nào mẹ cũng gọi điện. Hỏi ăn uống đầy đủ không, có hay thức đêm, vẫn đi học đi làm bình thường chứ. Mẹ có thể hỏi liên tục những câu hỏi giống nhau mà không biết chán vì mình biết mẹ đang lo cho mình. Từ một cô nàng hơn 60kg xuống còn 50kg khiến mẹ sốt sắng một thời gian, mẹ luôn trêu rằng bên ấy người ta ngược đãi hay sao mà mặt mày hom hem vào thế kia, cứ phải 55kg mới là đẹp. Có những lúc stress, muốn kể cho mẹ nhưng lại không muốn mẹ suy nghĩ hay lo lắng nên vẫn phải luôn mỉm cười.
Hiện tại mẹ đã về hưu, đã nhàn rỗi hơn nhưng vẫn có lúc mẹ mất ngủ nên vẫn cần sự trợ giúp từ những viên thuốc xanh đỏ mà mình không biết tên. Mẹ tham gia một đội nhảy aerobic cùng mấy cô gần nhà. Trong nhóm sẽ tổ chức những buổi đi chơi, ăn uống, chụp ảnh kỉ niệm, nụ cười của mẹ càng tươi hơn. Chỉ muốn nói với mẹ rằng:'' Mẹ à, mẹ đã vất vả rồi!''
YOU ARE READING
Viết cho bản thân.
Short StoryDù như thế nào đi chăng nữa thì mỗi ngày đều phải sống thật vui vẻ 🌸🌸🌸