Explorer - Kurt Frank

113 11 30
                                    

Đang lau nhà thì Lucky phát hiện dấu chân lạ trên sàn nhà, nhưng mà cỡ chân siêu nhỏ. Ơ đây là trong truyện cổ tích người tí hon à? Có phải ông trời thấy cậu bị áp bức quá nên cử sức mạnh siêu nhiên xuống giúp cậu không?

Trời có sụp xuống, Luck cũng không tin là có vụ đó thật. Nhất định lại là trò mới của mấy người đang ở trong trang viên thôi. Lũ này lạ lắm, bình yên không muốn, cứ muốn gây sự muôn nơi, đưa rắc rối đến muôn nhà.

May mà lần này phát hiện sớm, tranh thủ diệt nó từ trong trứng nước, tránh phiền phức về sau. Nghĩ là làm, Luck bắt tay đi tìm hiểu về dấu chân.

Vừa lau nhà vừa đi theo dấu chân, Luck đến được một cánh cửa nhỏ cỡ dành cho chuột ấy. Chuyện đúng là ngày càng kì quặc rồi, chuyện này mới thêm mục ma thuật vào khi nào đấy.

Cái cửa nhỏ vậy, muốn qua chắc phải có phép thần thông làm bản thân nhỏ đi mới chui qua được. Nhưng dấu chân thì chính xác là đi qua đây. Làm sao để đuổi theo bây giờ?

Càng nghĩ càng khó hiểu, càng nghĩ càng nhức đầu, càng nghĩ càng đói bụng. "Ọt ~~~~", bụng của Lucky vừa nghĩ tới đói thì đã biểu tình.

Trùng hợp làm sao,  trên bàn cũng có cái bánh hình chữ nhật để hai chữ 'Eat me' đập ngay vào mắt. Nhất định phải có âm mưu nào đó chứ làm gì có chuyện trùng hợp thế được. Luck đầu thì nghĩ thế, tay thì vẫn bốc ăn. Đói quá rồi thôi ăn tạm.

Víu víu víu. 

Sau khi ăn bánh xong, Luck đã hóa thành người tí hon vừa đủ chui qua cánh cửa. Nhiệm màu chưa.

Cậu nhìn bản thân bị hóa nhỏ, nhìn lên cái bàn để bánh rồi nhìn qua cánh cửa. Còn đường nào khác để đi trừ tiến về phía cánh cửa, cậu lê đôi chân đã mệt nhoài. 

Thề cậu mà biết ai bày ra trò này, cậu nhất định sẽ cứu 51, cố ý nổ máy, bắn súng vào tường, thông báo tín hiệu giả, và giả vờ chạy qua chỗ người đó cho cả hai bị thợ săn dí cùng.

Chậm rãi mở cánh cửa ra đập vào mắt Luck là cảnh tượng cậu không thể tin được, lại một cánh cửa nhỏ xíu và cái bàn có bánh, cái bánh có chữ. Liệu có thuốc nào giúp con người ta quay ngược thời gian không? Cậu thấy hơi hối hận rồi đó.

Hay là thử nốt lần cuối biết đâu lần này sẽ khác. Ôm tâm trạng thấp thỏm, Luck lại ăn một miếng bánh.

Víu víu víu.

Sau khi ăn bánh xong, Luck đã hóa thành người tí hon vừa đủ chui qua cánh cửa. Ôi vãi nồi.

Mở cánh cửa và khung cảnh vẫn y sì. Thôi thì quay đầu là bờ, chúng nó có làm gì thì kệ nó đi. Chừng nào chủ trang viên phát hiện thì hẳn đi giải quyết.

Bỏ lại mọi thứ vì quá mệt mỏi, Luck quyết định quay lại. 

Ơ mà, giờ bị thu nhỏ rồi thì làm sao mở cánh cửa bự đây?

Á á á á á á á á ấ á á á á á á á á á á á á á á á á á á á á á á á á á á á! Chủ trang viên ơi cứu! Chị nightingale ơi cứu! Chị mà cứu em từ nay em không gọi chị là muỗi hút máu nữa! Á á á!

Lúc Luck còn đang khốn khổ thì nhân phẩm bộc phát, nhà thám hiểm quay về 'căn cứ' thì thấy cái bánh trên bàn bị ăn mất. Bẫy chống trộm cũng bị ăn mất. Nghi ngờ nhìn xung quanh thì tìm được Luck tí hon, vội biến cậu về hình dạng cũ.

"Ơ bụt à? Có thật là nhà thám hiểm không, sao lại có quyển sách phép thuật như tiên nữ thế kia?" Luck ngạc nhiên trước sự thần thông quảng đại này.

Kurt ngại ngùng trả lời: "Không giấu gì cậu nhà tôi ba đời mê truyện cổ tích"

Trong khi Luck còn chưa hiểu chuyện gì và định hỏi tiếp thì cậu đã thấy ánh đỏ đen lập lòe. Báo hiệu của chủ trang viên đang gọi cậu. Cậu vội nói lời cảm tạ rồi rời đi. Không quên ghi chép thêm vào quyển sổ '10 Câu Chuyện Thần Bí Của Trang Viên Chưa Có Lời Giải'.

[ Identity V ] Gián Điệp Không Dễ LàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ