***Những chỗ được in nghiêng được lấy từ trong truyện chính của tác giả J. K. Rowling và bản dịch của Lý Lan.***
Mấy ngày hôm nay tên Harry đó cứ lén lén lút lút chạy ngoài từ sáng sớm, đến tận chiều tối mới thấy mặt trong phòng. Tuy nhiên, Draco chẳng có để tâm gì đến tên đó đâu, cậu còn bận rộn với mấy bài kiểm tra và cả trông chừng Scorpius nữa kìa. Nhưng mà tên Harry đó cứ thập thò như trốn người yêu đi chơi với người khác vậy, trong khi đó cả hai ghét cay ghét đắng nhau làm cho Draco cực kỳ khó chịu. Anh với cậu nếu không phải vì Scorpius cũng chẳng ở chung chỗ với nhau như thế này đâu, mà anh cứ làm như cả hai thân thiết lắm không chừng mà cứ lén lén lút lút như chuột thế. Muốn đi thì cứ đi công khai vào, anh cứ làm thái độ như mấy nay làm cho cậu ghét vô cùng. Hơn nữa mỗi lần chạm mặt nhau lại trưng ra cái nụ cười ngờ nghệt ngu ngốc đó làm cậu đã ghét càng thêm ghét. Đó là lý do hôm nay Draco quyết định nói chuyện thẳng mặt với cái tên đầu bô đang rụt rè cúi thấp đầu không dám đối mắt với cậu ở phía đối diện đây.
Bắt chéo chân và khoanh tay lại khi ngồi đối diện với tên kia làm cho cậu có cảm giác mình thật là quyền lực, Draco thỏa mãn miệng tự động tạo thành nụ cười mỉm. Scorpius thì tò mò ngồi bên cạnh cậu nhìn hết papa lại nhìn mama.
"Nghe này Potter, tao vốn chẳng có quan tâm mày đang làm cái gì với máu... Granger. Nên thôi làm mấy cái trò làm tao ngứa mắt đó đi."
"Không, tao đâu có làm gì với Mione đâu. Ừm thì mày biết đó, chẳng còn bao lâu nữa tao phải thi bài thi đầu tiên rồi... Nên là bồ ấy đang giúp tao tập luyện.."
"Tao không cần mày giải thích với tao mày đang làm cái gì. Chỉ là dừng ngay cái trò lén lút như đi ngoại tình ấy lại hộ tao."
"Không Draco à, tao đâu có ngoại tình..."
"Ngưng. Mày làm cái gì tao không quan tâm, tao chỉ nói mày đừng có làm trò ngứa mắt tao nữa là được."
Nghe Draco nói thế, Harry ỉu xìu như phạt phải lỗi gì đó nghiêm trọng lắm. Anh cụp mắt xuống nói không ra hơi
"Ừm, tao biết rồi."
Scorpius thì nghe không hiểu mô tê gì. Em lại hết nhìn mama lại nhìn papa, xong thấy papa cúi đầu nhận lỗi như thế hơi gật gù. Papa làm vậy là đúng, không nên làm mama giận để rồi bị đuổi đâu. Đến thế thì Scorpius em cũng chẳng có thể giúp được gì nhiều cho papa đâu, vì Scorpius theo phe mama mà.
Draco nhìn tên đầu bô đang cụp đuôi phía trước mình kia tự nhiên thấy mình thật tuyệt vời, thật ngầu để cho vị Cứu Thế Chủ đây phải cúi người trước mình. Tâm trạng khó chịu của cậu vơi hơn phân nửa, Draco vui vẻ rung rung chân. Nhìn thấy tâm trạng của Draco khá hơn, Harry cũng chẳng có cúi đầu nhìn bàn nhìn ghế nữa.
"Dạo này mày hay đi cùng với tên Burke nhỉ?"
"Hửm? Mày biết làm gì?"
"Tao tao chỉ tò mò..."
Draco dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn Harry. Cậu không biết tại sao anh lại biết, hay là tại sao lại đi hỏi việc này làm cái gì. Nhưng cậu không biết Harry rõ ràng như vậy là do có kẻ tình báo và kẻ tình báo đó hiện tại đang ngây thơ ngồi ngay bên cạnh mình. Draco thở dài một hơi
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Scorpius M. P. và chuyến du hành về quá khứ
FanfictionScorpius Malfoy-Potter là một cậu bé chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 5 của mình, thì không may bị vướng vào một vòng phép xuyên về quá khứ. Scorpius Malfoy-Potter 5 tuổi bất ngờ xuất hiện tại Đại Sản Đường Hogwarts. Cậu bé gặp được papa và mama đang...