KAI'S POV
Anneyeong! I'm Lee Hyun Kai, your cute half korean half filipino!
Nakarating na kami sa floor namin, pagdating namin sa room namin, wala pang lec, lahat nang students magulo pa at wala sa kani-kanilang upuan. Pumasok na kami at pumunta sa mga upuan namin.
Katabi ko si Maggie, si Ace naman nasa likod nagpalit muna sila ni Maggie at ako ang pumilit sa kaniya. Pero hindi pa rin ako nagsasalita. Maya-maya, kinalabit ako nito.
"Pstt"
'Di ko pa din ito pinapansin. Kinalabit ulit ako nito. Tumingin lang ako sa bintana, pero deep inside natatawa na talaga ako stop it Kai, jebal, pigilan mo...
"Huy." Tawag pa nito, inalog alog na nito ang braso ko pero matibay pa rin ako.
"Hoy!" Sigaw nito.
"Bakit pa ba 'ko nandito? Wala naman pala akong kausap...tara na Ace, palit na tay-"
"No!" Pigil ko dito nang akmang tatayo na sana siya.
"Ano?" Taas kilay nitong tanong.
"I said no."
"At baket? Wala naman akong kausap dito, nagsasayang lang ako ng laway."
"I said...no, dito ka lang sa tabi ko."
"Ano? Mamansin ka hinde?" Mataray nitong ani.
"M-ma-mamamansin na."
"Ano? Ulitin mo." Sabi nito what?! Bingi ba ngayon 'to? "But now, say it with master."
M-master?? Seriously?
"Ayaw mo?" Tanong nito.
"A-ano-ano kasi..." nagaalangan 'kong tugon. Aish, jegil...
"Ayaw mo yata edi 'wa-"
"Mamamansin na, Master!" Sigaw ko. Darn it!
Ngumisi ito, napatitig ako sa kaniya, 'yung ngisi niyang 'yon ang naging dahilan kaya nagustuhan ko siya. 'Kung tititigan mo si Maggie, para siyang misteryosang babae, lalo na pag sa ibang tao, kahit ako gano'n ang first impression sa kaniya. Pero nung makilala ko siya ang totoo, isa lang naman siyang sweet, beautiful at mabait na babae, na may konting kakulitan at kadaldalan and mostly, mahilig siya mangtrip. Kaya lagi siyang pinagaagawan sa campus nang ibang lalaki. Swerte ko at ako ang napili niyang ligawan siya.
"Hahaha, ang cute mo." Lapit nito sa mukha ko. Kumurap ako at naisip ang pwesto ng mukha niya, hinlalaki nalang ang pagitan ng mukha niya. Umubo ako kunwari ako at sumeryoso.
"Stop it." Naaasar pa ring ani ko, nauto niya nanaman akong tawagin siyang master.
"Give me reasons why should i stop?" Nakangisi nitong tanong.
"Nothing. No reasons, just stop that thing."
"Hmmm. Let me guess, it's two reasons eh, 'kung bakit mo 'ko gusto patigilin. First, your mad. Second, kinikilig ka to the point na nawawala na angas mo?"
"All of the above." Sagot ko. Aish, jenjang!
"All of the above? Bakit ka naman galit?"
"Aba malay ko. Tanong mo kay Clark, baka alam niya,"
"Hahaha, si Clark? Bakit ko naman tatanungin kay Clar-ah! Nagseselos ka kay Clark?"
YOU ARE READING
THE GALAXY BETWEEN US SEASON 1
Ciencia FicciónAldrin Gonzales is a handsome, smart, kind, so much rich and so talented teenager. In his Campus that his family own, they have a nickname to him the 'Campus Heartthrob' of the whole campus. He is team captain and the varsity of his team, 'Blaze Dra...