[ THÔNG BÁO ]
"Xin chào, đây là SM Entertainment, chúng tôi có một thông báo muốn gửi tới toàn thể người theo dõi của NCT. NCT/NCT DREAM Huang Renjun chính thức kết thúc hợp đồng với SM kể từ ngày 26/12/2025."Một thông báo mới vào sáng sớm chủ nhật như bình thường. Không một ai trong nhóm biết chuyện cho đến khi SM chính thức lên tiếng. Điện thoại di động của Renjun như bùng nổ, chuông cứ reo liên tục, màn hình hiển thị số của các thành viên rồi cả các tiền bối. Nhưng mãi đến tận trưa Renjun mới thấy cái tên quen thuộc hiện lên trên màn hình điện thoại.
Cậu đưa tay nhấc máy."Alo, Haechan à, m--- "
"Renjun à..." – giọng nói quen thuộc vang lên, tiếp sau đó là một giây im lặng của cả hai
"Haechan à, mình xin lỗi." – Renjun mở lời phá tan bầu không khí âm trầm, thâm âm không khỏi run rẩy, có lẽ là vì vẫn còn một chút nuối tiếc.
"Đồ ngốc, tại sao lại kết thúc hợp đồng một cách đột ngột như vậy hả???" Haechan ở đầu dây bên kia bất chợt hét to khiến Renjun giật bắn mình.
"Haechan! Bình tĩnh."
"Cậu đã suy nghĩ kĩ mọi việc chưa vậy?"
"Hmm, mình đã suy nghĩ kỹ rồi Haechan à, mình sẽ quay về Trung, mình muốn thành giáo viên dạy nhạc ở quê nhà, mở lớp dạy hát cho lũ trẻ." Renjun trả lời, giọng nói dè dặt như sợ sẽ nói sai điều gì làm tổn thương tới người kia.
Cậu vốn không muốn để Haechan lo lắng cho mình nữa, Haechan bao giờ cũng là người quan tâm cậu nhất, kể cả lúc lịch trình dày đặc, bận đến tối mắt, Haechan vẫn cố gắng gọi điện để hỏi han cậu. Renjun thì khi nào cũng bảo mình không sao, mọi chuyện vẫn ổn, nhưng sự thật thì không phải như vậy, mỗi đêm cậu đều suy nghĩ rất nhiều, về tương lai, về sự ổn định, và về cả chuyện hạnh phúc đời người, cậu hứng chịu nhiều tổn thương, nhưng lại luôn tỏ ra mình vẫn bình thường. Mỗi lần Haechan gọi cho cậu, đã rất nhiều lần cậu bật khóc trong im lặng, muốn kể hết tâm tư của mình với người kia nhưng vẫn là không có can đảm, hay nói chính xác là không nỡ để người kia lo lắng.
Cậu biết Haechan rất mệt mỏi, trong một năm mà phải hoạt động rất nhiều. Không chỉ ở Dream mà cả 127, rồi còn comeback cuối năm với toàn hệ thống. Renjun biết kể cả lúc gần lên diễn thì Haechan vẫn gọi cho cậu. Những tưởng rằng Haechan sẽ tin vào lời nói của cậu, nhưng không, Haechan vẫn luôn biết cậu đang không ổn chút nào, nhưng Haechan vẫn là không có cách nào giải quyết mọi chuyện cho cậu.
"Cậu phải ở yên trong kí túc xá đấy. Cấm đi đâu, đợi một lúc mình qua liền."
Chưa đợi Renjun kịp phản ứng thì Haechan cúp máy và chạy một mạch đến kí túc xá của Dream. Cậu xông thẳng vào nhà, thấy Renjun ngồi trên chiếc ghế sofa nhìn ra ngoài cửa sổ, giờ này đã là giữa trưa, các thành viên đều ra ngoài ăn rồi chỉ còn có mình Renjun ở lại kí túc.
"Haechanie." Renjun mỉm cười, cố gắng che dấu buồn phiền trong đáy mắt.
"Vào đi, mọi người đi ăn hết rồi ." Cậu vừa gọi người ngoài cửa vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hyuckren] Ngày bình yên nhất là ngày có cậu
FanficHmmm một fic HE dành cho mọi người:))))) credit: @elly_won_