AN: DONE DOING REVISIONS FOR MY THESIS.. SO PROUD!! ANYWAYS, THIS IS MOST LIKELY MY FAVORITE PART IN THIS STORY... HAHA... I LOVE THE WICKEDNESS.
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
CARL'S POV
Hindi ko alam kung bakit nagpa-dinner party si mommy dito sa mansion. Pinapunta niya lahat ng closest friends ko at pati na rin yung closest family friends kasama na rin sina Lorraine and some of their friends. Marami-rami din ang guests dito sa bahay. Present din ang parents ni Lorraine.
"What's witht the sour look, Carl? This is a congratulatory party for you." hindi ako sumagot sa sinabi ng isa sa mga sinabi ng kaibigan ni Lorraine. Ngayon ko lang na-realize na hindi ko pala masyado kasundo si Lorraine.
"He's just tire because of his hectic schedule. Alam niyo naman, madaming kompanyang hinahawakan si Carl. " Di ko alam kung makakahinga ba ako ng maluwag o mas maiinis dahil sa sinabi ni Lorraine. Halos lahat ng kasama sa entourage ng kasal ay present doon sa dinner party.
Patuloy pa rin ang kwentuhan ni Lorraine at ng mga kaibigan niya. Tahimik lang ako sa sulok. Gusto ko sana doon puwesto sa posisyon nina Ray kaso ay pinipigilan ako ni Lorraine.
"It's good that you made it here Zyra." agad akong napalingon sa kung sino man ang nagbanggit sa pangalan ni Zyra. I found out that it's my mom. She's talking with Zyra na kakapasok lang sa bahay.
She looks nothing but gorgeous and amazing. I can't stop staring at her.
"I didn't know that she's invited here." Lorraine said coldly. As usual, I ignored her. Sasalubungin ko sana si Zyra pero napatigil ako nang may pumasok na lalaki at lumapit kay Zyra.
Kumapit pa si Zyra sa braso nito. I know that guy. It's the same guy that is with Zyra at the restaurant.
I felt a pang of jealousy slowly but surely creeping inside me. Mas tumindi pa iyon nang papalapit na si Zyra at ang kasama nito sa amin. Huminto ito sa harap naming dalawa ni Lorraine. Napatingin ako kay Lorraine and she seems furious at Zyra. I mean more furious than ever.
"Hi... Tital Ismira invited me here. I hope you don't mind me bringing my date over?" I DO MIND!!! Gusto kong isigaw yun sa kanila.
"Andito na eh. Ano pa ba magagawa namin? " galit na sabi ni Lorraine. Napansin ko na panay ang tingin ng lalaki kay Lorraine and vice versa.
"Thank you very much then." Nilagpasan na kami nina Zyra at pumunta sa pwesto nina Sarah at Andrea.
___________________________________________________________________________________________________________________________________
ZYRA
Alam niyo yung halos binabalatan ka ka na ng buhay? Ganun ang nararamdaman ko ngayon. Lorraine is furious at me for three things: One: Her fiance is in love with me. Two: I brought his ex to the party. Three: I looked stunning and better than she ever were.
BINABASA MO ANG
Perfectly Stolen
Roman d'amourHow much can a person ask for a perfect life? How much can LOVE make people lose their sanity? How much can you do for a LOVE? Will you let it go or will you steal it? Life is never a fairy tale. Sometimes, cruelty is one key for happiness...