VINA POV.
Pag katapos namin mag usap ni bob. Di nako natigil sa kakaisip kung pano ililigtas si Ricky.
Kaya ng maiuwi ako ni Kevin sa bahay. Agad agad nakong nag empake ng mga gamit ko.
Nakapag decision nako na bukas aalis nako, pupunta nako ng London.. sorry Kevin..
Pero eto na ang last na pag sasama natin, gusto kong maging memorable ang araw nato.
Kung sakali mang di ako maka balik, atleast may ala ala tayong nagawa, gusto kong maging safe ka Kevin, ayokong madamay ka sa gulong to.
Pag labas ko, nakita ko sila mom at Kevin na nag uusap. Nilapitan ko sila ng may ngiti.
" Tara na Kevin, mom alis napo kami kasi po may date pa kami." Sabi ko at umalis na kami.
Syempre naka ligo nako, dun nanga ako pinaligo ni Kevin sa kanila, sumakay na kami sa kotse nya at umalis.
" Kevin.. ayos lang ba sayo kung aalis ako?." Tanong ko, di konaman sasabihin na pupunta ako sa London.
" Huh? Saan ka naman pupunta?."
" Sa malayo, kung sakali mang mabigo ako baka sa malayong malayo na yung bang di mona kayang abutin." Sabi ko, pinark naman nya ang kotse at tiningnan ako ng may pag tataka.
" Vina.. ano bang pinag sasabi mo? Di kita maintindihan eh."
" Wala.. Tara nanga bumaba na tayo." Sabi ko at bumaba. Mabilis naman akong hinabol ni Kevin..
" Vina ano ba kasi yon? Sabihin mona.. kahapon kopa napapansin na wala ka sa sarili mo.. may problema ba?."
" Wala.."
" Vina." Sabi nya at kinapitan ang kamay ko, at hinarap sa kanya.
" Sabihin mona."
" Pano ko sasabihin? eh Wala namang akong dapat sabihin."
" Sige.. pag di mo sinabi, mag hiwalay nalang tayo." Sabi nya.
" Sige." Seryosong sabi ko.
" Ano kaba joke lang, d___."
" Seryoso ako." Sabi ko..
" Vina naman.. joke lang yon wag kana magalit."
" Di ako nag bibiro.. kesa mas masaktan ka mag hiwalay nalang tayo hanggat maaga pa." Sabi ko..
Pansin ko naman na namamasa na ang mata nya, at napa kagat sya ng labi.
" Please Vina, w-wag ka naman mag biro ng ganya." Naiiyak na sabi nya. Ano bayan.. makikipag hiwalay din naman ako mamaya eh.
Pero di ko kaya, di ko kayang makita syang nasasaktan. Kaya ngumiti ako.
" Joke lang ano kaba.. Mahal na Mahal kaya kita." Sabi ko at kiniss pasya.. tas dun na tumulo luha nya. At niyakap ako.
" Vina naman eh.. kala ko totoo na." Sabi nya..
" Di kita kayang iwan.. dito lang ako sa tabi mo." Sabi ko, Ayoko man mag sinungaling, pero Ayoko din naman na Makita syang nasasaktan sa harapan ko.
Babalik naman ako pag maayos na ang lahat, sana lang wag umabot ang labanan namin na may mawawala.
" I love you Kevin.. tahan na sige ka.. papangit kanyan." Sabi ko, kaya napa simangot sya.
" Kahit pangit kapa, Ikaw lang ang love ko, Tara nanga." Hinila kona sya at nag gala kami.
Namasyal kami kung saan saan. At kung ano ano pang pinag bibili namin.
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanficIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...