3 năm sau trận chiến quyết liệt với BO, nhiều người phải hy sinh để bảo vệ những người ở lại.
Nhưng may mắn, những con người quan trọng đầu nào cũng phe trắng vẫn sống sót dù có người tưởng chừng sẽ không qua khỏi.
Furuya Rei, những tưởng sẽ không qua khỏi vì anh ta bị chấn thương sọ não mất trí nhớ một thời gian dài nhưng rất may dưới sự giúp đỡ của mọi người đã quay trở lại.
Kudou Shinichi trở về bên Mouri Ran nhờ thuốc giải của cô bé Haibara Ai, không là Miyano Shiho mới đúng.
Shiho sau đó đã sang Mỹ để du học, ba đứa nhóc hay đi chung cũng đã tìm được những người bạn mới.
Ông bà Mouri đã quay trở về bên nhau, cậu thanh niên Osaka và cô bạn gái thanh mai trúc mã cũng đang hẹn hò.
Ở Nagano cũng nghe nói thanh tra Yamato Kansuke và trợ lý, bạn thời thơ ấu Uehara Yui cũng sắp kết hôn, Takaaki cũng tìm được nửa kia của mình đó là chị gái của người bạn quá cố của em trai, tên là Chihaya Hagiwara.
Gia đình Akai cuối cùng cũng đoàn tụ, Tsutomu chỉ là giả chết, Shukichi và Yumi cũng sắp về chung một nhà. Akai Shuichi, phải rồi còn Shuu của Jodie thì sao?
Đã 3 năm cô một đi không quay lại, cố gắng tránh mặt Shuichi hết mức có thể. Bởi Jodie biết dù thế nào hai người họ cũng không thể quay trở lại, cô còn nặng tình với anh nhưng tâm trí của anh vẫn chỉ mãi có hình hóng của Miyano Akemi.
Mặc dù biết hai người là anh em họ, Jodie cũng nuôi hy vọng Shuu có thể quên đi cô ấy nhưng không thể. Cô hạ quyết tâm nếu đã muốn quên được anh thì cách tốt nhất là không nên gặp gỡ.
Tuy Akai và Jodie đều là đặc vụ FBI nhưng 3 năm nay anh vẫn ở lại Nhật Bản để hoạt động còn Jodie thì chỉ mãi chấp hành nhiệm vụ ở Mỹ.
3 năm qua, Jodie cũng quen một người bạn trai người mới. Anh ấy là Tony Stark, một anh chàng người Mỹ với mái tóc vàng đặc trưng, anh ấy là kĩ sư về công nghệ thông tin máy tính.
----------
Sân bay quốc tế Tokyo, chuyến bay từ New York hạ cánh.
Jodie và Tony bước ra khỏi cổng kiểm soát. Jodie đang trong kì nghỉ phép cô quyết định trở lại Nhật Bản để thăm thú, gặp mặt những người đồng nghiệp FBI đang ở Nhật, tất nhiên là trong số đó có Shuu.
Tony nắm tay Jodie anh thì thào " Này, liệu có ổn không. Những người đồng nghiệp của em ấy"
" Có gì mà không ổn, họ đều rất tốt, anh yên tâm đi" Jodie mỉm cười
Tony " Phải cũng đúng" Thật ra anh biết rất rõ, biết về người bạn trai cũ của cô, biết anh ta hiện đang ở Nhật. Anh cũng không ngờ Jodie sẽ đưa anh về Nhật Bản, một nơi có sự hiện diện của anh ta.
Tony biết Jodie chưa từng quên Akai Shuichi, những đêm cô sốt liên miên trong tiềm thức Jodie run rẫy gọi Shuu, Shuu. Nhưng không sao anh cam tâm tình nguyện.
Chiếc xe Taxi dừng ở cửa nhà Kudou, Jodie và Tony bấm chuông cửa, người mở cửa là một cô bé khoảng chừng 19 tuổi cùng cậu thanh niên đứng bên cạnh.
" Jodie - Sensei thật sự là cô sao?" Ran hớn hở
" Chào cô Jodie, lâu quá mới gặp. Mời cô vào nhà" Kudou Shinichi cười.
" Là cool kid và Ran" Jodie khoác tay chàng trai bên cạnh. Giới thiệu với các em đây là bạn trai của cô, anh ấy là Tony"
Ran tò mò " Hể", Shinichi thì ngượng ngượng.
Ở phòng khách xuất hiện những khuôn mặt quá quen thuộc, có 1 gương mặt làm Jodie thất thần.
Lấy hết can đảm cô mới dám tiến tới chào hỏi " Camel còn có cả Sh.... Akai - san nữa. Chào mọi người"
Tất cả mọi người, ngay cả Camel ít bộc lộ cảm xúc cũng nhìn Jodie chằm chằm. Tất cả mọi người đều hiểu Jodie luôn gọi Akai là Shuu vì hai người từng là người yêu, đồng nghiệp rất thân thiết.
Nhưng khi nhìn anh chàng đi bên cạnh Jodie thì cuối cùng họ cũng hiểu, trước mặt bạn trai mới mà gọi tên thân mật bạn trai cũ như vậy thì thật khó xử.
Akai thất thần nhưng vài giây đã trở lại bình thường " Lâu rồi không gặp, Jodie"
Jodie mỉm cười " Cũng 3 năm rồi nhỉ, giới thiệu với anh và mọi người đây là Tony, bạn trai của em"
Tony nhìn Akai " Chào mọi người, tôi là Tony Stark bạn trai của Jodie"
Tất cả mọi người cùng ngồi xuống trò chuyện, Ran vào bếp dọn điểm tâm, Jodie cũng đi theo phụ.
Những người đàn ông thông minh như Akai Shuichi, Kudou Shinichi, đặc vụ Camel, sếp James Black và Tony Stark họ đều bàn luận những vụ án , chính trị hay là cuộc sống thường ngày.
Camel thấy Akai Shuichi đứng dậy ra ngoài thì hỏi " Akai - san đi đâu thế ạ"
Akai vừa đi vừa vẫy tay " Ừ, tôi ra ngoài làm điếu"
Ngoài Vườn, một người đàn ông cao lớn dựa vào vách tường châm điếu thuốc. Akai hít và nhả ra một tràng khói.
Akai thừa nhận vừa nãy khi nhìn thấy Jodie anh cũng có chút xao động. 3 năm qua, cô thay đổi rất nhiểu đến mức chính anh cũng súyt chút nữa không nhận ra.
Vì sao ư? Anh còn nhớ khoảng thời gian còn hẹn hò Jodie nói là không thích việc để tóc dài. " Vì anh tóc dài nên em tóc ngắn nên mới phù hợp "
Chiếc kính di vật của ba cô Jodie cũng không dùng nữa. Cô tỏ ra xa cách với anh, anh thừa nhận việc anh chỉ thích cô gọi anh là Shuu.
Thật nực cười, Jodie giờ đã có bạn trai anh lấy tư cách gì để đòi hỏi cô ấy phải gọi anh là Shuu, thân thiết với nhau như trước nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfic Akai × Jodie] Thời Gian Chữa Lành Vết Thương Tình
FanfictionFic này dành cho những ai ship cặp Akai × Jodie ạ. Câu chuyện mình vẽ ra sau khi đã tiêu diệt được BO.