Edit by: mitruong88
Hoàng Thượng đã đến lúc hấp hối, mỗi khi nói ra một lời sẽ thở hổn hển: "Diệp Mạch, Tạ Cảnh, sau khi Trẫm băng hà, hai người các khanh hãy phụ tá Thái Tử. Còn có Cố Sầm, Xu Nga là nữ nhi duy nhất của Trẫm, ngươi nhất định phải đối xử tốt với nó."
Đã nói rất nhiều rồi, mấy tháng nay Diệp Mạch và Tạ Cảnh đã được hoàng thượng an bài nhiều việc.
Mỗi một việc đều là để thái tử ngồi vững vàng trên ngai vàng.
Hoàng Thượng chỉ giữ lại một mình thái tử ở trước giường, đuổi tất cả những người khác ra ngoài.
Qua một khắc sau, thái tử lảo đảo đi ra từ bên trong, trước mặt các đại thần bên ngoài điện, trầm giọng nói: "Phụ hoàng, băng hà! Quý phi, tuẫn táng!"
Quý phi vẫn bị giam giữ trong lao nhận được tin này, là được hoàng hậu tự mình đưa đến.
Thái tử đã danh chính ngôn thuận trở thành tân đế, hoàng hậu cũng thuận lý thành chương trở thành thái hậu.
Thái hậu bước đi, từng bước vô cùng vững vàng đến trước mặt quý phi: "Tiên đế di chỉ, Quý phi. . . . . . Tuẫn táng!"
"Tuẫn táng?" Mấy tháng sống lao ngục đã hoàn toàn mài nhẵn quý phi mấy năm nay sống an nhàn sung sướng.
Bà ta so với hoàng hậu còn nhỏ hơn vài tuổi, nhưng hiện giờ hai người mặt đối mặt, quý phi trông như là già hơn mười tuổi so với hoàng hậu.
"Hoàng Thượng đã chết, Thái Tử lên ngôi, ngươi như nguyện trở thành thái hậu, ngươi toại nguyện rồi chứ!"
Hoàng hậu lẳng lặng nhìn người đang cắn chặt môi không cam lòng, nhướng mày cười nhạo: "Nếu ngươi không phạm sai, ai gia sẽ không đuổi tận giết tuyệt. Chẳng qua chỉ là một thái phi, ai gia vui lòng đem ngươi dưỡng ở trong cung. Chờ ngươi thọ chung chính thẩm[1], ai gia đem ngươi hợp táng cùng tiên đế. Nhưng mà, hiện giờ coi như là hợp táng, nhưng ai gia ngay cả một bộ quan tài cũng sẽ không cho ngươi, ngươi chẳng qua chỉ là. . . . tiện tì tuẫn táng!"
[1] 寿终正寝 Hán Việt: THỌ CHUNG CHÍNH THẨM sống thọ và chết tại nhà; tiêu tan mất hết; hai tay buông xuôi
Hoàng hậu kỳ thật không phải người thích tranh đoạt. Mấy năm nay quý phi chuyên sủng, bà liền yên phận làm hoàng hậu của bà, cũng chưa bao giờ đố kỵ quý phi, lại càng chưa từng xuống tay với quý phi.
Nhưng. . . . . . sự việc ba tháng trước, nếu thật sự để quý phi thực hiện được, bà có thể ngay cả cơ hội muốn tuẫn táng theo tiên đế cũng không có. . . . . .
Cho nên, đối mặt quý phi, bà không cần phải mềm lòng.
"Ngạn nhi đâu! Các ngươi bắt Ngạn nhi của ta đi đâu rồi? Các ngươi không có giết hắn, phải không?" Sau khi quý phi và Lâm Ngạn bị bắt giam, hai người không bị nhốt chung với nhau.
Nhưng tiên đế vì không cho bọn họ tự sát, cách nửa tháng sẽ cho mẫu tử hai người gặp mặt một lần.
Quý phi chính là dựa vào ý niệm này mới sống đến bây giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU KHI GẢ CHO PHU QUÂN ỐM YẾU (Trans&Edit)(HOÀN)
RomantikTác giả: Mộc Hoan Hoan Số chương: 81 chương + 2 phiên ngoại Tình trạng raw: hoàn Trans: QT & GG ~~^-^~~ Edit: @mitruong88 Bìa: @Li@PHC (Cảm ơn team Phường Hoan Ca đã tặng bìa nhé!) Giới thiệu: Tần Hảo là nữ tử lớn lên trong nuông chiều, trừ việc bị...