Dạo đầu

4 1 0
                                    

Năm tôi năm tuổi, ba mẹ ly hôn vì người thứ ba. Mẹ dẫn tôi và Hạ Lương rời đi về căn chung cư cũ do ông bà ngoại để lại sinh sống. Năm mười tuổi, mẹ tâm sự mẹ muốn kết hôn, kiếm cho chị em cô một người cha để không ai trêu chọc bọn cô là đứa không cha. Hạ Từ vui vẻ đồng ý. Mẹ cũng đã rất vất vả vì chị em tôi rồi, có một người cha dượng dù không yêu quý bọn cô cũng được, chỉ cần mẹ cô hạnh phúc là được. Người cha dượng mẹ cô kết hôn ngược lại với suy nghĩ của chính tôi, ông yêu thương, chăm sóc và đứng ra bảo vệ chị em tôi trước lời mạt sát của Hạ gia. 

Còn người cha ấy ? Kết hôn với người thứ ba, nhưng trước đó họ đã  sinh ra một cô con gái trước khi ba và mẹ ly hôn,nghe bảo đứa con gái ấy ra đời cùng năm với tôi, sau lại sinh thêm một đứa con trai khiến ông ta cười tít, nụ cười này, năm Hạ Lương ra đời, cũng chưa từng thấy ông ấy hơn hở như vậy bao giờ. Ông bà nội cũng chẳng vui vẻ gì vì trong thâm tâm, mẹ tôi mới là cô con dâu ông bà cưới hỏi về đàng hoàn, chị em tôi mới là cháu trai cháu gái của họ cho nên càng ghét vị "mẹ kế" của tôi hơn. 

Những lần tôi và Hạ Lương về nội chơi vài hôm, dù dì có làm khó đi chăng nữa chúng tôi vẫn có bà bảo bọc, nhớ năm ông mất, tôi chỉ vừa lớp 10. Ông mất, mọi người chia nhà, bà đọc di chúc lên, căn nhà  và một trong hai căn chung cư ở tòa nhà X là của tôiông bà để lại cho tôi, Hạ Lương là căn còn lại và 100 triệu, nhà cậu Ba thì để cho một mảnh đất ở quận khác và số tiền 50 triệu, còn ông bố yêu quý của tôi thì chỉ có số tiền 50 triệu là hết. Cậu Ba thì chẳng ý kiến gì vì trước giờ nhà cậu mợ rất thương chị em tôi, mợ Ba là bạn cùng phòng đại học năm xưa của mẹ tôi nên việc cậu mợ thương yêu tôi hơn chẳng có gì lạ, thậm chí cậu còn để lại năm mươi triệu kia, để cho bà ba mươi triệu dưỡng già, chị em tôi mỗi đứa mười triệu bởi vì chính cậu mợ mở một công ty nhỏ, làm ăn chân chính cũng biết tích lũy nên có một khoảng nho nhỏ để chăm sóc ba đứa con rồi. 

Dì đỏ mắt lên cảm thấy bất công, cùng là dâu con, cùng là con cháu vì sao cả nhà đều có đất có tiền mỗi ba tôi chỉ có 50 triệu? Vì cái gì mẹ tôi và ba đã li hôn, tôi và em trai rời đi sống với mẹ thậm chí mẹ có người mới mà vẫn có phần tài sản? Nhưng bà ta bị bà nội mắng tới ngậm miệng. Phải mua một căn chung cư ở và rời đi, tôi thấy thương thây hai đứa em cùng cha khác mẹ kia khi có một bà mẹ như thế mà vẫn có thể hiểu chuyện, con bé lớn dắt tay tôi ra một góc nhà xin lỗi tôi về những việc mẹ nó đã làm. Nó thật sự cảm thấy mệt mỏi khi mẹ nó cứ như vậy. 

Từ nhỏ tới lớn, tôi và Hạ Hương đều học cùng một trường, dì luôn có những trò rất ư là hề, luôn bày trò cho Hạ Hương giành những thứ mà tôi có, từ người cha đã dần nhạt nhòa với tôi đến Quốc Khương, nhưng con bé không làm được, dì vẫn không buông dã tâm, quay sang Hạ Liễm, đứa con trai chỉ nhỏ hơn tôi hai tuổi, dạy nó đi rao rêu tôi trong trường nhưng những đá động đó chẳng làm được gì tôi, căn nhà và căn chung cư vẫn của chị em tôi, bà nội gần như từ mặt đứa con dâu kế của bà. 

Nỗi nhớ tựa trong lòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ