Buổi sáng
Hoàng Vân chắp tay trong phòng họp, nàng vẫn dành một chút tôn trọng cho vị Chủ tịch không thể nào đến được, bằng cách ngồi vào vị trí của Tổng giám đốc. Đối diện Hoàng Vân là Thế Tài và cạnh nàng là Phương Hạnh.
Cuộc họp sẽ diễn ra trong 5 phút nữa và hiện vẫn có vài người chưa có mặt. Hoàng Vân không một chút lo lắng và lại bắt đầu xoay bút. Hành động đó chứng tỏ nàng lại chìm đắm trong thế giới riêng và hoàn toàn không quan tâm đến người xung quanh.
Hoàng Vân không nhớ mình bắt đầu hình thành thói quen đó từ bao giờ. Nàng đoán là từ sau khi Bảo Yến bỏ đi. Hoàng Vân có thể ngồi im lặng hàng tiếng đồng hồ và chỉ có xoay bút hay làm việc gì đó có thể liên tục. Nhưng sẽ vì một hành động nhỏ gây ra tiếng động mà giật mình, và thay vì tỏ thái độ thì nàng sẽ đảo mắt nhìn chằm chằm người ta như kẻ thù.
Giống hệt hiện giờ, khi Phương Hạnh giật lấy cây bút trên tay Hoàng Vân và nàng đáp trả bằng một cái liếc mạnh. Bà dường như cảm thấy sợ hãi nhưng vẫn nhỏ tiếng:
"Đừng làm thế, chúng ta đang ở phòng họp mà."
Nàng chỉ nhướn mày đồng ý, nhưng lại chẳng nói gì. Không biết Phương Hạnh có hiểu được ý của nàng không? Còn Thế Tài chỉ mỉm cười nhẹ.
"Được rồi." - Phương Hạnh nhìn quanh rồi lên tiếng - "Tôi nghĩ hiện tại đã đông đủ rồi, có thể cho bắt đầu cuộc họp."
"Khoan đã." - Hoàng Vân lên tiếng cắt ngang - "Trước khi cuộc họp bắt đầu. Tôi có một đề nghị." - Nàng đảo mắt quan sát và hài lòng khi tất cả mọi người đều tập trung về phía mình - "Chúng ta nên có một cuộc bầu lại Chủ tịch."
Hoàng Vân nghe ra đâu đó có tiếng người than thở:
"Lại nữa sao?"
"Phải đấy." - Và nàng trả lời ngay sau đấy với giọng điệu cứng rắn nhưng không kém phần ngạo nghễ - "Thưa ông."
"Tôi đề nghị như vậy là vì hai lý do, và tôi nghĩ rằng điều này là hoàn toàn hợp lý. Hiện tại Chủ tịch của chúng ta đã đến tuổi về hưu, không thể tiếp tục quản lý và điều hành công ty. Thứ hai, cũng tương tự như lý do thứ nhất, sức khoẻ của bố tôi hoàn toàn không cho phép."
Hoàng Vân gác chân này lên chân kia và theo thói quen lại cầm lấy cây bút của mình.
"Như mọi người có thể thấy, trong suốt 1 năm qua không có sự điều hành của bố tôi và đặc biệt là dưới sự điều hành của tôi, công ty hoàn toàn đi vào ổn định và thậm chí còn giải quyết được vấn đề nguồn vốn và nợ ngân hàng."
Nàng bắt đầu mở tài liệu trước mặt mà mình mới chuẩn bị ban nãy. Mọi người cũng làm theo.
"Bằng chứng là số tiền được gửi vào tài khoản của mỗi người dựa theo số cổ phần. Các người đã ăn sung mặc sướng trong suốt 1 năm trời và dưới sự điều hành của tôi."
Ý của Hoàng Vân nói thì không sai nhưng lời lẽ lại vô cùng cay nghiệt. Nguyên nhân là bởi hơn 1 năm trước khi cuộc họp diễn ra, đa số những người ngồi ở đây đều có ý định muốn đẩy nàng khỏi cái ghế Tổng giám đốc vì không tin năng lực của nàng. Nhưng Hoàng Vân đã chứng minh lại điều đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/Đam mỹ - sáng tác] Ta vẫn còn nhau
TeenfikceBảo Yến cảm thấy càng ngày càng không hiểu người phụ nữ mình yêu, Hoàng Vân ngày càng trở nên kì lạ với những hành động và lời nói thật kì quái. Nàng có những bí mật riêng mà cô không tài nào biết được. Bảo Yến tự hỏi, mình cố gắng chừng ấy, liệu vẫ...