Trong quán nướng nằm ngay góc phố nhỏ, có hai cậu chàng đang giúp đỡ nhau dọn dẹp sau buổi bán hàng nhộn nhịp. Từng vỏ lon bia, chai rượu nằm lăn lóc dưới sàn giờ nằm gọn trong thùng phân loại rác. Người nhỏ hơn đang lau bàn, bỗng ngừng lại, hình như nghĩ đến một điều gì đó thú vị lắm.
"Này! Choi Soobin! Em nghĩ thế nào nếu chúng ta..."
"Dừng lại! Anh đừng bày vẽ thêm bất cứ trò gì cả và tập trung vào làm việc đi." Soobin chẳng thèm quay đầu lại, tay và mắt vẫn chăm chú lau chùi kĩ mấy cái máy hút mùi.
"Anh còn chưa nói xong mà..." Yeonjun bĩu môi, lại nhặt khăn dưới sàn lên cắm cúi lau bàn, cậu chàng tưởng chừng muốn coi mặt bàn là mặt thằng em nhỏ khoá dưới, dồn hết sức lực vốn có kì cho sạch.
"Thôi đi! Anh không nói em cũng biết, sắp cuối năm và anh định bày tiệc tùng ở đây chứ gì nữa! Và anh lau cái bàn nguyên cái bàn được cả tiếng rồi đấy, còn sạch hơn cả mặt em đây này."
"Biết rồi mà..." Yeonjun mon men lại gần Soobin, chưa từ bỏ ý định cho bữa tiệc cuối năm của anh, và đương nhiên phải có sự đồng ý của cậu chủ quán đẹp giai này rồi.
"Năm hết tết đến, chúng ta phải làm một cái gì đó mới mẻ chứ?! Chẳng lẽ em định chui trong chăn ấm đệm êm cả một đêm tuyệt vời như thế này à?" Yeonjun cau mày, dùng đôi mắt sáng trong nhìn cậu, hai tay bám lấy hai vai của Soobin mà lắc.
Soobin đâu chịu để yên, hai tai đỏ bừng, cậu thở dài, túm lấy Yeonjun và nhét khăn vào tay anh. Ừm thì Soobin thích Yeonjun đấy, và vì thế cậu chẳng chịu được mỗi lần anh tỏ ra đáng yêu như thế này.
"Này đó chẳng phải là sự lựa chọn hoàn hảo sao? Và có vẻ anh rất rảnh để có thể nghĩ đến những chuyện như thế này?! Vì thế phiền anh lau giúp em số máy hút mùi còn lại nhé! Cảm ơn nhiều"
"Này! Choi Soobin! Này! Nếu anh lau xong đống này thì em cho anh tổ chức tiệc chứ?!" Yeonjun gọi với theo, trước khi cậu em đáng ghét khuất dạng sau cánh cửa phòng bếp.
"Em sẽ suy nghĩ!" Soobin từ trong bếp hét vọng ra, Yeonjun chỉ chờ câu nói đó liền vui vẻ lập tức bắt tay vào lau sạch chỗ máy hút mùi và bàn ghế trong tiệm.
...
Sau khi mất một thời gian để dọn dẹp lại tiệm và trở lại căn hộ chung của cả hai, Soobin và Yeonjun cùng nhau ngồi trên ghế salông vừa xem tivi vừa bàn về cái bữa tiệc dở hơi cho ngày cuối năm. Đừng nhìn họ ở chung nhà như vậy mà suy đoán rằng họ là một đôi, chỉ là Soobin cần một người bạn để san sẻ tiền thuê nhà và trùng hợp người đó là Yeonjun thôi.
Yeonjun cầm theo cốc cacao nóng cho cậu em thích ngọt, còn anh là một lon bia mát lạnh.
"Uống bia lạnh giữa thời tiết giá lạnh như này chắc có mình anh!" Hai tay Soobin ôm chiếc cốc cacao nóng, nhìn Yeonjun ngửa cổ uống bia ngán ngẩm mà lắc đầu. Cậu thật sự không hiểu nổi lối sống chẳng lành mạnh của Yeonjun, dường như thức uống của anh luôn luôn là đồ có ga, không thì lại là bia hoặc rượu.
Yeonjun chỉ nhìn Soobin rồi cười, lấy bàn tay vừa quệt vệt bia còn dính bên miệng xoa mái đầu đỏ của cậu cho rối tung lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Soojun] mine
Fanfictioný tưởng mình lấy từ một tập phim ngắn trong series Playlist by nhenz