129 - Hồi kết mang tên "Khởi đầu"

528 100 17
                                    

A/N: Thoại nghiêng là của Michelle, Thoại nghiêng có gạch đầu dòng là DID.

_________________________________

Không khí từ trên cao như thế nào? Michelle hỏi.

Loãng, nhạt và trong lành. Có cảm giác khó thở nhẹ nhẹ. Áp lực đè nặng lên lồng

- Tầm nhìn từ trên cao như thế nào? - DID hỏi.

Mọi thứ trở nên thật nhỏ bé, hệt như... "Tầm nhìn của người đánh cờ." Sano Erika thì thào, miệng nhồm nhoàm chiếc bánh dưa gang giòn tan còn vương hơi ấm. Bỏ hết nửa cái vào trong miệng, cô nhai mấy hồi rồi nuốt xuống, thở phào một hơi và đặt bịch bánh trống không sang một bên.

Cô đang đứng trên một đài cao bên bến cảng. Cũng phải mất hơn mười phút để Sano Erika có thể đi bộ lên ngọn cao nhất nhờ cầu thang. Khung cảnh buổi chiều tà nom thơ mộng vô cùng. Khi mà hòn lửa đỏ e thẹn đến gần đường chân trời, màu xanh thẳm của mặt biển chuyển dần thành cam cháy, rồi từ từ là đỏ; khi mà màn đêm gần đến, hoàng hôn gõ cửa và ngày mới sắp kết thúc, đó là lúc lễ thú tội và tẩy mình sắp bắt đầu. Có làn gió hạ thoáng qua bên mái tóc anh đào, sắc hồng rực rỡ như bay nhảy cùng mây trời. Người con gái trong bộ vest thời thượng cùng với túi bánh rỗng, đứng cô độc một mình trước cảnh tượng hùng vĩ tựa trường ca thiên nhiên lôi cuốn. Trông cô nàng sao mà nhỏ bé đến lạ.

Ở đây, trước bầu trời, trước mặt đất, trước biển cả, chẳng bận tâm cô gái kia là ai, từng làm gì, sống như thế nào, vào thời khắc này, thứ còn tồn đọng chỉ là một linh hồn loài người đang run rẩy vì những tội lỗi mà chiều tà hỏi thăm đến.

Người đánh cờ cuối cùng cũng đã từ bỏ cuộc chơi. Cũng chán nhỉ?

"Để tâm làm chi cho chán. Đã đánh xong rồi, chẳng phải nên vứt nó sang một bên rồi tìm trò chơi khác sao?"

- Trò chơi "tự tử ba"?

Erika bật cười trước cụm danh từ mà DID vừa nói. Hết cờ rồi đến "tự tử ba", cái chết và thắng thua giờ đây, trong miệng của những kẻ vốn xem trọng chiến thắng và sự sống, lại nhẹ nhàng kỳ lạ. Nói Erika là người đánh cờ, vậy Michelle chính là quân Vương trên bàn cờ đen, mà DID là quân Vương bên phía cờ Trắng; cả hai đối nghịch nhau, song kẻ khống chế hai bên lại chỉ có một.

Erika là người chơi, nhưng căn bản cô nàng có bao giờ chơi trò chơi này ra hồn đâu.

Chính xác mà nói, cả ba đều là những người đánh cờ. Erika chơi chính, hai nàng còn lại ở hai bên thổi vào bên tai người chơi những lời phù phiếm hòng dụ dỗ Erika đi theo nước đi của mình.

Mà, đó là chuyện của ngày xưa.

Tới lúc rồi nhỉ?

- Ừ, gần đến hoàng hôn rồi.

"Sắp rồi..." Nàng Sano lầm bầm, "Không biết tụi nhỏ như thế nào nhỉ?"

"Không biết hai đứa nhóc Haitani có xử lý tốt đống công việc của người thừa kế không nhỉ, nếu tụi Katsuki, Tatsumi giúp sức chắc sẽ ổn thôi? Mikey có bị đau bụng khi ăn quá nhiều taiyaki không, và Emma với thằng bé họ Ryuguji kia như thế nào rồi? Cậu nhóc Takemichi và Hinata vẫn đang mặn nồng chứ nhỉ? Anh hai và nhóm bạn của anh chắc lại đang đi phượt nữa rồi. Haruchiyo có nhớ phải đưa Senju đi học về không đây..."

Những Ngày Hoàn Lương Của Sano Erika || 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞𝐫𝐬Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ