Buwan ng Disyembre na naman at gaya mg pangako ni Jake sa kanya umuwi ito galing Japan.Napaaga lang ng kaunti dahil may aatendan itong Gala sa Shangri-La Hotel.Gaya ng dati siya ang niyaya nito na maging date kaya ang iba ay inaakala na mag asawa sila.dahil pareho ang dinadala nilang apelyido.Di rin naman na nila tinatama pa hinahayaan nalang nila kung ano ang isipin ng ibang tao sa kanila."We should be ready at 5 kasi babyahe pa tayo.And wear something nice"paalala ng kapatid niya sa kanya..Nasabi lang nito na wear nice dahil di talaga siya mahilig mag paganda okay na sa kanya ang lipstick at polbo pero iba ngayon.Malalaking tao ang makikilala niya kaya pinaghandaan niya ito.
"Yeah i know.I bought my dress already kapatid baka itulak mo ako aa hagdan pag ngpakalosyang ako."Natawa siya habang pinapakita ang damit na isusuot niya sa kapatid.
"Your beautiful kahit anong isuot mo.Wag mo lang sobraan baka tumulo ang laway ng mga lalaki dun.Makahanap pa ako ng away dun."nakangiti ito habang nka tingin sa kanya.Magsasalita pa sana ito ng pumasok ang kambal.ng pa kandong agad ang dalawa sa kapatid.
"Daddy can we come too?"sabi ni Louise sa kapatid.Tinitingnn lamang niya ang tatlo.Malambing ang mga anak niya sa kanyang kapatid palibhasa kasi si Jake ang kinalikhan nilang ama kaya ganun nalang kung maglambing ang dalawa.
"No,you cant.Matatagalan kami ng mommy niyo.Don't worry worry ipapasyal ko kayo the next day kasi bukas busy pa ako sa company.But I promise ipapasyal ko kayo lahat sa mall at kahit saan niyo gusto "niyakap ito ni Jake ang dalwa.
"Really daddy?Im so excited.Can you buy me toys at the mall?"tanong ni Louise na sobrang daldal.
"You can get as many as you want baby"sabi ng kapatid na kinikiliti ang mga anak.Pero umupo si Xander at tumingin sa kapatid."Louise stop buying some toys its better if you read some books too.Its more nice than playing."Nagulat silang dalawa sa sinabi ni Xander.At their age advance na nag dalwa they can already read.Pero mas mahilig si Xander sa books.Ayaw niya ng mga laruan gusto lage na nag babasa lang siya.Lumapit siya sa kay xander at kinarga ito dahil nakikita niya na mg aaway na nmn ang dalawa.
"Xander hayaan mo nalang si Louise.Kasi sa mga edad ninyo you two should exploring things pa like playing."pinaintindi niya si Xander at ganun din si Jake kay Sandra.
"Okay mommy sorry po.Sorry daddy and sorry Louise."At lumapit ito sa kapatid ar niyakap.
"Its okay Xander.Daddy is right and your right too.And i'm sorry too."tugon ni Louise sa kakambal.Nagkatinginan sila ng kapatid at sinabihan niya ang kanyang kapatid ng "thank you"at ngumiti ito.
Ibang iba ang kambal niya sa ibang bata.Si Xander na wlaang hilig sa laruan kundi books lang talaga.Si Louise naman na bagaman mahilig sa laro ay nag babasa din pero di ito gaya sa kapatid na sa Books lang talaga nahilig.Gaya ng napagusapan nila alas 5 palang ay ready na siya.Sinuot niya ang damit na nabili at di siya ngkamali na pinili niya ito.Hapit na hapit ito sa katawan niya at bumabagay ang isang itim na tube gown sa kanya na kita din ang likod na tenernuhan niya ng 5 inch na sandal at sinuot ang alahas na minana pa niya sa kanyang mommy.Di na siya masyado nagmake up.Light lang ang gunawa niya.Tiningnan niya ang sarili sa salamin at chineck ang sarili at iniintay na siya ng kapatid sa baba.Nabigla pa ang kapatid pag ka baba niya."You look so Perfect,nako tutulo na nmn laway ng mga kalalakihan dun."at kinuha ang kamay ng dalaga at inangkla sa mga braso nito.
"Bolero ka talaga Jake kaunti nalang maniniwala na ako."Hinampas niya ang kapatid sa Braso.
Inabot ang magkapatid ng dalwang oras dahil nga papagabi na grbe ang traffic.Pagkapasok pa lang niya nakita na niya na sobrang dami na ng tao sa loob.At kita rin niya ang mga tingin sa knya ng iba"I told you,your the most gorgeous here"bulong ng kapatid sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Busy Politician
RomansaGaling sa masalimuot n mga relasyon sila Jean at Sandro.They both cheated by their exe's,kaya ganun na rin ang iwas na umibig muli. Isang busy na politician si Ferdinand Alexander "Sandro" Marcos at isang Resort manager naman si Jean Santos..Pare...