Mở đầu

262 17 1
                                    

Chiều tà luôn đem đến cho con người ta cảm giác thanh bình và êm ả. Khác với cái nắng ấm áp của buổi sáng, nắng gắt của buổi trưa, màn đêm của buổi tối, buổi chiều mang cho ta cảm giác yên tĩnh đến lặng người vì nó chỉ bắt đầu khi con người đã hoàn tất công việc của mình vào sáng và trưa nên họ sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, gạt hết những âu lo, phiền muộn của mình vào chiều chăng? Có lẽ là thế thật vì vào 5h chiều mỗi ngày trong tuần là khi công viên Hamakita đông khách nhất. Mọi người thường lui tới vì đây là công viên to nhất, nhiều cây xanh và lâu đời nhất trong thành phố. Kể cả những vị khách quen thuộc nhất của công viên là những cụ già đã nhiều năm tuổi, chứng kiến từng sự đổi thay của thành phố cũng không nhớ chính xác nổi thời gian nó được thành lập. Thế là đã đủ hiểu nó gắn bó với cư dân nơi đây lâu thế nào rồi. Lâu đời là thế song vẫn giữ được sức hút đối với con người do nhanh nhạy trong kinh doanh của chủ sớ hữu. Nhờ người đó nên công viên nay không chỉ là địa điểm yêu thích của riêng người luống tuổi như lúc xưa mà giờ rất nhiều đối tượng khách hàng khác nữa. Nơi đây bây giờ có rất nhiều địa điểm ddejp và một sân chơi lớn dành cho trẻ con nên những bạn trẻ thường ra đây để "selfie", "sống ảo" cũng như các bậc phụ huynh thường dắt con ra đây chơi. Bây giờ đang có một cặp vợ chồng trẻ đang cùng đẩy xe nôi của đứa con mới sinh của mình trong công viên. Người bố dừng đẩy rồi bế con mình lên, chơi đùa với bé một chút, người mẹ thấy thế cũng cười tươi, đi đến bên chồng và đứa con sơ sinh của cô rồi cùng chơi với bé. Một quang cảnh thật ấm áp, dễ chịu đến mức làm tan chảy trái tim của những người nhìn thấy tượng ấy, giúp họ quên đi những mệt nhọc, khó khăn, bộn bề trong cuộc sống mà chìm đắm trong sự đáng yêu mà gia đình nhỏ ấy tạo ra. Nhưng cái gì cũng có ngoại lệ của nó, ở cách đó không xa là một cậu thanh niên đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang mang kính râm nhìn cực kì khả nghi đang run bần bật khi nhìn thấy khung cảnh đó. Bình thường khi nhìn thấy những cảnh ấy cậu sẽ luôn thấy ấm lòng, hạnh phúc nhưng trong tâm trí cậu lúc này chỉ còn sự hoài nghi, sợ hãi vì cậu cảm giác được cảnh tượng ấy sẽ không bao giờ xảy ra với mình, rằng kết thúc tốt đẹp như thế sẽ chỉ là ảo mộng do chính mình tưởng tượng ra mà thôi. Vì cậu đã tự tay bóp chết cái tương lai đó trước khi nó kịp diễn ra tựa như cái cách người ta ngắt một nhụy hoa trước khi nó kịp nở rộ để trở thành một đóa hoa xinh đẹp. Chính tờ giấy khám thai có kết quả *Para 0000 trên tay cậu đã cho thấy trước điều đó...
Chú thích:
*Para 0000: Chỉ số cho biết người mẹ mang thai lần đầu.

[MeMi] - [ABO] Liệu một kết thúc đẹp có đang chờ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ