VINA POV.
" Shh.. Tama na ang pag iyak." Sabi nya at pinunasan ang luha ko at ni hug.
" Kala ko kasi may iba kana."
" Huh? Bakit mo naman inisip yon?."
" Kasi.. sa mall.. nakita kitang may babaeng kasama, accident lang yon."
" Ah yun ba? Si Betty yon, cousin ni Winston." Sabi nya..
" Wait.. cousin nya?." Tanong ko tumango sya, hyys.. tanga ko talaga.
" Hayaan nalang natin yon, Tara sa baba.. sir sige po salamat baba napo kami." Paalam ni Kevin at bumaba na kami.
Nag palak pakan ulit ang mga tao at naupo na kami sa pwesto, ngayon naman nag hahatid na ng food yung parang waiter ata. Basta parang ganon nayon.
Nasa labas kasi kami, tas puro decorations na ang makikita.. ang ganda nga eh.
" Mommy!! Kita nyo yon!? Nag proposed nasya ihh!." Sabi ko habang kinikilig..
" Buti naman at bumalik na ang sigla mo anak, Lagi ka nalang kasing walang gana noon." Ngiting Sabi ni mom
" Hehehe.. kalimutan nalang po natin yon, kelan moko pakakasalan Kevin?." Ngiting tanong ko..
" Ewan.." Sabi nya, napa simangot naman ako.
" Kevin naman eh."
" Hahaha.. Sige nanga sasabihin kona, dapat surprise din eh, kaso mapilit ka.. sa isang bwan." Sabi nya kaya napa ngiti ako..
" Yehey! Malapit nayon! Ilang tulog nalang!." Sabi ko.. binigay ko kay mom yung isa kong gloves..
" Tara, punta tayo don sa may bench." Turo ko sa di kalayuan, at hinila nasya.
Naupo na kami, mamaya nalang kami kakain. Gusto kong masolo ang FIANCEE ko hihihi..
Ng maka upo kami, niyakap kosya Habang naka tingin kaming pareho sa mga stars..
" Nabalitaan ko ang nangyare habang Wala ako.." Sabi nya, kaya napa tingin ako sa kanya.
" Ang alin?." Maang na tanong ko.
" Vina.. kahit mawala ako ng matagal ikaw parin ang Mahal ko, wag mong kakalimutan na mas una mong minahal at nakasama ang pamilya mo kesa sakin." Sabi nya.. napa tungo naman ako.
" Sorry.. medyo nawawala lang kasi ako sa sarili. Masakit din ang ulo ko non."
" Masakit nga ang ulo mo kasi lagi kang lasing.. Vina Hindi ka naman umiinom eh, dapat gawin mo parin ang palagi mong ginagawa, Gaya ng kay Marco, diba di ka naman uminom noon? Kahit na iwan pa kita hindi sulusyon ang pag lalasing para maka limot. Dahil kahit anong gawin mo ang puso lagi ang nag papaalaa.." Sabi nya..
" Oo nanga sorry na, Hindi kona uulitin, grabe ka naman kasi eh, di mo manlang ako ma text o kahit ma call, di mo Sina sagot mga text ko.. naiinis lang naman ako eh. Kasi akala ko kinalimutan mona ko.. alam mo naman na Mahal na Mahal kita." Sabi ko.. at pinat nya naman ang ulo ko.
" Wag kang mag alala.. gaya ng sabi ko, Hindi nakakalimot ang puso, mag ka amnesia man ako, puso ang mag papaalala kung gaano kita kamahal.. naiintindihan mo? Kaya kahit kailan di na kita kayang kalimutan." Sabi nya, napa ngiti naman ako sa sinabi nya.. kinilig din ako hehehe..
" Vina.. may itatanong lang ako."
" Ano yon?."
" Kung papipiliin ka? Sinong pipiliin mo? Ako o pamilya mo?." Tanong nya, napa tingin naman ako sa kanya at napa isip..
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanfictionIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...