Chapter 6

46 1 0
                                    

Chapter 6

Matapos ang birthday ko ay nanatili si kavin sa condo Niya para mas malapit siya sakin at maihatid sundo Niya ako.

Pero kinailangan din niyang bumalik sa resort dahil nandon talaga ang trabaho Niya. Kaya malungkot man ay wala akong magagawa.

Bumalik kami sa Pag video call kapag may free time kami Lalo na sa Gabi.

Kavin is a hard working person hindi uso sa kanya ang salitang pahinga kaya minsan ay nagagalit ako..

"Uyy nics, pwede magtanong?"  Sabat ni cris sa Pag mumuni-muni ko.

"Nagtatanong kana e"  pairap Kong sagot.

"Nasaan ang parents ni kavin?" Napabuntong hininga ako sa tanong Niya.

"Maagang naulila si kavin. His only five years old nung nawala ang parents Niya"

"Ganun? Wala ba siyang kapatid?"

"Wala, his only child like me "

Naalala ko kung pano ko tinanong si lolo about Kay kavin, dahil talagang curious ako kung nasaan ang magulang ni kavin.

"Lo, can I ask you something?"

"About kavin?"

"Bat mo Alam?"

"Because I know you?"

"Lo!"

"What is it? Anong gusto mong malaman?"

"Nasaan ang parents ni kavin? I mean isang taon na Kaming magkakilala Pero hindi ko nakikita ang parents Niya or hindi man lang Niya nabanggit sakin" ...

"His only five years old nung nawala ang parents ni kavin. Car accident. Nung nawala ang parents Niya ako ang naging guardian Niya dahil ayaw naman niyang sumama sa mga relatives Niya na nasa ibang Bansa na. He want to stay here with me"

"Pumayag Kang maging guardian Niya?"

"Ofcourse! Inaanak ko ang daddy Niya at best friend siya ng nag iisa Kong anak ang dad mo. And beside ayuko namang pabayaan si kavin parang apo/ anak na ang Turing ko sa batang yon "

"His smart kid noon pa man, maabilidad sa buhay at talagang tuso pagdating sa negosyo. At the young age nakita ko kung pano Niya pamahalaan ang farm noon hanggang sa siya na ang pinamahala ko sa resort"

"Bakit ayaw ni dad na hawakan ang negosyo niyo lo?"

" Because he want to be a doctor like your lola, mas gusto Niya yon. He build his own business and I'm so proud of him " he look at me " kayo ni kavin ang magiging successor ko "

"Lo, hindi naman business ang kinuha ko. I'm an architect, so panong kasama ako "

"Your smart woman apo "

Yon lang ang huling Sinabi ni lolo sakin. I'm smart woman.

"Uyy, pwede ka naman mag trabaho sa resort niyo noh" nakangiting Sabi sakin ni cris. " Tama naman ang lolo mo. Hindi porket Iba ang kurso mo ay hindi mo na kaya at saka andon si kavin noh."

Minsan naisip kong sa resort na lang mag trabaho para makasama ko si kavin. I want to be with him.

Lumipas ang mga araw at linggo hanggang sa naging buwan ay naging ganun ang set up namin ni kavin. Bumibisita siya samin at mag s-stay sa condo Niya ng ilang araw para makasama ako at pagkatapos ay babalik siya ulit sa resort.

Ganun ang set-up namin hanggang sa dumating ang graduation day ko at hindi siya nakarating dahil nagkaruon daw ng emergency.

I understand naman Pero it's kinda sad dahil gusto Kong nandon siya sa araw na pagtatapos ko.

 My Own True Love (COMPLETE)Where stories live. Discover now