01

63 0 0
                                    

"Alam mo Ashtray, isa kang malaking kaputanginahan."

I glared at my bestfriend nung matapos ko syang murahin na mas malutong pa sa chicharon ay binatukan nya ako kaagad, sa di ko alam na kadahilanan. Namura ko lang naman sya kasi puro katangahan ang alam nya at ngayon napaisip ako kung kanino ba sya nagmana dahil pareho namang matalino ang mga magulang nya.

"Kung putangina ko, ikaw putangama. Bakit ba kumokontra ka sa mga ideas ko? ikaw nga walang ambag yung kabobohan mo sating magbabarkada eh."

Kumunot ang noo ko sa sinabi nya. Magsasalita na sana ko nung dumating yung mga impakta naming kaibigan.

"Bakit? Ano yon Rei?" Tanong ni tintin. Kinuha ko yung cup ng fishball na hawak hawak ni Jo at tuloy tuloy na nilamon yon.

"Wow ako bumili tapos ikaw kumain?" He sacrastically said at pagkatapos ay umirap.

"I get hungry to her stupidity." I rolled my eyes.

"Rinig ko murahan nyo kanina ano ba yon?" Yuna asked.

"Magpopropose na daw sya kay Cyboard kaso di nya daw alam kung saan, so ang suggestion ko kanina sabi ko sa kanya doon sya mag propose sa ilalim ng karagatan para kasama din nila mag celebrate yung mga isda at patingaray ko- aray ko! Putangina ka Jo!"

"Paanong di ka mamumura nito? Isa ka talagang malaking kaputanginahan Astray." My gosh sa harap ko pa talaga sila nagmurahan at nagbatukan.

"What the ef is Astray? Kinulang ka ba sa H?" Sapphire rolled her eyes.

"Oo parang ikaw, kinulang sa ganda." Natawa ako sa sinabi ni Jo, nilakasan ko pa yung tawa ko para lang maasar si Sapphire na nagpapaniwala sa sarili nyang imahinasyon, oh bless! lalim ng filipino words ko.

"What the ef? That hurts! Kung ikukumpara ang ganda nating dalawa, syempre mas maganda ako sayo bading!" Tawa lang kami ng tawa nila Rei habang nagbabangayan yung dalawa sa harap namin.

"What the ef? That hurts!" Ginaya pa ni Jo ang kaartehan ni Sapphy sa pagsasalita.

"Anong sinabi mo kanina Rei? Itong si Leapetra? Magpopropose kay Cyboard?"

"Oo bakit?" Sinamaan ko ulit ng tingin si Rei at napadaing nalang sya nung hilahin ko ang ilang hibla ng buhok nya.

"OBOB ka talaga Ashtray, saan ka ba pinaglihi ng nanay mo?"

"Sa kepkep?"

"Anong kepkep, Jo? My gosh!" Umirap ulit ako.

"Pekpek, puday, puk---" Sinalpakan kaagad sya ng cup ni Tintin sa bunganga.

"Animal ka Dianna!" Binato nya pa yung cup na galing sa bunganga nya sa muka ni Tintin, eww. Is it iww, yuck!

"BWAHAHAHAHAHAHA si Rei? Pinaglihi sa puday? Gago ka Jo." Tumawa ng malakas si Yuna and halos dumrop na sya down and touch the ground. Hey ladies drop it down i just wanna see you touch the ground-char kinanta ko lang yung sa tiktok.

"Ay kung saan pinaglihi ba? Gago kala ko kung saan lumabas HAHAHAHAHHAHAHA." We all laugh hard except kay Rei na umiirap lang sa tabi ni Tintin.

"Lakas ng tawa mo Jojo, ikaw nga pinaglihi sa pupu ng kambeng."

"Walang kinalaman yung kagandahan ko sa pupu ng kambeng." Inirapan sya ni Jo.

"Hindi ka maganda! Muka kang tinapa!" Nagsipagtawanan ulit kami sa sinabi ni Rei.

"Kung ako mukang tinapa ikaw mukang tilapia!"

"Atleast maganda."

"Anong maganda? Tilapia'ng malansa."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 18, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Finally In Dream, I'm Home (BTS SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon