Chương 83: quay ngựa

11 2 0
                                    

Chương 83 quay ngựa

Bạn nhỏ Cố Tiếp sinh vào cuối tháng tư, thời tiết không nóng không lạnh làm Từ Thanh Y trong lúc ở cữ cũng không quá gian nan. Khi Ngô thị lại đây xem cháu ngoại còn khen, "Đứa nhỏ này thật tri kỷ, không khóc không nháo, lúc sinh ra đã tri kỷ như vậy. Năm đó ta sinh nhị ca ngươi vào tháng tám tháng, trời đã nóng còn không thể mở cửa sổ tránh trúng gió, dùng đá càng không cần nghĩ, cũng không biết đã chịu đựng một tháng kia thế nào. Ngươi ấy, thật là có phúc khí!"

Từ Thanh Y cũng cảm thấy chính mình phúc vận thâm hậu, bỏ qua những chuyện khác, hôm sinh sản, Cố Hoài Chi không màng tất cả chạy vào phòng sinh an ủi nàng, trên đời này sợ là cũng không tìm thấy người thứ hai. Hiện giờ lại có bảo bảo, ngay cả áp lực chuyện con nối dõi cũng không còn, Từ Thanh Y cảm thấy mình giống như ngâm mình trong vại mật, mỗi ngày đều thấy ngọt ngào.

Cố Hoài Chi lại không để chuyện này trong lòng, đời sau có rất nhiều hành vi thể hiện tình cảm, Cố Hoài Chi không cảm thấy hành vi lúc trước của mình khác người. Ngược lại là Trịnh Văn Tương lén nhắc nhở hắn một câu, "Kính trọng thê tử vốn là chuyện tốt, nhưng quá mức nhi nữ tình trường, lại có vẻ không quá có thể gánh vác trọng trách."

Cố Hoài Chi không khỏi nhíu mày, "Lời này có ý gì?"

Trịnh Văn Tương ôm ngực, cà lơ phất phơ dựa vào cửa, "Vậy thì phải hỏi ngươi, tiểu Cố Trạng Nguyên sa vào tình yêu, cường sấm phòng sinh, chuyện nên biết người ta đều đã biết. Nếu không phải ta ra tay ngăn chặn một vài đồn đãi, nói không chừng hiện tại khắp phố lớn ngõ nhỏ đều đã truyền lưu câu chuyện tiểu cố Trạng Nguyên ái thê rồi."

Tuy rằng Trịnh Văn Tương nói theo kiểu hài hước nhưng Cố Hoài Chi cũng hiểu được đây cũng không phải thanh danh tốt gì. Giống như Trịnh Văn Tương nói, trên quan trường, quá mức nhi nữ tình trường sẽ bị trừ điểm, làm người cảm thấy người này dễ dàng xử trí theo cảm tính, không thể trọng dụng. Điểm này Cố Hoài Chi cảm thấy không sao cả, rốt cuộc hắn thường xuyên xuất hiện trước mặt Nguyên Hi, chỉ riêng chiến tích quang huy lúc trước so chiêu với Phùng Khắc Kỷ còn có thể ngăn chặn đối phương cũng đã để lại ấn tượng hậu sinh khả úy trước mặt các đại lão đứng đầu ở vòng quyền quý, thêm việc Nguyên Hi Đế cùng Thái Tử xem trọng hắn, lại có Cố Huyền hộ giá hộ tống, Cố Hoài Chi cũng là người có bản lĩnh, hoàn toàn không cần lo lắng về tiền đồ ngày sau.

Khiến Cố Hoài Chi khó hiểu là chuyện này truyền ra như thế nào? Bà mụ lúc trước mời đều rất đáng tin cậy, miệng cũng nghiêm, sẽ không nói việc tư nhà chủ ra bên ngoài. Lấy độ khống chế của Từ thị và Vương thị đối với Cố gia, hạ nhân trong nhà cũng không có khả năng lắm miệng chuyện nhà chủ. Vậy vấn đề tới, chuyện Cố Hoài Chi tiến phòng sinh rốt cuộc là ai tiết lộ ra ngoài?

Đối với Cố Hoài Chi mà nói, điểm này càng khiến hắn không thể chịu đựng. Việc tư trong nhà bị tiết lộ ra bên ngoài chứng minh chủ nhân không thể kiểm soát việc nhà, sao Cố Hoài Chi có thể nhịn được?

Trong lòng biết đây là có người đang muốn gây chuyện, Cố Hoài Chi cười lạnh, "Xem ra gần đây ta quá vui vẻ nên mới mất cẩn thận, khiến người có cơ hội gây chuyện!"

Thế gia tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ