Người ta hay nói cố tướng quân Bắc phủ Lưu Diệu Văn cả đời anh dũng xông pha trận mạc, ấy mà cuối cùng lại không thể về gặp lại người mình yêu nhất.
Năm ấy Lưu Diệu Văn một lòng một dạ muốn thành hôn cùng Chu Chí Hâm, là nhị công tử của Chu gia, bên trên còn một trưởng nữ tên Chu Ngọc Hân. Lưu Diệu Văn là tướng quân trung thành lại lập nhiều chiến công, hoàng đế lúc đó nghe thỉnh cầu cũng chỉ hỏi hắn có chắc chắn hay không, sau đó liền chấp thuận ban hôn cho hắn.
Tướng quân Bắc phủ Lưu Diệu Văn và nhị công tử Chu gia Chu Chí Hâm thành hôn, trên dưới triều đình đều bị dọa cho một trận sợ hãi. Bởi hai người đều là nam nhân, thành hôn thời ấy quả thật có chút trái với lẽ thường.
Chu Chí Hâm vốn không thích võ thuật, lúc nào cũng chuyên tâm đèn sách, thỉnh thoảng còn luyện cầm kỳ thi họa cùng Chu Ngọc Hân. Lão Chu gia không thể làm trái thánh chỉ, ngày Chu Chí Hâm rời phủ, lão Chu gia chỉ nhẹ dặn dò cậu đừng làm phật ý Lưu Diệu Văn, nếu hắn có đối xử không tốt với cậu, lão Chu gia chắc chắn sẽ tìm cách đón Chu Chí Hâm hồi Chu phủ.
Chu nhị công tử là người thể hàn, từ nhỏ đã uống thuốc triền miên, cơ thể cũng yếu ớt. Chu đại tiểu thư không yên tâm đệ đệ phải xa nhà, đích thân phái tiểu cung nữ Lan Thanh thân cận bên cạnh hai tỷ đệ từ lâu đi cùng Chu Chí Hâm tới Bắc phủ.
Nhưng trước sự lo lắng của mọi người, Chu Chí Hâm được gả tới Bắc phủ không những không bị ngược đãi, ngược lại còn được Lưu Diệu Văn nâng niu trong lòng bàn tay. Lưu Diệu Văn lấy được Chu Chí Hâm về tuyệt nhiên không nạp thêm người thiếp nào, cũng không quan tâm có bao nhiêu người bàn tán, trong mắt hắn chỉ có một mình Chu Chí Hâm, việc hắn để tâm nhất cũng chỉ có Chu Chí Hâm.
Chu Chí Hâm không phụ lại tình cảm của Lưu Diệu Văn, ngoan ngoãn ở bên cạnh bầu bạn chia sẻ ưu phiền cùng hắn. Hai người sống trong Bắc phủ rất hòa thuận, khi có thời gian rảnh Lưu Diệu Văn sẽ đưa cậu hồi Chu phủ để gặp lão Chu gia và Chu đại tiểu thư. Cuộc sống yên bình không cảnh tranh quyền đoạt vị như vậy, cũng là mong ước cả đời của không biết bao nhiều người.
Mùa đông năm ấy bệnh của Chu Chí Hâm trở nặng, Lưu Diệu Văn sốt sắng gọi thái y thân cận tới chữa trị, kết quả thái y không còn nhiều thời gian, khuyên hắn cố gắng tranh thủ thời gian ở cạnh Chu Chí Hâm nhiều hơn.
Thái y rời đi, Lưu Diệu Văn xót xa nhìn Chu Chí Hâm sắc mặt nhợt nhạt nằm trên giường bệnh, bất lực nắm lấy tay cậu mà hôn lên. Bắc phủ ngày ấy nhìn thấy Lưu Diệu Văn khóc vì Chu Chí Hâm, ngoài trời tuyết trắng cũng bắt đầu rơi, mang theo cái lạnh tê tái lòng người.
Chu Chí Hâm biết tin mình không còn nhiều thời gian, hai tay áp vào má người thường, nhẹ nhàng mỉm cười với nói hắn: "Diệu Văn, không phải đau buồn".
"Ta sẽ không" Lưu Diệu Văn ôm Chu Chí Hâm vào lòng, cưng chiều hôn lên tóc cậu "Em chỉ cần nghỉ ngơi thật tốt, việc khác không cần lo lắng. Ta hứa với em, khi em khỏi bệnh, ta sẽ cùng em đi du ngoạn đó đây như ý em muốn"
Chu Chí Hâm vùi mặt vào ngực Lưu Diệu Văn, nếu giờ cậu đi trước, người ở lại như hắn phải làm sao đây?
Nửa tháng sau giặc ở biên cương làm loạn, hoàng thượng biết bệnh tình của Chu Chí Hâm nghiêm trọng nhưng cũng không thể bỏ mặc an nguy đất nước, buộc phải gọi Lưu Diệu Văn tới diện kiến. Lưu Diệu văn không yên tâm để Chu Chí Hâm ở phủ nhất định muốn từ chối, Chu Chí Hâm không muốn hắn khó xử, một mực bảo Lưu Diệu Văn ly khai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Văn Chu | Hoa khai hoa lạc tự hữu thời
Fanfiction"Bắc phủ cách chiến trường ngàn dặm cũng đầy tiếng khóc tang thương bởi Chu Chí Hâm đã trút hơi thở cuối cùng. Một giọt lệ theo khoé mắt rơi xuống, như thương tiếc cho Lưu Diệu Văn, thương tiếc cho mối tình dang dở của hai người bọn họ."