CHAPTER 21:

515 24 2
                                    

CHAPTER 21:

'Addicted scent'

Diretsyo ang tingin ni Celossiana habang tinatahak ang daan patungo sa kanilang tagpuan.

Her mind is pre occupied by many things. Second thoughts, his brother, Finn, Levirouz and lastly safety of her baby.

Pero hindi naman siguro siya sasaktan ni Levirouz? He may not be love her but he would never hurt a woman. She saw how respectfull he was, how he took care of his mother when his father left them. That's one of the thing why Sianna fell inlove with him.

Too bad, he doesn't feel the same.

Tanggapin man nito o hindi ang kanilang anak, maluwag niya itong tatanggapin. Hindi siya maghahabol ng kung ano, she just want to let him know about their baby. No need for him to take the responsibility.

She can do it. Alone.

"Ma'am? Kanina pa ho nagriring yung phone nyo,"pukaw pansin sa kanya ng driver while looking at her in the rear view mirror."Uhm, baka ho importante..."

She smiled and nod her head."Thank you po manong."

Nagbaba ng tingin ang dalaga, chinecheck kung sino ang tumawag.

Finn's Calling...

She sighed as she decline the call. Sunod-sunod na mensahe ang dumagsa.

Finn:
My lady, where are you?

Finn:
You're not in the comfort room, please my lady are you alright?

Finn:
We checked the CCTV footage you get out inside the mall and now where are you?

Finn:
My lady please, reply. I'm dead if i didn't find you in 10 minutes.

Mariing napapikit ang dalaga, nakukunsesnya siya sa kanyang ginagawa but she can't tell him.

Absoluetly not.

She licked her lower lip and check if her GPS is on. And yes! It's on!

Nakailang mura siya't dali daling binuksan ang bintana upang ihagis ang kanyang cellphone.

How dare she forgot that?!

What a careless human being you are Sianna!

Sa sobrang pagmamadali kase kanina ay nalimutan niyang icheck ang kanyang cellphone.

What a genius kuya she have.

Sinisigurado talaga nito na hindi siya makakatakas but sorry to say, she's stubborn enough to escape from his body guard.

Nanlaki ang mata ni manong Driver habang nakatingin sa side mirror. Tinitingnan ang iphone na kanyang tinapon. May panghihinayang sa mukha nito at  nababakas ang curiosidad ngunit pinili na lang nitong itikom ang kanyang bibig.

Bahagyang tumango at inangat ni Sianna ang kanyang cap. Hinagod ng kanyang kamay ang mga takas buhok sa mukha. She looks exausthed but still beautiful.

"Are we near manong?"she asked.

Kumurap kurap ang driver."U-uhm,malayo pa ho ng kaunti. "

And that's a bad sign. Very bad.

"Do you have uhm, back ground of being a drug racer?"
Kunot noo siyang sinulyapan ni manong. Napakamot pa ng bahagya sa kanyang batok."U-uh, yes po ma'am nung kabataan ko po. P-pero bakit nyo nga po pala natanong?"

Sianna smiled widely, taking off her shades together with her mask."Can you drive like you're in a race?"

"H-ho? P-pero matagal na ho akong hindi nakakapagmaneho nang ganun k-kabilis..."bakas ang gulat sa mukha't boses ni manong.

Mas lalong lumawak ang ngiti nang dalaga. Hinimas ang kanyang umuumbok na tyan, napalunok't napatingin roon ang driver.

"I trust you manong. And i'm certain you're going to do your best to keep me and my baby safe, "ngumuso pa ito at muling tumingin kay manong."unless you want to kill us, do you?"

Mabilis pa sa alas kwartro itong umiling.

"S-syempre po hindi, m-may anak't asawa rin ho ako kaya't alam ko ang pakiramdam ng mawalan,"dumadaloy ang pawis sa leeg nito dulot ng sobrang kaba kahit nakatodo naman ang aircon."P-pero ma'am, p-pwede ko ho ba malaman kung bakit nyo gustong makarating agad sa lugar na yon?"

Sumeryoso ang mukha ng dalaga, nawala ang mapaglaro nitong ngisi at kislap sa mata.

"I'm meeting my baby's father and i need to be there before it's too late."

Hindi man gano maintindihan ng matanda ang nilalaman ng mensahe nang dalaga ay nasisiguro niyang napaka importante nito para sa kanyang pasahero. Kaya bilang magulang at driver ay gagawin niyang lahat makarating lamang dalaga ng ligtas sa kaniyang destinasyon.

Muli ay lumingon ito sa rear view mirror.

"Fasten your seatbelt ma'am. We're going to fly. As fast as i can."

Ngumisi ang dalaga ngunit may luhang namumuo sa kanyang mga mata.

I hope i won't be late...


ISANG MAHINANG tapik ang gumising sa dalaga, hindi niya namalayan na nakatulog pala siya sa byahe. Dala ng kanyang pagbubuntis ay naging antukin siya.

Nakangiting mukha ni manong driver ang bumungad sa kanya."Iha andito na tayo."

She smiled."Thank you po manong,"napangiwi siya nang bahagya. Sumasakit ang kanyang likod dahil sa kanyang pagkakatulog. Maybe because of her position.

"A-ayos ka lang ba?"nag-aalalang tanong nito.

Mabilis siyang ngumiti at dahan dahang lumabas ng taxi't tumayo. Nakasunod naman si manong sa kanya. Nakaalalay na tila isa siyang babasaging bagay.

"Okay lang po ako and wait'" kinapa niya ang bulsa ng kanyang jacket. Isang makapal na sobre ang laman non."Para sa inyo po manong..."

Nanlaki ang mata nito sa gulat."I-iha ang laki neto. H-hindi ko man buksan pero sa kapal niyan ay alam ko nang napaka laki niyan,"lumunok ito nang ilang beses bago umiling."H-hindi ko matatanggap yan..."

Mas ngumiti ang dalaga. Binuksan ang kamay ng driver at ipinatong roon ang napaka kapal na sobre.

His right, napakalaking halaga non. Naglalaman iyon nang 200 thousand. Cold cash.

"Please paki tanggap na po ito, pasasalamat ko rin po't naihatid niyo kami ng baby ko dito nang ligtas. And sana rin po walang makakaalam na may hinatid kayong babaeng buntis dito."mariin ngunit magalang nitong pakiusap.

Mabagal na tumango ang matanda. May luhang nagbabadyang tumulo sa kanyang mga mata. "S-salamat iha..."

Nakangiti siyang tumango at yumakap dito bago nagmamadaling nagpaalam kay manong driver.

Nakangiti si Sianna habang tinatahak ang maliit na kubo malapit sa bangin.

Walang pag aalinlangan siyang pumasok hanggang sa makarating siya sa maliit na garden ng kubo. Mas malapit sa bangin.

Nakita nang dalaga ang nakatalikod na pigura nang isang lalaking nakasuot ng jacket na itim.

His addicted scent filled her nose trills. Agad na napangiti ang dalaga at tinawag ang taong nakatilikod sa kanya.

"Levi..."

Leave a VOTE, FOLLOW and COMMENT, isang uri yon ng pasasalamat sa writer dahil nababasa mo ito ng libre. Wag selfish.Thank you my warrior:*

                    |Sharichilabs|

I'm His Runaway Billlionaire:Del Vuega Series#1(On-GOING)Where stories live. Discover now