Nghe xong là cô tỉnh cả ngủ, Hân hoang mang trước sự lạnh lùng vô cảm của Vân, cuối cùng cũng chỉ nói được mỗi câu 'xin chia buồn cùng gia đình' rồi thôi, em nhìn cô gật đầu rồi xách túi ra ngoài, mặc dù Vân đang rất vội nhưng em không lên tiếng thúc giục cô. Sau khi sửa soạn xong xuôi, Hân thấy em vừa ăn bánh kem vừa xem điện thoại, có một cảm giác ấm áp, ngọt ngào nhẹ lướt qua trái tim.
"Kìa Vân! Bánh kem ăn sau cũng được mà em tranh thủ thời gian về sớm đi thôi". Vân còn không thèm nhìn đến cô, Hân thở dài đến ngồi cạnh em, may là mình mua bánh kem nhỏ vì cô không cho rằng Vân là người sẽ thích ăn đồ ngọt, cả hai chia nhau ăn cũng vừa đủ lót dạ.
"Em đi đường cẩn thận nhé, sang ngày kia chị được nghỉ rồi chị qua". Hai người đứng ở trong thang máy trò chuyện, Vân ban đầu định nói chị không cần đến làm gì nhưng ngẫm lại rồi thôi, thay vào đó cô lại hỏi một câu không hề liên quan.
"Chị đến đây bằng gì?".
"Bằng taxi, đồ đạc lỉnh kỉnh không tiện đi xe máy".
"Chị đến công ty luôn hay là về nhà?". Hân do dự một chút liền trả lời là về nhà, cửa thang máy mở ra, Vân cúi người xách balo phi hành gia lên, Bánh Mì bên trong gầm gừ vài tiếng rồi thôi, thấy vậy Hân liền đưa tay nắm lấy tay cầm hành lý cho em, Vân mỉm cười rồi nói.
"Lên xe đi, để em đưa chị về nhà".
"Thôi! Em tranh thủ lúc chưa tắc đường mà đi đi, em để chị chăm Bánh Mì cho". Vân ngưng cười, khoanh tay nhìn cô, nhìn khuôn mặt này của em Hân không dám từ chối nữa.
"Vậy em cho chị đi nhờ một đoạn". Vân lúc này mới vừa lòng gật đầu, từ đây về đến nhà cũng phải mất 1-2 tiếng, kiểu gì cũng muộn vậy sao không tranh thủ đưa chị ấy về. Thực ra trong lòng Vân cũng cảm thấy áy náy với chị, Hân ngủ chưa được bao lâu mà đã bị cô đánh thức, ban nãy trong thang máy cô thấy rõ được sự mệt mỏi của chị, Hân khẽ che miệng ngáp nhưng vẫn bị cô nhìn thấy, để chị tự về cô cứ thấy thương sao sao ý?
Đưa Hân đến nhà, cô chỉ kịp đưa Bánh Mì cho Hân chăm sóc rồi dặn dò vài câu còn mình thì vội vàng lái xe rời khỏi, Hân đứng tại chỗ nhìn theo chiếc xe, mãi cho tới khi không nhìn thấy nữa mới đi vào nhà. Lúc Vân về đến nơi là mọi thứ đã gần xong hết rồi, anh Nam mặc áo sô gai, đầu quấn dây rơm, đai lưng bện bằng bẹ chuối, tay chống gậy tre đứng bên cạnh bàn thờ vong và bàn thờ Phật trong gian nhà chính, anh vừa nhìn thấy cô đã không kìm được mà rơm rớm nước mắt, mắt anh đỏ lên đầy tơ máu, sắc mắt xanh xao mệt mỏi, Vân chạy đến ôm anh an ủi hỏi thăm rồi mới đi thay đồ tang.
Vân mặc bộ quần làm bằng vải xô, trên đầu đội một đài khăn trắng để che đi khuôn mặt, cô đi vào buồng ngủ trước đây của ông Trịnh, hai chị em còn không kịp chào hỏi nhau đã phải ở bên cạnh giúp chị Thư tắm rửa sạch sẽ cho thi hài của ông, tiếp đến là lo ma chay và gói móng tay chân lại để liệm vào trong áo quan. Sau khi bảo quản thi hài trong buồng lạnh, Vân còn chưa kịp thở phào đã phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi bưng trà rót nước, thuê hậu cần nấu nướng, liên hệ với nhà chùa xem giờ nhập quan và nơi chôn cất, bận rộn đến tận giờ nhập liệm mới xong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DUYÊN GÁI] -[TỰ VIẾT]-[THUẦN VIỆT] CON GÁI ĐỊA CHỦ
Tiểu Thuyết ChungThể loại: Bách Hợp, Hiện Đại, Hài Hước, Ngọt, Tâm lý, Việt Nam, Linh dị, HE. Văn án "Nghe nói con gái út nhà ông Nghĩa địa chủ tự vẫn ngay trước ngày kén rể, phong thanh đâu đấy bảo là vì...tình". Trần Khả Hân là một nhân viên công sở bình thường, đ...