ɪɴ ᴛʜᴇ ɴᴀᴍᴇ ᴏꜰ ʟᴏᴠᴇ
ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ ꜰᴏᴜʀᴛʏ ꜱᴇᴠᴇɴ
⟮ ᴀ ꜱᴜᴅᴅᴇɴ ᴄʜᴀɴɢᴇ ᴏꜰ ᴍɪɴᴅ ⟯
『 ʀᴇɴᴢ ᴋʏʟᴇ ꜱᴀʟᴠᴀᴅᴏʀ'ꜱ ᴘᴏᴠ 』
“ Why are you two late ?! ” pasigaw na tanong ni teacher Carla at hinampas ang libro sa kaniyang mesa.
Na- late kasi kaming dalawa ni Ashley kasi nag- usap pa kami kanina , tsaka pagkatapos ay uminom muna kami ng milktea pampakalma ko raw , so ayun na- late kami.
“ We're sorry , Teacher Carla. ” nakayukong sabay na sabi namin ni Ashley.
“ You're sorry ? Kyle , think carefully. You are the top student here in the University , and I already told you to keep your image. Ano nalang ang sasabihin ni Mr. and Mrs. Jung ?! ” pasigaw na naman na tanong nito sa akin.
Argh , ba't ba ang ingay niya ?! Dumagdag lang siya sa problema ko eh ! - sipat ng isipan ko.
“ I'm really sorry , teacher Carla. I won't be late next time. ” pagpapakumbaba ko.
Ako nalang ang mag- aadjust , mahirap na kapag hindi ako ang mag- aadjust , baka magkasigawan pa kami dito , dala na rin ng problema ko masigawan ko si teacher Carla at sa kaniya ko mailabas ang sama ng loob ko.
“ Haa. Alright , come in. Next time don't be late. ” seryosong sabi nito na tinanguan ko lang.
Pumasok naman kami'ng dalawa ni Ashley sa loob saka na kami umupo sa mga upuan namin , ng bigla ko namang narinig ang pangalan ko na binanggit ng mga marites sa harap. Especially Valerie , nakakainis na talaga siya. Baka sa kaniya ko talaga maibuntong 'tong galit ko.
Hindi ko nalang pinansin ang mga marites na ito at umupo nalang sa upuan ko , at nakinig sa discussion ni teacher Carla.
Discuss.
Discuss.
Discuss.Kring !
-rinig kong tunong ng bell hudyat na break time na.Lumabas naman kaming sabay ng mga kaibigan ko papuntang canteen , same as usual. Sa canteen talaga punta namin , hindi na kami sa cafeteria kasi nandoon ang mga marites kong classmates , tsaka kung dun din kami pupunta is baka makita ko si senior Drake at si senior Ace , iniiwasan ko pa naman si senior Ace , ewan ko lang kay senior Drake. Siya siguro ang umiiwas sa akin.
“ Pagkatapos nating bumili ng pagkain guys ! Punta tayong rooftop , dun tayo kakain. ” masiglang rekomenda ni Janine.
“ Sige ! ” sabay naman na sang- ayun nila JO , Ashlsy at Jason.
Buti pa sila walang problema , ako ? Marami.
“ Kayo nalang mag- order guys , busog pa naman ako ! Tsaka mauna na ako se'nyo sa rooftop , hihintayin ko kayo dun. ” matamlay kong sabi na ikinataka naman ng iba kong kaibigan.
“ Okay ka lang , Kyle ? ” nag- aalalang tanong sa akim ni JO.
“ Huh ? Eum , okay lang ako. Mauna na ako sa inyo. ” sagot ko at tinuro ko pa ang likod ko at tsaka na umalis sa lugar na yun.
Matamlay naman akong naglalakad paalis papuntang rooftop. Nakaabot na ako sa rooftop at saka ko binuksan ang pintoan at naglakad papuntang bench na meron dito sa rooftop.
Habang nakaupo sa upuan ay nakatanaw naman ako sa malayo habang isa- isa kong iniisip ang mga problema ko. Iniisip ko kung malulutasan ko pa ba ang problema ko'ng 'to ?!
YOU ARE READING
In The Name Of Love - Bxb [ Ongoing ]
Teen Fiction•⟮ ᴍᴘʀᴇɢ ⟯• •ꜱᴇᴀꜱᴏɴ ᴏɴᴇ• An identical twin brothers namely, Axcel Zachary Constantino is Jung Sung-hyun and Renz Kyle Salvador is Jung Seongyeon. Son's of a President in the country of Korea but got alienated from their real family because of someon...