Chapter 26

1.6K 35 2
                                    

"Please don't stress your self too much hija." napatingin ako sa mommy ni Lennox. Nandito kami sa hospital kung saan naka confine si Lennox. Ang Sabi Ng doctor ay na coma si Lennox. At hindi Namin alam kung kailan sya magigising. Sobrang na guilty ako at natatakot sa maaaring mangyari.

Napabuntong hininga naman ako at tumango.

"Opo mama." ani ko dito. Nag paalam mona ito na aalis muna dahil susunduin raw nila si Damien ang bunsong Kapatid ni Lennox.

Napatingin naman ako kay lennox may tubo na nakakabit sa kanya.

"Please Lennox gumising kana. Kailangan ka namin ng magiging anak mo." hindi ko mapigilang ang maiyak. Habang hinahawakan ang kamay Niya. Ilang sandali lang ay bumukas ang pintuan at bumungad noon si Query.

Halatang nagulat ito pero napalitan rin ng galit ang Mukha Niya.

"What are you doing here?"

"Hindi bat ikaw dapat ang tanungin ko Niyan anong ginagawa mo dito?" tanong ko dito

"Ohh well, bawal bang bisitahin ang fiance ko" Mapait Naman akong humahalakhak kung noon nakaya kaya nya akong sagutin Kasi naguguilty ako. Pero ngayun Hindi na.

"Correction Query, ex fiance. Hindi Mona sya fiance ngayun!" Masama Naman itong napatingin saakin.

"Hindi mangyayari ito. Kung hindi mo inagaw saakin si Lennox Sassy. Napakalandi mo!" napakuyom naman ang kamao ko sa sinabi nya.

"Wow. Kung malandi ako ehh ano ka? Marter! Alam mo namang sa simula palang hindi ka mahal ni Lennox. Naging fiance kalang nya dahil sa gusto Ng mga magulang nya noon. Walang namamagitan sa inyo! At hindi ka Niya Mahal!" hinihingal akong napatingin sakanya. Lumulaha na akong napatingin sa kanya

"Really? Then why did he go to my condo unit and kiss me."

"Alam mong Hindi totoo Yan Query! Wag monang ipagsiksikan yung sarili mo kay Lennox. Alam Kona ang totoo. Kung bakit pumonta si Lennox doon. Sa condo mo! Sinabi saakin Ng driver niya. Naiwan nya yung phone nya. At kaya ka nya pinuntahan dahil gusto nya ng closure kahit Hindi naman naging kayo. Because he want to settle with me now! Kahit hindi naman talaga nya ugali Ang mag explain pero naisip nya na kapag gagawin nya iyon. Mawawala yung guilty na nararamdaman ko." umiiyak na Sabi ko. Ganon narin si Query.

"And I guess you win now, I'll accept talo nako." Umiiyak na Sabi nito. Umiiyak narin ako.

"And please take care of him. You know how much I love him. Don't hurt him."

"Hindi ko yun gagawin Query." tumango Naman sya at pinahid ang luha Niya.

"Alright I think I need to go. Sana naman wag kang maramot sa impormasyon. Gusto ko paring malaman kung anong nagyari kay Lennox. While I'm not here."

"Maasahan mo. Query."

"Maybe we can still forgive each other, but I think not know. The things happened to us is still fresh. We can never push our self to be okay. But I want you to know that I really treat you as a Bestfriend back then, nabulag lang ako sa galit." tumango naman ako sa sinabi nya. Parang untii unti na syang bumabalik sa dati.

"Thank you Query. And I'm sorry, at gaya ng Sabi mo, ganon din ako. Naging totoo ako sa inyo." ani koo
tumonog Naman ang phone nito.

"I need to go. Best wishes to you." tumango naman ako.

Sinabi saakin noong driver nya ang totoong nangyari.

Mag talong Araw narin simula ng maaksidente si Lennox.

Wala akong ginawa sa mga lumipas na Araw kundi ang umiyak palagi akong nasa room ni Lennox. Hininhintay ko na gumising sya. Gusto ko na nadito lang.

"Sassy, stop crying I know kuya won't be happy if he see you always crying." napatingin naman ako sa nag salita. Si Damien. Sobrang seryoso ng mukha nito. Nakilala ko sya ng dumating sya dito noong isang lingo palang.
Kagaya ni Lennox matangkad rin ito ang gwapong lalaki. Mag kasing edad lang Naman kami. Pero parang ang hirap nitong pangitiin.

MR. Billionaire got me pregnantWhere stories live. Discover now