Hơn tám năm trước, Võ Tương Minh lúc bấy giờ mà còn một Thanh Lương vương nho nhỏ trong số các hoàng tử được phong vương của tiên hoàng.
Lý hoàng hậu cũng chưa được chọn làm chính thất Vương phi, đừng nói gì tới nhóm người Chung phi, Diêu phi, Hà phi đều mới là Lương Đệ mới vào vương phủ không bao lâu.
Mà Vương phi của Thanh Lương vương Võ Tương Minh khi ấy là Triệu Yên Vân, con gái nhà Triệu vương tiếng tăm lừng lẫy, là huynh đệ kết nghĩa cùng thảo phạt nam trinh bắc đẩu với tiên hoàng Tuyên Vũ đế.
Triệu Yên Vân này bề ngoài là nữ nhân dịu dàng, thấu đáo nhân nghĩa, nhưng đằng sau là kẻ hiểm trá, quỷ quyệt, hãm hại phi tần và vương tử.
Ả là Vương phi do đích thân tiên hoàng chọn, là con cháu Triệu gia, Võ Tương Minh làm sao dám tùy tiện làm căng với ả, cho nên một số thứ đành phải nhẫn nhịn kiềm chế, vờ như mắt không thấy, tai không nghe, khách khí nhất có thể đối với ả.
Năm đó có một thiếp thị vương phủ tên là Giang Thể Ánh may mắn mang thai long nhi, Triệu vương phi vì nhập phủ lâu nhất mà chưa có con nên sinh ra đố kỵ ghen ghét, tặng tới một hộp Thạch Hương cao trộn lẫn Bạch Ân dược vào bên trong.
Thứ dược liệu này xuất xứ từ Đại Tuyên quốc cách xa nghìn vạn dặm, vô cùng có hại đối với phụ nữ mang thai, mang tới tác dụng chẳng khác gì so với xạ hương, cho nên từ rất lâu nó đã trở thành cấm dược bị Minh Khánh hoàng đế của tiền triều Đại Tuyên cấm lưu hành, nếu không phải là người học y sống qua tuổi bát tuần, sợ là ở Vạn Thành không có mấy người biết đến cái thứ đấy.
Màu sắc mùi hương của Bạch Ân dược thoạt nhìn qua giống hệt với thuốc dưỡng da thông thường, đặc biệt là Thạch Hương cao màu trắng hồng trong suốt, nếu đem hai thứ ra ngửi hay nếm thì không thể nào phân định đâu với đâu cả.
Chỉ khác một điểm duy nhất, khi bỏ vào nước muối, Thạch Hương cao bón thành cục, còn Bạch Ân dược chuyển thành màu lục nhạt, trông rất kỳ dị, bốc lên cả mùi hôi tanh.
Vị tiểu thiếp Giang Thể Ánh chính vì năm đó sử dụng quá nhiều, lại đang ở những tháng cuối mà dẫn tới hư thai, gây nguy hại vô cùng lớn, cuối cùng biến thành một xác hai vong mạng.
Võ Tương Minh từng vò đầu bứt tóc cho người điều tra suốt một tháng mà một chút manh mối cũng không có, cứ tưởng là chuyện này sẽ chìm vào quên lãng mãi mãi, cho tới khi Tần Khang đại phu nổi danh thiên hạ đột ngột phát giác ra huyền cơ bên trong Thạch Hương cao, chỉ ra đích danh tội trạng của Triệu thị.
Lần đầu nếm trải sự đau lòng khôn nguôi khi mất con, lại còn tuổi trẻ khó kềm chế, không biết suy tính cho đại cục, kết quả là đích tay Võ Tương Minh đã dùng gươm... chém lìa đầu Triệu thị...
Cũng chính vì thế mà một hồi sóng gió lớn trên triều cương nổ ra, Triệu vương trở mặt thành thù với Thanh Lương vương Võ Tương Minh, chuyển sang ủng hộ Tam hoàng tử Thuận An vương, tiên hoàng lúc ấy cũng hết sức giận dữ, suýt nữa đã truất mất tư cách tranh ngôi Thái tử của Võ Tương Minh.
Lại nói về số Thạch Hương cao mà Giang Tần sử dụng, sở dĩ Tần đại danh y có thể biết được bên trong có Hồng Ân dược đều là nhờ kinh nghiệm lâu năm lão ngao du sơn hải, từng tới Đại Tuyên kết bái kim lang với nhiều chí hữu, học hỏi vô số bí phương lạ mắt, trong đó có cả việc Hồng Ân dược ngả xanh mỗi khi ngâm nước muối...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cung Đấu] Thiên Thu
Fiksi UmumĐêm trước ngày nhập cung, nàng đã mơ thấy giấc mộng kì lạ, nhìn thấy con phượng hoàng ngũ sắc uy nghi rực rỡ lượn lờ trên cái bầu trời xanh biếc to lớn của Vạn Thành quốc.... Như một điềm báo cho viễn cảnh sắp tới, một lời nhắc nhở về tân nữ chủ nhâ...