CHAPTER 5
"FEED ME." Parang hindi rumihestro kaagad sa isipi niya ang sinabi nito.
Napakurap-kurap siya. "Uhm, susubuan kita, Sir?" Takang tanong niya.
Ngumiti ito. Nakakapanibago talaga. Eh kahapon lang napakaseryoso nito at intimadating. Pero aaminin niya, mas lalo itong gwumapo ng ngumiti ito. Tumango ito at tumingin sa pagkain na parang bang sinasabing 'subuan mo na ako'.
Napakurap-kurap ulit siya at aligagang nanguha ng pagkain. "Anong gusto mo, Sir?"
"Anything you can offer." Anito saka binigyan ng atensyon ang anak na nasa mga hita nito nakaupo at nangungulit.
Parang gustong manubig ng mata niya. Alam niya at ramdam niyang kahit bata palanh ito ay gusto na nito nh kalinga ng ama. Kaya't nagpapasalamat siya kay Sir Grego. Mamaya, magpapasalamat siya rito sa pagpapasaya sa anak niya.
Biglang uminit ang pisnge niya ng nakaisip siya ng kakaiba sa sinabi nitong 'Anything you can offer'.
Nakangiwing nagsalin siya nh kanin at ulam sa plato saka kinuha ang atensyon nito. "Sir, ahh." Iniumang nito ang kutsara na may kanin at ulam. Ibinuka nito ang bibig saka kinain and sinubo niya.
"Taste good. Your cook?"
Tumango siya. "Yeah."
"Go eat too. Gabby needs more nutrients from you." Anito habang hinahaplos ang pisnge ng anak habang ang anak naman niya ay hawak-hawak ang buhok ng binata at ginulo gulo ang maayos nitonh buhok.
"Anak, wag mong guluhin ang buhok ng boss ni Mommy—"
"No, it's fine. Eat."
"WANNA take a picture?" Tanong ni Grego kay Gabby ng kalikutin nito ang cellphone niya na nakuha nito sa bulsa niya.
Tumingin nito sa kaniya na parang naguguluhan.
"Picture,baby, like this." Kinuha niya nh marahan ang cellphone rito saka in-open anh camera at nagpindot ng ilang shots saka ipinakita kay Gabby. "Picture." Kinuha nito ang cellphone niya saka amaze na amaze na tinignan iyon.
Tuwang tuwa ito saka ibinigay sa kaniya ang cellphone na ipinagtaka niya. Ilang sandali ng mapagtantong gusto pa pala nitong nagpicture pa sila.
Tawa sila ng tawang dalawa ni Gabby ng tinignan ang picture nilang dalawa. Magulo, minsan ay blurd at minsan ay ayos naman. Napaangat ang tingin ni Grego ng maramdamang may nakatitig sa kaniya. "What?"
Umiling lanb si Carisha at sinubuan siya. Ibinuka niya ang bunganga saka kinain and sinubo nito sa kaniya.
The food really taste good. She knows how to cook very well.
They spent their time like that. Feed by Carisha, playing with Gabby and taking pictures.
MAGKASULAMPONG ang mga kamay ni Carisha ng idiniposito ng binata ang anak sa kama. Dahan dahan nitong nilapag ang anak niya saka kinumutan. Sabay silang lumabas ng kwarto at siya naman ay sinarado iyon.
"Uhm, Sir, thank you po pala sa pagsama sa'min. Salamat po sa pagpapasaya sa anak ko." Aniya.
Napatitig ito sa kaniya. "You really sound like a mommy." Amaze na amaze ang boses nito. Parang hindi ito ang kausap niya kahapon. Parang hindi ito ang kaharap niya kahapon.
Napatawa naman siya ng mahina. "'Cause i really am, Sir." Aniya. Umupo silang dalawa sa sofa. Ito ay nakadekwatro. "Sir, what do you want? Juice? Tea? Water? Softdrink?"
"Water will do."
Tumayo siya. "Sandali lang, Sir." Kumuha siya ng tubig sa kusina at bumalik rin kaagad sa kanilang sala. Nakayukong inilapag niya ang tubig sa harap nito at dahil nga hindi parin siya nakakapagpalit ay winelcome ito nb kaniyang dibdib. Naginit ang pisnge ng napadako ang tingin nito sa dibdib niya.
YOU ARE READING
THE TEENAGER MOMMY
RomanceBeing a teenager was fun. You can do everything you wan't especially if your parents are not strict and letting you to enjoy your life. And that is Carisha's life before she get pregnant. She's just fifteen that time when she decided to visit a club...