Ở cạnh một góc cây cổ thụ lớn một chàng trai đang dựa người vào nó chợp mắt, làn gió nhẹ thổi ngang làm tóc cậu tung bay trong gió trông hệt như một đóa hoa giữa đồng. Một cô gái từ từ bước đến vỗ vào vai cậu, gương mặt cô thanh tú, đôi mắt trong như pha lê. Cậu từ từ mở mắt ra nhìn cô.
" Chị hả ? Em ngủ quên mất "
Cô mỉm cười với cậu, cô nói
" Vào nhà đi, mẹ nấu món mà em thích nhất kìa ! "
Cậu đứng dậy phủi hết những sợi cỏ còn vươn lại trên người, Thanh Vy nở một nụ cười với cô. Tú Trinh khoác lấy tay cậu cùng bước vào trong nhà.
Ngay khi bước chân vào trong một mùi thơm ngào ngạt lan tỏa khắp không khí khiến con người ta không kiềm được nước bọt của mình, cậu nhìn thấy một người phụ nữ trong bếp đang cặm cụi mang những dĩa đồ ăn ra bàn.
" Mẹ để con phụ với ! "
Cậu vội đi đến cầm lấy bát canh chua mà mẹ cậu đang mang, mẹ cậu mỉm cười nói với cậu.
" Để mẹ làm được rồi, con ngồi vào bàn đi ! "
" Thôi để con phụ tý "
Cậu quyết phải cầm được bát canh của mẹ cậu, mùi thơm của nó thật hoài niệm. Cậu nhẹ nhàng đặt nó lên bàn, nơi mà có một người đàn ông trung niên đang ngồi ở đó.
Ông và cậu thật giống nhau, cứ như là bản sao của nhau vậy chỉ khác là ông có thêm vài nếp nhăn trên mặt và gương mặt vuông hơn cậu một chút. Ông nhìn cậu rồi nở một nụ cười
" Con lại đây ngồi đi ! "
Cậu liền đi đến ngồi cạnh ông, ông nắm lấy bóp xung quanh cánh tay cậu, ông xem xét gương mặt của cậu một tý rồi nói.
" Con thật là ! Ốm hơn lần trước rồi ! Về đây phải ăn nhiều hơn đấy ! "
" Dạ con biết rồi ! "
Cậu nở một nụ cười thật tươi, đã hơn 1 tháng cậu về lại ngôi nhà này. Ngày cậu trở về trông cậu chẳng khác gì một kẻ ăn mày, mặt mũi xanh xao, hai mắt sưng đỏ cả lên. Mẹ cậu nhìn thấy liền không kiềm được mà ôm lấy cậu, bà không hề hỏi cậu bắt cứ đều gì chỉ nhẹ nhàng dìu cậu vào nhà. Tình thương mà gia đình dành cho cậu là rất lớn, nó lớn để độ cậu không đong đếm được.
Ông Lâm Văn Minh và Bà Trần Thị Thu những còn người luôn đợi cậu ở ngôi nhà này, và cả người chị đáng kính của cậu nữa. Khác với khi còn học cấp 3, cậu và cô luôn gây chuyện với nhau bây giờ chị chỉ yêu thương cậu một cách vô điều kiện. Ngày mà cô thấy thân thể điêu tàn của cậu trở về cô không kiềm được mà khóc nấc lên, người em trai mà cô luôn nhất mực yêu thương lại trở nên như thế này, kẻ nào lại làm điều đó với em cô chứ.
Bà Thu ngồi xuống đối diện với cậu, chị cậu cũng ngồi cạnh. Không khí gia đình thật ấm áp, cả nhà cùng nhau vừa nói chuyện vừa ăn cơm.
Chị nhìn cậu nói
" Vy nè, mai em muốn đi chợ với chị không ? Chợ có nhiều thứ vui lắm đấy ! "
BẠN ĐANG ĐỌC
(BL/Novel) Khắc cốt ghi tâm
Ficção GeralThanh Vy và Tuấn Anh là một đôi uyên ương tuyệt đẹp ! Họ đã sống với nhau 5 năm hạnh phúc. Nhưng rồi một ngày Thanh Vy phát hiện Tuấn Anh đã ngoại tình, cậu ngay lập tức chia tay với anh. Hối hận Tuấn Anh quyết tâm theo đuổi cậu một lần nữa. Truyện...