*Destiny Chronicles!* //2

7.4K 170 50
                                    

Chapter 2**

"Jake, please, 1 week lang naman yun eh" Sabi ni Rui kay japoy na kasalukuyang nakasambakol ang mukha, nag seselos siguro yan! 

"Rui, I said. NO" mariing sabi ni Japoy habang tinititigan si Rui, bigla namang nag salita si Dionne.

"Nako, Rui wag na, walang mag aalaga kay Japoy, pano siya kakain pag wala ako? Si Maisie nalang isama mo, hindi ko maiiwan si Japoy dito"


"But..." sasabat pa sana si Rui pero di na siya nakaangal sa sinabi ni Japoy.

"No buts, And aalis kami ni Dionne. ibabakasyon ko siya" sabay hila kay Dionne palabas ng Dressing Room.

"Aalis tayo japoy?" 


"Oo" hindi padin mapinta ang mukha ni Japoy dahil inaya ni Rui si Dionne para sa isang vacation and take note, silang dalawa lang, as in RUI+DIONNE=ALONE.

"Eh san naman tayo pupunta? Diba may shooting ka next week?" nag aalalang tanong ni Dionne

"I will cancel all of that." Sabi naman ni Japoy habang deretsong nag lalakad papunta sa kotse niya, pero kinausap ulit siya ni Dionne.

"Galit ka ba Japoy? Wag kana magalit oh"

"*sigh* hindi naman ako galit eh. Basta aalis tayo next week ako ng bahala ok?"

"Eh san naman tayo pupunta?"

"ewan. . ."

"HA?!" sigaw ni Amber sa kabilang linya. at nag salita muli.

"but Dad, I have a lot of work here" pag mamatigas niya sa kanyang Tatay, ayaw niya kasing pumunta sa 'resort' nila, kaya kahit wala naman siyang gagawin next week eh todo tanggi padin siya.

"ngayon lang ako humingi ng pabor sayo, baka gusto mong pag hiwalayin ko talaga kayo ni Ren?"

"But dad."

"No buts, I booked you a flight at saturday 6:00 am. If you want you can bring some friends para makapag unwined na din. Ok baby, Bye!"

"Alyloony's Character List" [ FF ] [ SlowUpdate ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon