Yumis's POV
Nandito kami ngayon sa swing. Dito yung tambayan namin, recess kasi ngayon kaya eto, nandito kami. Katabi ko si jaden tapos sa kabila naman si kate. Yung boys nakatayo, gentledogs ee. HeheheNakakatamad nanaman sa room mamaya baka antukin nanaman ako. Kasi naman wala akong naiintindihan sa dinicuss nila. Mas okay pa pag nagseself study ako. Naiintindihan ko. Dapat nga hindi ako papasok ngayon, makulit kasi si mami e, pinilit pilit akong pumasok, kesyo daw babagsak ako, pinapaayaan ko daw pag aaral ko. Kaya eto pumasok nalang ako.
"My banat ako!'' biglang sigaw ni Andrei.
"Ano?" silang lahat.
"nakalimutan ko name mo."Andrei. Habang nakatingin sakin. Ako ba? Haha
"Yumi'' sabi ko. Hahahaha
"Ehhhh panira. Sabihin mo bakit?"Andrei
"ohh bakit?"sabi ko
"Can i call you mine?"Andrei.
"So kikiligin na ko?" sabi ko . Hahahahaha
Nagpout nalang sya. At ting!
"Ako naman! Andreiii." with sweet voice
"yes yumi?" andrei with malanding voice.
"Lumiliiti ka ba?" sabi ko.
"Bakitt?" andrei
"Kasi dati nasa isip lang kita, ngayon nasa puso na kita." Sabi ko and Boooom! Lahat sila nagsigawan.
"Kalma guysss!" Kate Hahahaha
"Kinilig naman si Andrei. Nakoo!" Amber.
"Gago!" Andrei.
"Ako naman babanat!"james.
"Kate, matalino ka ba?"Dugtong ni james.
"Why?" kate
"Para sagutin ma nako!" james
Natahimik kami. "NANLILIGAW KA KAY KATE?!" sigaw ni Charlotte
''Hindi ano ba banat lang yon!" james
Napa-ahhh nalang kaming lahat.
"Andrei, Tower ka ba?" dana. Napatingin kami lahat sa kanya.
"B-bakit?" nauutal na sabi ni andrei.
"Kasi Ei-ffel for you." dana. Sabay yuko nya.
Walang nagsasalita. Walang may balak. Natahimik silang lahat. Kahit ako, seryoso si dana kay andrei.
Tumayo na ko, baka kasi time na at malate pa kami.
"Taas na tayo." sabi ko.Tumayo na din sila, hindi ko alam kung bakit ganito, hanggang ngayon iniisip ko pa din yung banat ni dana. Kahit na banat lang yon, alam ko na para kay dana totoo yon. Kilala ko si dana, seryoso sya. Hindi ko ginusto na gustuhin ako ni Andrei, kahit na hindi pa sya officially nanliligaw sakin, umamin sya one time sakin na may feelings sya sakin,Kinut ko lang sya non, ayaw kong ientertain yon. Ayaw ko ding mafall kay Andrei, Kasi pag nangyari yon, pano si dana? Masasaktan yon, at ayokong mangyari yon.Hindi sya deserving sa pain. Wala akong feelings kay Andrei ever since. Best friend lang talaga. More than friends less than lovers ang tingin ko sa kanya. Sana mawala na din yung feelings nya sakin, alang alang kay dana. Feel ko kasi may sama ng loob sakin si dana, never pa kami ulet naguusap simula nung truth or dare. At ikiclear ko sa kanya na wala akong feelings kay andrei, bestfriend ko lang sya. Ayokong masira yung friendship namin ni dana, sana maayos to.
ayokong dumating pa sa punto na lumayo yung loob ni dana saakin, importante sya saakin, kung pwede ko lang sabihin kay andrei na tigilan na nya ko, ginawa ko na, pero ayaw ko ding masaktan yung tao, kaya hanggang kaya kong pagandahin yung term ginagawa ko, nilinaw ko na kay andrei na bestfriends lang kami. Pumayag sya, sana mawala na din yung sama ng loob nya sakin.
Discuss... Discuss.. Discusss...
"Class wait lang maykukuhanin lang ako sa office. Keep quiet." Sir
Umalis si sir kaya eto kami ngayon, daldal daldal...
Habang nagdadaldalan kami ni james ng kung ano ano, napalingon ako kay jaden saka kay liam, si jaden hinahawak hawakan yung kamay ni liam. Bat parang masakit? Hayy gutom lang yan! Nakatitig pa din ako sa kanila ngayon."Uyyy nakikinig ka ba?" james
"A-ahh o-oo naman"sabi ko. Sabay iwas ng tingin kila jaden.
"Oh ano na mas gusto mo?"james
"A-ahmmm, sa beach mas prefer ko yun kesa sa simbahan yung wedding." sabi ko. Buti nalang at medyo nakinig ako sa kanya kanina,
''ako din mas gusto ko sa beach!" james.
"Ahh."sabi ko parang nawalan ako ng gana, simuka nung makita ko si jaden at liam na naghahawakan ng kamay, parang naiinggit ako? Hayy ewan ko. Bat naman ako maiinggit diba? Nako talaga yumi.
"may problema ba?"sabi ni james.
"wala naman, sumama lang pakiramdam ko." sabi ko.
"sumakit bigla puso ko e, ewan ko din ba bat ganto. Magcliclinic ako." sabi ko sabay tayo.
"samahan na kita?" james.
"wag na, kaya ko naman sarili ko e." sabi ko, kung kanina sumakit puso ko, hindi ko alam nung pagtayo ko para kong mahihimatay, ang sakit ng ulo ko.at biglang di ko na alam nangyari.
James' POV
"Sigu---- YUMI! Anong nangyari sayo?" paghihisterical ko. Si yumi, nahimatay. Masakit daw ulo nya, sabi nya kaya nya?anong nangyari dito, kanina okay pato na nagkwekwentuhan kami,tas biglang tumahimik, sabi masakit daw puso nya!
Nagtinginan silang lahat, dahil napasigaw ako. Nung nakita nila si yumi, biglang lumapit silang lahat. Ako? Nakalapit din pero di ko alam gagawin ko. Nagulat nalang ako ng bigla syang binuhat ni Liam. Sumunod nalang kami sa clinic agad.
Nandito kami sa clinic ngayon.
"Ano ba talagang nangyari?" tanong ni limien.
"ewan ko din, kanina okay pa kami, nagkwekwentuhan, tapos nun bigla syang natahimik,tinanong ko sya kung bakit, sabi nya masakit daw puso nya. Tas maya maya magcliclinic na daw sya. Sabi ko naman sasamahan ko na sya, ayaw nyang magpasama. Hanggang sa bigla nalang sya nawalan ng malay." sabi ko.
"Anong ngpangyari kay yumi.Puso? Eh wala naman syang sakit don e" andrei
"Di ko din alam." sabi ko
Hinintay naming magising si Yumi. Kaya zzz zzzzz.
"Jamesss!"
"oh yumi, gising ka na pla. Anong pakiramdam mo! Okay ka na ba?"sabi ko
"Oo okay na ko, ewan ko ba bat biglang sumakit yung ulo ko. Hayy baka stress lang." sabi nya.
"Kanina sabi nung nurse, baka daw nalungkot ka? O kaya na sobrahan sa iniisip. Wag daw ganon," sabi ko
"siguro nga nasobrahan sa iniisip. Di bale magpapahinga na ko kakaisip. Hehehee" yumi.
''sige na magpahinga ka na muna huh? Pupuntahan ko lang sila sa parking lot at sasabihin ko gising ka na huh? Dyan ka lang." sabi ko tas umalis na..
BINABASA MO ANG
Finding Mr. Right
RandomBeing a simple girl with good friends,how will i find my right guy? Or this right guy will bring pain into my life? O sya ba yung magiging dahilan ng pagiyak ko? Follow my journey on how i fall in love with the guy i never appreciated before.